Âm Nhạc

Điểm danh những MV nữ quyền gây sốt làng nhạc Việt

Chia sẻ

Tư tưởng nữ quyền với thông điệp sâu sắc về sự mạnh mẽ, độc lập của người phụ nữ đã được nhiều nghệ sĩ thể hiện trong âm nhạc, thông qua những MV đầu tư chất lượng.

Âm nhạc là nơi gửi gắm cảm xúcthể hiện quan điểm của người nghệ sĩ về mọi mặt trong cuộc sống. Với âm nhạc, mọi ranh giới về tình yêu, giới tính đều có thể xóa nhòa. Vài năm trở lại đây, việc nhiều nghệ sĩ V-pop nói không với concept đáng yêu, dễ thương kiểu “hoàng tử - công chúa” để theo đuổi hình tượng có phần hầm hố, mạnh mẽ, gợi cảm, truyền tải những thông điệp nữ quyền đầy ý nghĩa đã trở nên phổ biến. Họ khẳng định tài năng, vị thế của mình thông qua loạt MV độc và lạ mắt.

Big Girls Don’t Cry - Tóc Tiên

Ca sĩ Tóc Tiên đang là một trong những tên tuổi đình đám showbiz Việt. Cô được kỳ vọng sẽ trở thành “nữ hoàng giải trí” mới của V-biz. Nữ ca sĩ xinh đẹp sở hữu giọng hát nội lực, vóc dáng “chuẩn không cần chỉnh” và phong cách âm nhạc cá tính.

Mới đây, giọng ca sinh năm 1989 đã ra mắt MV 16+ chuẩn concept hầm hố, đầy quyền lực mang tên Big Girls Don’t Cry. Đúng như lời giới thiệu, MV Big Girls Don’t Cry không chỉ thỏa mãn phần nghe với giai điệu EDM cực chất mà còn mãn nhãn người xem với nhiều hình ảnh gợi cảm, sexy.

Có thể nói, với MV này, Tóc Tiên đã có sự thay đổi ngoạn mục về mặt hình ảnh khi cộng tác với ê-kíp tạo dựng hình ảnh của Hà Đỗ, cũng như tái hợp với đội ngũ sản xuất MV đắt show nhất V-pop hiện nay - đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Ý tưởng dàn dựng lấy cảm hứng từ phim Trung Quốc Thập diện mai phục cùng màn vũ đạo “ninja giã gạo”. Vũ đạo này được kỳ vọng sẽ gây sốt tương tự “vũ điệu cồng chiêng”. 

MV với thông điệp đề cao nữ quyền.

Với MV Big Girls Don’t Cry, “bạn gái tin đồn” Hoàng Touliver muốn truyền tải thông điệp đề cao nữ quyền và sức mạnh của phụ nữ, thông qua câu chuyện và những hình ảnh ẩn dụ như con rắn, nước mắt chảy ngược về cuộc trả thù của một nữ chiến binh khi phát hiện người yêu mình phản bội.

 “Điều tôi muốn chia sẻ nhất thông qua MV này là phụ nữ hãy tự tin làm những điều mình muốn, thậm chí thể hiện sức mạnh thay cho sự chịu đựng. Và thông điệp đó sẽ không thể truyền đạt đến khán giả một cách đầy đủ nếu chính bản thân không dám làm những điều mình muốn” - Tóc Tiên khẳng định.

Em không cần anh - Hồ Ngọc Hà

Ở thời điểm hiện tại, Hồ Ngọc Hà là ca sĩ đình đám của làng nhạc Việt. Cô xuất thân là người mẫu chuyên nghiệp nhưng lại gây dựng danh tiếng bằng khả năng ca hát, vũ đạo sexy của mình. Sở hữu giọng hát trầm, khàn đặc trưng cùng kỹ thuật thanh nhạc ngày càng vững chắc, bà mẹ một con xinh đẹp, tài năng có trong tay nhiều bản hit từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, nổi bật trong số đó là ca khúc Em không cần anh.

Em không cần anh là sản phẩm âm nhạc đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của “nữ hoàng giải trí”, cho nên được cô đầu tư lớn về dàn diễn viên cũng như bối cảnh. Lấy bối cảnh của thập niên 1960, MV là cuốn phim quay chậm câu chuyện về người con gái vượt qua mọi kìm hãm và sức mạnh của người đàn ông, vùng lên thể hiện nữ quyền, tiếng nói riêng.

MV là câu chuyện về người con gái vượt qua mọi kìm hãm và sức mạnh của người đàn ông, vùng lên thể hiện nữ quyền.

