Âm Nhạc

'Giải mã' sự thành công của Vũ Cát Tường tại 'Bài hát Việt'

Chia sẻ

Cô gái này là nghệ sĩ đầu tiên được vinh danh 3 lần liên tiếp trong lịch sử 10 năm của chương trình.

Trong hành trình 10 năm của Bài Hát ViệtVũ Cát Tường là nghệ sĩ đầu tiên được vinh danh 3 lần liên tiếp. Với ca khúc Yêu Xa, cô lần lượt sở hữu giải “Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn”, giải “Bài hát do Hội đồng báo chí bình chọn” cùng với giải “Đam mê và Sáng tạo” của BTC chương trình trao tặng (nhằm ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của các nghệ sĩ trẻ).
Hình ảnh: 'Giải mã' sự thành công của Vũ Cát Tường tại 'Bài hát Việt' số 1
Trong Bài Hát Việt tháng 5 vừa qua, ca khúc Phai đã tiếp tục mang về cho Vũ Cát Tường với giải thưởng “Bài hát của tháng”. Bên cạnh đó, giải thưởng “Hòa âm phối khí hiệu quả nhất” cũng thuộc về nhạc sĩ Sơn Hải qua chính ca khúc này.
Phai là bài hát nằm trong album đầu tay mang tên Giải mã của Vũ Cát Tường. Ngoài khả năng sáng tác, hát, nữ ca sĩ trẻ có thể nhảy một cách điêu luyện khi thể hiện ca khúc chủ đề Phai và làm khấy động không khí của liveshow mở màn Bài Hát Việt.
Kết thúc liveshow mở màn, BTC đã mở tổng đài bình chọn trên đầu số 7357 và báo Tuổi Trẻ Online để độc giả bình chọn. Sau hai tuần, kết quả kết xuất 50/50 trên 2 phương thức này lại một lần nữa mang về chiến thắng cho Vũ Cát Tường với giải thưởng “Ca khúc được bình chọn nhiều nhất”.
Hình ảnh: 'Giải mã' sự thành công của Vũ Cát Tường tại 'Bài hát Việt' số 2
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ rằng lý do cô đề cử Phai là bởi ca khúc này có lối viết mới. Mặc dù vòng hòa thanh khá phổ biến nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng của Cát Tường. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng bày tỏ quan điểm rằng: “Phai thành công ở cách Vũ Cát Tường trau chuốt kỹ về mặt ca từ và cách phát triển giai điệu. Đây là bài hát sôi động nhưng cũng rất lãng mạn. Tôi đặc biệt thích thú với phần phối khí của Phai. Chỉ bằng một câu piano lặp đi lặp lại thôi nhưng sẽ giúp mọi người sẽ nhớ đến ca khúc này rất lâu”.
Hình ảnh: 'Giải mã' sự thành công của Vũ Cát Tường tại 'Bài hát Việt' số 3
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và nhạc sĩ Huy Tuấn
Bên cạnh đó, chủ nhân của ca khúc này cũng chia sẻ rằng: “Phai đánh dấu sự thay đổi của tôi về mặt hình ảnh và phong cách. Tôi rất vui khi được vinh danh tại Bài Hát Việt. Nó sẽ là động lực cho tôi có thêm nguồn cảm hứng sáng tác hơn nữa”.
Hình ảnh: 'Giải mã' sự thành công của Vũ Cát Tường tại 'Bài hát Việt' số 4
Hình ảnh: 'Giải mã' sự thành công của Vũ Cát Tường tại 'Bài hát Việt' số 5
Tiêu chí của Bài Hát Việt 2015 là tôn vinh sự sáng tạo và đề cao cái hay cái mới, gần gũi với hơi thở âm nhạc đương đại. Điều này là động lực để các tác giả có thể tự tin mang đến những bài hát hay, có phong cách mới mẻ, hoà nhập với xu hướng âm nhạc thế giới hiện nay.
Ca khúc Phai của Vũ Cát Tường đã đáp ứng đầy đủ những tiêu chí đó và xứng đáng đạt giải trong chương trình Bài Hát Việt vừa qua.
– JIJA –
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất