Âm Nhạc

Em trai Thanh Duy: 'Tôi muốn là sự giao thoa của Thùy Chi và Lê Cát Trọng Lý'

Chia sẻ

Phạm Trần Phương – cậu em trai Thanh Duy, thành viên nhóm nhạc F BAND từng gây náo loạn bởi sự phá cách, quái lạ của mình trong cuộc thi X-Factor 2014. Cùng trò chuyện để hiểu rõ hơn về nam ca sĩ thú vị này.

Chào Phương, bạn gây ngạc nhiên vì có ngoại hình giống Thanh Duy, bạn có thể bật mí ngoài ngoại hình, hai anh em bạn còn có điểm chung và sự khác biệt nào?

Phương và anh Thanh Duy là hai anh em thì hiển nhiên sẽ có thể giống nhau chỗ này, nhưng cũng khác chỗ kia. Nếu như nói về giống nhau, thì rõ nét nhất có lẽ là ở ngoại hình và tình yêu âm nhạc. Cả hai đều có cùng đam mê ca hát, nhưng về thể loại thì lại không giống nhau nữa rồi. Phương thích những bài hát có giai điệu buồn, da diết, thậm chí bí ẩn và ma mị. Nó cũng phần nào phản ánh tính cách của Phương. Anh Hai luôn tràn đầy năng lượng, và dù là với người lạ hay người thân, anh ấy luôn vui vẻ, hòa đồng. Ngược lại, Phương chỉ có thể mở lời với những người bạn thân thiết, còn khi gặp người lạ, Phương ngại lắm.

Pham Tran Phuong (1)

Phạm Trần Phương hiện đang là thành viên của nhóm nhạc Vpop được yêu thích hiện nay: F Band

Pham Tran Phuong (4)

Anh chàng đã từng gây ấn tượng khi làm náo loạn sân khấu X-factor 'Nhân tố bí ẩn' mùa 1.

Thế nhưng trên sân khấu, Phương thể hiện mình là một người cuồng nhiệt, phá cách, thậm chí là nổi loạn cùng với nhóm F BAND?

Đó là vì Phương được “cháy” cùng với những người anh em của mình. Thực ra khi biểu diễn, Phương quan trọng nhất là mình đang đứng trên sân khấu với ai. Nó cũng như một buổi cafe trò chuyện, nếu người ngồi cùng bàn với ta là anh em chí cốt thân thiết, thì ta không có gì để e ngại. Tương tự, khi đứng trên sân khấu, ở bên cạnh anh em trong nhóm, Phương cảm thấy hoàn toàn thoải mái để bộc lộ những thứ tiềm tàng trong con người mình: Đó là sự nổi loạn.

F Band (1)

F Band luôn đem đến cho khán giả những màn trình diễn cá tính, sôi động, nhiều màu sắc.

Như vậy, Phương thừa nhận mình là một người nổi loạn?

Có lẽ là thế. Phương thích làm những điều khác với người ta, ít nhất là khác với số đông. Ví dụ, Phương thích nghe và viết những ca khúc tiếng Anh, đầy ma mị, cảm giác rất rợn người, như 0:00 hoặc Lovely Love, một ca khúc sắp ra mắt vào dịp 14/03 - Valentine Trắng sắp tới. Nếu như người ta thường thích nói về tình yêu bằng những lời lẽ ngọt ngào, hoặc buồn bã, thì Phương lại muốn thể hiện nó bằng sự gai góc, cay đắng, đáng sợ, thậm chí là có sự trả thù cho tình yêu ấy. Vì rõ ràng, tình yêu có rất nhiều màu sắc, mùi vị, và khi số đông luôn tìm đến những màu sắc cơ bản thường thấy, thì Phương lại muốn khác đi, tìm kiếm những màu sắc tăm tối hơn, ở sâu bên trong hơn. Có lẽ nó là sự nổi loạn của Phương.

'00:00′ - Một sáng tác đầy chất riêng của Phạm Trần Phương.

Phương có thể chia sẻ bạn chịu ảnh hưởng từ cá tính âm nhạc của nghệ sĩ nào không?

Bình thường, Phương thích nghe nhạc của Adele, Sam Smith, Christina Aguilera, còn về ca sĩ Việt Nam, Phương thích 2 người, nhưng Phương nghĩ mọi người sẽ thấy bất ngờ khi một kẻ nổi loạn lại thích giọng hát và tính cách của họ: Thùy Chi và Lê Cát Trọng Lý. Phương thích sự ngọt ngào, tình cảm, chút luyến láy của Thùy Chi khi chị hát. Và ở chị Lê Cát Trọng Lý, Phương mê sự sâu lắng, thậm chí là sự ma mị ẩn chứa trong những bài hát của chị, Không Tên là một ví dụ. Phương muốn mình trở thành sự giao thoa của Thùy Chi và Lê Cát Trọng Lý trong phong cách âm nhạc của bản thân.

Các thành viên khác của F Band suy nghĩ gì về việc bạn có những sản phẩm âm nhạc riêng?

May mắn cho Phương, đó là các anh em trong F BAND rất thương Phương, hiểu tính Phương, họ không nề hà hay khó chịu gì về việc Phương có sản phẩm riêng. Thậm chí F Band còn ủng hộ Phương. Vì những sáng tác của Phương thể hiện cá tính âm nhạc của bản thân, nhưng nó không phù hợp để thể hiện trong một nhóm nhạc. Phương chưa từng nghĩ mình sẽ tách ra làm ca sĩ solo, Phương hát, Phương thực hiện những sản phẩm riêng, đơn giản chỉ là để thỏa niềm đam mê và sở thích sáng tác của mình. Khi làm vì niềm đam mê của mình, thì Phương nghĩ nó cần phải được chỉn chu, chứ không phải làm ra nó để dọn đường cho sự nghiệp solo.

Kế hoạch của Phương sắp tới là gì cho sự nghiệp âm nhạc?

Dĩ nhiên, chắc chắn sẽ đồng hành cùng nhóm F BAND và ra mắt một số dự án mà các thành viên của nhóm đã chuẩn bị và tập dượt nhiều trong những ngày vừa qua. Sau đó, vào ngày 14/3 sắp tới, Phương sẽ ra mắt MV của ca khúc Lovely Love. Đây là một MV hoạt hình 100%, theo phong cách kinh dị, có lẽ sẽ bị cộp mác 16+. MV này là tâm huyết của Phương, và một số người bạn đã vẽ lên nó theo ý tưởng mà Phương đưa ra cho phù hợp với ca khúc. Chắc chắn nó cũng đầy ma mị, không kém với MV 0:00 đã ra mắt vào năm ngoái. Nhưng Phương nghĩ mọi người sẽ thích nó, vì nó khá mới lạ ở Việt Nam.

Cảm ơn Phương về buổi trò chuyện ngày hôm nay. Hy vọng những sản phẩm của nhóm F BAND và cá nhân Phương sẽ nhận được sự yêu thích và ủng hộ của người hâm mộ!.

Chia sẻ
Tin mới nhất