Âm nhạc trong ca khúc còn là sự kết hợp mới lạ giữa thể loại Chachacha cổ điển và Dance R&B sôi động. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đảm nhận vai trò hòa âm phối khí cho ca khúc, góp phần tạo nên sự cá tính, mạnh mẽ, mang chất riêng trong âm nhạc lần này.

Bên cạnh chất nhạc và thông điệp là điểm nhấn của MV thì sự biến hóa đa dạng với 5 hình ảnh hoàn toàn khác của của Hà Hồ cũng thu hút sự chú ý của khán giả. Từ hình ảnh sang trọng, hiện đại đến cổ điển, quyến rũ, được Hà Hồ thay đổi linh hoạt. Cô luôn biết cách sáng tạo trong việc thay đổi hình ảnh của mình, bắt kịp với xu hướng mới để mang lại những bất ngờ dành cho khán giả.

Khí phách nữ nhi -Thanh Thảo

Nổi tiếng trong showbiz với hình ảnh mạnh mẽ, nhưng Thanh Thảo từng khiến người hâm mộ thích thú khi “đóng đinh” hình tượng ‘”búp bê”. Tuy nhiên, có một sản phẩm âm nhạc khiến Thanh Thảo được trở lại với bản ngã của mình chính là MV Khí phách nữ nhi - Stand For Girl.

Ca khúc được chắp bút bởi nhạc sĩ Phương Uyên, có nội dung ca ngợi người phụ nữ. Khí phách nữ nhi được xem là món quà sinh nhật sớm mà Phương Uyên dành cho Thanh Thảo và cũng là món quà mà nữ ca sĩ Búp bê con trai muốn dành cho các chị em phụ nữ.

https://www.youtube.com/watch?v=T7WHlCLyJZE

Ca khúc có nội dung ca ngợi người phụ nữ.

Trong MV này, Thanh Thảo đã phần nào lồng ghép những câu chuyện thường nhật mà những người phụ nữ mắc phải: đó là người phụ nữ chẳng may gặp phải ông chồng cờ bạc, rượu chè, những tâm sự của người vợ bị chồng phản bội, là bà mẹ đơn thân gồng gánh nuôi con, hay các cô gái trẻ chấp nhận làm dâu xứ người để mong muốn gia đình mình đỡ cực… Tất thảy mảnh đời đơn lẻ ấy, một khi họ đã gặp nhau, kết hợp với nhau thì sẽ tạo nên một sức mạnh vô hình khiến đấng mày râu phải dè chừng.

Với mong muốn tạo dấu ấn cho MV lần này, ca sĩ Thanh Thảo cùng ê-kíp thực hiện lên ý tưởng, đầu tư máy móc hiện đại để có những cảnh quay hoành tráng nhất cho ca khúc. Dàn diễn viên đều là những bạn bè và fan thân thiết của nữ ca sĩ như đạo diễn Trần Vi Mỹ, diễn viên Hiền Mai, Cát Tường, Hà Minh Ngọc, nhà tạo mẫu tóc Khánh Vĩnh Hoàng cùng hơn 100 fan nữ của giọng ca sinh năm 1977 Cả ê-kíp đã mất 2 ngày 2 đêm liên tục để hoàn thành các cảnh quay cho MV.

Buông tay - Bee.T

Sau khi rút lui tại cuộc thi Giọng hát Việt 2012, Thiều Bảo Trang khiến khán giả bất ngờ khi cùng em gái Thiều Bảo Trâm xuất hiện trước công chúng dưới tên gọi nhóm nhạc Bee.T. Ngay từ khi thành lập Bee.T đã nhận được sự chú ý của công chúng yêu nhạc với những đánh giá tích cực về hình ảnh cũng như giọng hát.

Mới đây, hai chị em họ Thiều đã có sự “lột xác” mạnh mẽ trong âm nhạc và hình ảnh qua MV Buông tay. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, được hòa âm bởi “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver với chất nhạc gây nghiện. Được trình làng lần đầu tiên trên sân khấu The Remix, ca khúc mới của Bee.T đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

MV Buông tay đề cao sự nữ quyền mạnh mẽ.

MV Buông tay thể hiện cá tính nổi loạn của hai chị em Thiều Bảo Trang - Thiều Bảo Trâm, qua đó đề cao sự nữ quyền mạnh mẽ. Sản phẩm mới cũng được khai thác như một bộ phim ngắn với những pha hành động gay cấn, hồi hộp được đạo diễn bởi Đinh Hà Uyên Thư và ê-kíp Blue Production

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất