Âm Nhạc

Đức Phúc: 'Tôi sẽ làm được nhiều thứ hơn anh Yasuy'

Chia sẻ

Chàng trai trẻ gốc Hà thành cho rằng, “Giọng hát Việt” là một cuộc thi lớn có hàng triệu khán giả truyền hình theo dõi nên việc chỉ dựa vào người hâm mộ của HLV thì rất khó để chiến thắng.

Trong 4 thí sinh ở vòng chung kết, Đức Phúc hiện là ứng cử viên sáng giá cho ngôi quán quân Giọng hát Việt 2015 bởi anh sở hữu khá nhiều lợi thế so với các đối thủ. Trước thềm đêm Gala công bố kết quả diễn ra vào cuối tuần này, Saostar.vn có cuộc trò chuyện riêng cùng cậu trò cưng của đội HLV Mỹ Tâm. Vì cả Yến Lê, Tố Ny, lẫn Hoàng Dũng đều có những điểm mạnh nhất định nên Đức Phúc bộc bạch, anh chưa đủ tự tin để nghĩ đến một chiến thắng dành cho mình.

Ngoài ra, giọng ca gốc Hà thành cũng chia sẻ thêm lý do khiến anh cảm thấy tự ti, nhận xét về HLV Mỹ Tâm và các đối thủ, con đường ca hát trong tương lai…

Đức Phúc trong buổi tập trước đêm Gala công bố kết quả.

Đức Phúc trong buổi tập trước đêm Gala công bố kết quả.

- Chào Đức Phúc! So với các thí sinh khác, dường như anh khá tự ti - nhất là về mặt ngoại hình. Điều đấy phải chăng đến từ chuyện anh bị “choáng” vì bất ngờ được nhiều người quan tâm?

- Đúng vậy! Trước lúc tham gia cuộc thi, tôi có nghĩ đến vấn đề này và sau đó quyết định gạt bỏ hết mọi thứ để thực hiện ước mơ ca hát của mình. Tuy nhiên, khi càng vào sâu, ít nhiều được mọi người biết tới hơn, áp lực ấy lại ngày một tăng lên. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ là đi thôi, chứ chưa biết rằng bản thân sẽ có thêm áp lực như thế.

Thời gian trước, ngồi đọc những bình luận “linh tinh” trên mạng xã hội, tôi có hơi buồn một chút. Tôi tâm sự với cô Tâm và được cô động viên rất nhiều. Tôi cũng dần quen với áp lực này. Hiện giờ, mỗi lúc đọc những bình luận không hay, tôi không buồn mà lại thấy… buồn cười (cười). Tôi cảm thấy mình đã học được cách đối diện với áp lực.

- Trong bài phỏng vấn gần đây, Mỹ Tâm chia sẻ, chị tự tin vào một chiến thắng dành cho học trò. Anh nghĩ sao về dự đoán của cô giáo mình?

- Theo tôi, mỗi HLV đều tự tin về khả năng chiến thắng của học trò và cô Tâm cũng chẳng ngoại lệ. Cô nói thế nghĩa là đã đặt rất nhiều niềm tin vào tôi. Tôi mong sao bản thân không phải làm cô Tâm thất vọng. Tôi hy vọng may mắn sẽ đến với mình chứ chưa dám nói… “tự tin”.

2

- Nhiều khán giả lẫn giới truyền thông nhận định Đức Phúc sẽ lên ngôi “The Voice” năm nay nhờ lượng người hâm mộ hùng hậu của Mỹ Tâm. Anh nghĩ gì về ý kiến này?

- Đúng là không thể phụ nhận chuyện cô Tâm có lượng người hâm mộ đông đảo. Thế nhưng Giọng hát Việt là một cuộc thi lớn, đồng thời được chiếu trên kênh truyền hình quốc gia nên chắc chắn số lượng khán giả phải lên đến hàng triệu.

Tôi may mắn được các anh chị fan của cô Tâm yêu quý. Song, tôi nghĩ, mình cũng có thêm sự ủng hộ từ khán giả truyền hình nữa. Còn kết quả cuối cùng, tôi thấy nó vẫn phụ thuộc chính vào sự yêu thương của người xem.

