Âm Nhạc

Fan BigBang bị lừa mua vé concert giả, mất trắng tiền

Chia sẻ

Fan hâm mộ của BigBang từ Hồng Kông, Macao và Trung Quốc đã bị lừa đảo trắng trợn qua mạng internet.

Chuỗi concert vòng quanh thế giới - MADE của BigBang đã đi đến hồi kết với buổi diễn cuối cùng tại sân vận động Seoul Olympic Park vào ngày 6/3 vừa qua, thu hút hàng chục ngàn fan hâm mộ và cả những người nổi tiếng của làng giải trí xứ Hàn. Dù được tổ chức ở sân vận động lớn với sức chứa 40.000 khán giả nhưng vé của đêm diễn vẫn được fan tẩu tán sạch sẽ sau một thời gian ngắn. Chính vì vậy mà tình trạng khan hiếm vé xảy ra, tạo điều kiện cho những kẻ lừa đảo được dịp lộng hành.

Vào ngày 18/3, một hãng tin Trung Quốc cho biết cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ ba kẻ lừa đảo người hâm mộ mua vé xem concert của BigBang. Có ít nhất 50 nạn nhân bị ba đối tượng này lừa gạt. Những tên lừa đảo thực hiện phi vụ trong một quán café internet, chúng hứa với đám đông người hâm mộ rằng sẽ thay mặt họ đặt vé cho đêm diễn của Big Bang. Tuy nhiên chúng đã bị cảnh sát Hồng Kông tóm gọn trước khi tẩu thoát vào ngày 17/3. Ba đối tượng bị buộc tội quảng cáo sai sự thật, gây hiểu lầm về slogan và poster của concert trong nhiều tháng trời để lấy đi 300.000 đô la Hồng Kông (khoảng 38,000$) từ các nạn nhân.

bb

Sau khi cầm trong tay số tiền lớn, kẻ lừa đảo nói các nạn nhân đến lấy vé tại một trạm tàu ​​điện ngầm ở Seoul. Có ít nhất 50 nạn nhân nghe theo sự chỉ dẫn của chúng đến Hàn Quốc lấy vé. Khi biết mình bị lừa, họ trở về Hồng Kông và nhanh chóng báo cảnh sát, tóm gọn bè lũ lừa đảo.

bb1

Hãng tin Trung Quốc cũng cho biết có tất cả 49 fan nữ và 1 fan nam đã bị lừa, 45 người trong số đó là người Hồng Kông, phần còn lại đến từ Ma Cao và Trung Quốc đại lục. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra thêm xem liệu còn trường hợp nào tương tự như vậy nhưng nạn nhân không tới trình báo hay không. Đồng thời họ cũng tăng cường những biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn sự cố tiếp tục xảy ra trong tương lai.

bb4 bb5 bb6 bb2 bb3

bb7

BigBang vừa có một tour diễn vòng quanh thế giới hết sức thành công với hơn 1,5 triệu fan có mặt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất