Âm Nhạc

Giải mã ý nghĩa của từng ca khúc trong album '25' của Adele

Chia sẻ

Những ca khúc của Adele luôn chứa đựng những cảm xúc thật của nữ ca sĩ này với những ý nghĩa nội dung sâu sắc. Và album 25 lần này cũng không ngoại lệ.

Chia sẻ trước những gì bản thân làm được với nhà phê bình âm nhạc Jon Pareles trên tờ New York Times. Adele nói rằng cô cảm thấy khá thích thú và tự hào.

“Nếu âm nhạc của tôi có thể chạm tới được cảm xúc của người nghe thì có nghĩa là họ cũng đã thấu hiểu được chính con người tôi và những gì mà tôi đã trải qua. Đó là điều tôi thấy mãn nguyện.”

Nói về cảm hứng đối với những ca khúc trong album mới lần này của mình, Adele cũng chia sẻ ý nghĩa của 7 ca khúc mà cô cảm thấy thích nhất.

Hello

adele1

Ca khúc này có lẽ đã truyền tải được hết những tâm sự và ký ức khi tôi còn trẻ. Đó là lời chào với con người của tôi, đến bạn bè, đến người bạn trai cũ, những người đã đi qua cuộc đời tôi suốt 10 năm qua, lời chào đến người người hâm mộ và tất cả mọi người.

“That line, It’s so typical of me to talk about myself, I’m sorry” - đó là đoạn lời yêu thích nhất mà tôi từng viết.

Send My Love (to Your New Lover)

adele2

Tôi đã có một cây guitar bass khi mình 15 tuổi. Tôi đã sử dụng để cover lại ca khúc yêu thích của mình là 'Wonderful World'.

Với hai nhà sản xuất tài năng Max Martin và Shellback ,chúng tôi đã mang lại những giai điệu thuở xưa đó đưa lại vào trong album lần này.

I Miss You

Mỗi khi ca khúc này được bật lên, tôi vẫn luôn bị cuốn hút bởi những giai điệu của nó. “I miss you” chỉ là một câu nói thân mật có trong mọi mối quan hệ không không nhất thiết chỉ có trong tình yêu.

adele3

Với nhiều người họ chỉ nhớ đến những gì tốt đẹp nhất. Nhưng với tôi, đó là một câu nói đầy tình cảm với niềm nhớ nhung khao khát về tất cả mọi thứ trong ký ức với một người, bất kể mọi điều đó tốt đẹp hay xấu xí.

When We Were Young

Khi tôi hát When We Were Young. Tôi như trở lại những ngày tháng khi mình 17 tuổi bên những người bạn của mình.

adele4

Mặc dù trước đó tôi đã không hề cảm nhận được những cảm xúc như vậy khi viết bài hát này. Nhưng mỗi lần nghe và hát ca khúc này về sau, những ký ức khác nhau lại ùa về trong tâm trí. Nó giống như cuốn băng âm nhạc chiếu lại cuộc sống của tôi những ngày tháng tuổi trẻ.

Water Under the Bridge

adele5

Ca khúc này viết về những mối quan hệ trong cuộc sống của tôi. Dù trong bất cứ mối quan hệ nào cũng đều phải trải qua những thăng trầm và đổ vỡ. Tôi cảm thấy chống chếnh trước những phức tạp mà những mối quan hệ gây ra. Nhưng tôi nghĩ rằng một khi đã vượt qua tất cả, điều đó sẽ khiến cho tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn.

River Lea

adele6

River Lea là tên một dòng sông chảy qua nơi tôi lớn lên ở Tottenham, Bắc London. Tôi có những kỷ niệm của một thời thơ ấu ở Tottenham. Có một câu nói rằng bạn có thể mang một cô gái đi xa khỏi Tottenham nhưng bạn không thể mang hình ảnh của Tottenham ra khỏi tâm trí của cô gái đó.

Mặc dù tôi biết rằng mình không phải là người dễ thay đổi nhưng thực tế tôi đã không còn sống ở Tottenham nữa. Nhưng nếu bất cứ ai đến từ Tottenham khi gặp tôi đều sẽ dề dàng nhận ra, tôi cũng là người đến từ vùng đất giống họ.

All I Ask

Ca khúc này không ám chỉ về mối quan hệ của tôi bây giờ hay bất kỳ mối quan hệ cụ thể nào mà tôi đã có trước đây. Tôi đã viết rằng ca khúc này với Bruno Mars, cả hai chúng tôi chỉ đơn giản là viết một bài hát tự nhiên hết mức có thể. Và đó là một bài hát đáng yêu.

adele8

“And I think that line - ‘It matters how it ends’ ” là câu hát dành cho tôi và tất cả bạn bè của tôi. Đó là những gì chúng tôi luôn nói khi cảm nhận một điều gì đó tan vỡ sắp xảy ra.

Rồi mọi chuyện sẽ ra sao nếu như một ngày mọi thứ bỗng dưng kết thúc, làm sao chúng ta có thể thoát ra khỏi những điều tưởng chừng như đã thân quen đó…

Chia sẻ
Tin mới nhất