- Một số người cho rằng Đức Phúc sẽ trở thành Ya Suy thứ hai - tỏa sáng rồi mất hút. Anh thấy ý kiến trên thế nào?

- Tôi cảm nhận mình không giống anh ấy lắm. Tôi trẻ hơn, nhiệt huyết hơn và nghĩ bản thân sẽ làm được nhiều thứ hơn. Tôi tin mình sẽ ý thức được việc bản thân cần cố gắng, phấn đấu ra sao để không uổng công sức trong chặng đường vừa qua cũng như xứng đáng với niềm tin, sự yêu thương từ cô Tâm lẫn các khán giả.

Ngay sau cuộc thi, tôi chắc chắn phải làm ngay một sản phẩm âm nhạc để cảm ơn khán giả - có thể là một bài hát mới chẳng hạn. Tôi sẽ nhờ cô Tâm tư vấn, hướng dẫn cho mình trong những bước khởi đầu vì bản thân chỉ là “tay ngang”, chưa có nhiều kinh nghiệm.

4

- Một ca sĩ muốn trụ vững và thành danh trong làng giải trí đòi hỏi phải có bản lĩnh/tinh thần “thép” để đương đầu với những khó khăn, thử thách và cả scandal. Nếu chọn đi theo con đường ca hát, anh sẽ xoay sở ra sao với tính cách quá hiền như hiện giờ?

- Cô Tâm, chú Hồ Hoài Anh có nhắn nhủ rằng, tôi bây giờ thế nào thì về sau cứ như vậy, không cần phải thay đổi gì cả. Còn lúc nào gặp sự cố gì đó mình sẽ tìm cách giải quyết sau. Dẫu vậy, với tích cách của bản thân, tôi nghĩ những scandal rất ít, thậm chí là không thể xảy ra.

Về thành công trong sự nghiệp, tôi thấy nó cũng có khả năng đến nhưng chắc sẽ chậm hơn một chút so với các anh, chị dám mạo hiểm.

- Trong 3 đối thủ còn lại, anh thấy ai là người “đáng gờm”, có khả năng cạnh tranh với mình nhất?

- Đã vào đến vòng này, tôi thấy ai cũng hát hay hết. Ngay từ khi bắt đầu vòng Liveshow, tôi có cảm giác sợ tất cả và hiện giờ giống hệt thế. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều này có cái hay riêng bởi khi vào cuộc thi bản thân có cơ hội tiếp xúc với nhiều anh, chị hát tốt.

Tôi không nhận định là “đáng gờm” nhưng xét về giọng hát, phong cách thì bản thân rất thích chị Yến Lê. Chị ấy luôn tự tin trong suốt cuộc thi. Tôi nghĩ mình cần phải học tập nhiều thứ từ chị ấy, đặc biệt là phong cách trình diễn.

- Với Tố Ny và Hoàng Dũng, anh ấn tượng điều gì ở hai “chiến binh” này?

- Tôi thấy chị Tố Ny rất đa năng - thể hiện được nhiều dòng nhạc, nhảy đẹp… Riêng Hoàng Dũng, anh ấy có tài sáng tác, những bài hát đó đều đi vào lòng người.

Đức Phúc đánh giá cao 3 đối thủ vì mỗi người đều sở hữu những điểm mạnh riêng.

Đức Phúc đánh giá cao 3 đối thủ vì mỗi người đều sở hữu những điểm mạnh riêng. Tuy nhiên, người anh thấy thích và cần học tập theo nhất là Yến Lê.

- Trước đêm Gala công bố kết quả, HLV Mỹ Tâm có nhắn nhủ điều gì với anh không?

- Tuần này, cô chưa dặn dò gì tôi nhiều. Song, trước đêm chung kết, cô có bảo, tôi phải cố gắng thi hết mình và giữ tâm lý thật thoải mái vì khi đấy mới hát tốt được. Cô cũng nói thêm rằng, dù tôi được giải quán quân hay không thì mọi người cũng đã được mọi người nhớ tới rồi.

- Trong suốt hành trình vừa qua, anh cảm nhận về HLV Mỹ Tâm thế nào?

- Nếu để nhận xét đầy đủ về cô giáo, chắc tôi phải nói hết cả ngày (cười). Tôi thấy cô Tâm… buồn cười lắm. Thực ra, ngày đầu chọn vào đội, tôi tự xác định rằng, HLV Mỹ Tâm hẳn không có nhiều thời gian nhiều dành cho mình lẫn các thí sinh khác vì cô là một ca sĩ hàng đầu Việt Nam, rất bận rộn. Thế nhưng, khi vào rồi mới biết, mọi thứ khác hoàn toàn - không như suy nghĩ của bản thân trước đó.

Cô Tâm dành rất nhiều thời gian cho chúng tôi. Ví dụ như lúc tập luyện cho vòng Đối đầu, khi ấy còn 10 thí sinh, dù tập với ban nhạc đến tối mịt mà cô vẫn nhất quyết kêu từng người ra tập riêng đến khi nào hát ổn hết mới thôi. Lúc đó, tôi mới hiểu cô bỏ nhiều tâm huyết thế nào cho các học trò. Ở những vòng kế tiếp, cô cũng luôn suy nghĩ, trăn trở rất nhiều nhằm làm sao cho chúng tôi có các bài hát thật hay.

Bên cạnh đấy, cô Tâm còn quan tâm chúng tôi mọi mặt khác. Tôi nhớ có một buổi tối cả đội cùng đi ăn với nhau và bản thân uống nước cam. Lúc đó, cô lập tức đi qua chỗ tôi và nói: “Buổi tối, con không được uống nước cam đâu nhé vì ngày mai sẽ chẳng đủ sức để hát”.

Nói chung, tôi không thấy ở cô Tâm có một chút điểm xấu nào hết.

Với Đức Phúc, Mỹ Tâm là HLV nhiệt huyết, kỹ tính và không có điểm xấu.

Với Đức Phúc, Mỹ Tâm là HLV nhiệt huyết, kỹ tính, hết lòng vì học trò và không có điểm xấu.

- Nếu giành ngôi quán quân, anh sẽ làm gì với số tiền thưởng trên?

- Nếu may mắn đoạt giải, đầu tiên, tôi sẽ gửi một ít cho bố mẹ nhằm lo một số việc ở nhà. Số còn lại, tôi sẽ để dành thực hiện các sản phẩm âm nhạc. Thật ra, tôi thích đi du lịch lắm nhưng sau cuộc thi chắc bản thân chỉ đi ít thôi - vài ngày cũng đủ xả stress mà vẫn tiết kiệm. Tôi muốn đi Thái Lan và cũng mong có cơ hội thăm lại Đà Nẵng.

- Mỗi ca sĩ đều chọn cho mình một phong cách/cá tính âm nhạc để tiếp cận khán giả. Đức Phúc có nghĩ tới điều đấy chưa ?

- Tôi vẫn chọn theo đuổi dòng nhạc nhẹ nhàng, tình cảm - dễ đi vào lòng người nghe thôi. Đây là sở trường của bản thân nên tôi sẽ đẩy mạnh nó. Thế nhưng, tôi cũng muốn hát một số thể loại khác nếu tìm thấy bài phù hợp.

- Sau cuộc thi, bạn có định tiếp tục việc học ở trường hay tạm ngưng để hoạt động nghệ thuật như nhiều thí sinh bước ra từ các sân chơi truyền hình thực tế?

- Tất nhiên là tôi phải học tiếp rồi bởi việc đỗ đại học là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng cân bằng cả hai chứ không bỏ hẳn.

- Thường một thí sinh không thể dựa mãi vào HLV, đặc biệt là sau cuộc thi. Anh dự tính thế nào để có nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng gửi đến công chúng nhằm giữ độ nóng, trong khi chuyện đó không dễ cho mình - gương mặt trẻ vừa bước từ một gameshow?

- Tôi chưa nghĩ nhiều được thế. Trước mắt, sau khi rời cuộc thi, tôi sẽ nhờ cô Tâm tư vấn làm một bài hát để cám ơn khán giả. Sau đó, bản thân tham khảo thêm ý kiến, định hướng từ cô và tiếp tục cố gắng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất