DBSK 12 năm - Nhóm nhạc tỷ đô duy nhất của Kpop

Âm nhạc -

Có thể nói, năm nay là một năm tạm nghỉ đối với cộng đồng Cassiopeia bởi các thành viên của DBSK đều đã lên đường nhập ngũ. Tuy nhiên, không vì thế mà nhóm nhạc huyền thoại này đánh mất sức ảnh hưởng.

Tượng đài về doanh thu

Sẽ không ngoa nếu nói nhóm nhạc vĩ đại và thành công nhất cho đến giờ của Kpop chính là DBSK. Mới đây, theo thống kê của SM. Entertaiment, Những Vị Thần Phương Đông đã đạt được 1,8 tỷ USD doanh thu từ năm 2003 đến 2014.

DBSK đạt 1,8 tỷ doanh thu từ 2003-2014

DBSK đạt 1,8 tỷ doanh thu từ 2003-2014

Cụ thể theo báo cáo của Orion (Tập đoàn hàng đầu về thống kê số liệu âm nhạc tại Nhật) vào tháng 12/2014 thì DBSK đã bán được 4,5 triệu bản album, phá vỡ kỷ lục 3,1 triệu bản do chính họ lập nên năm 2013. Là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất tại Nhật Bản làm được điều này.

Mỗi Dome Tour của nhóm thu về từ 100 - 130 triệu USD. Thêm vào đó là doanh thu từ concert tại sân vận động Nissan Stadium, sân khấu lớn nhất Nhật Bản với sức chứa 75.000 nơi mà DBSK đã có 3 buổi biểu diễn ở đây. Cộng thêm việc phát hành các album, Single, DVD, mini album bằng tiếng Hàn. Doanh thu khổng lồ của DBSK còn đến từ Asia Tour Concert được tổ chức tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, đến Mỹ, Châu Âu và các quốc gia khác, các buổi biểu diễn luôn chật cứng khán giả, thậm chí người hâm mộ còn phải quay sổ xố để mua vé. Các tour họp mặt fan trên toàn châu Á và vô số showcase với hàng trăm nghìn lượt fan theo dõi cũng đem lại cho DBSK một nguồn thu không nhỏ, cùng với đó là rất nhiều quảng cáo, đại diện thương hiệu cho các nhãn hàng, đóng phim, sách ảnh…

Doanh thu của nhóm đứng đầu Kpop

Doanh thu của nhóm đứng đầu Kpop

Số lượng đông đảo người hâm mộ của DBSK không chỉ thể hiện ở những sân vận động chật kín khán giả, mà còn thể hiện ở việc truyền trực tiếp hai buổi diễn cuối cùng trong TIME Live Tour 2013 đến hệ thống 31 rạp chiếu phim trên toàn nước Nhật dành cho các fan không mua được vé vào sân.

JYJ cũng có những tour diễn cực kỳ thành công

JYJ cũng có những tour diễn cực kỳ thành công

DBSK cũng là nhóm nhạc nước ngoài có số lần đứng đầu bảng xếp hạng Oricon Weekly nhiều nhất với 12 lần và là ban nhạc có doanh thu cao thứ 2 trong số các nghệ sĩ nước ngoài hoạt động tại Nhật Bản. Nhóm cũng nắm giữ danh hiệu nhóm nhạc có tổng số lượng album bán nhiều nhất Kpop với hơn 11 triệu album và xếp thứ 6 ở châu Á sau một số nhóm nhạc Nhật Bản khác.

Bạn nhạc Hàn Quốc thành công nhất tại Nhật Bản

Bạn nhạc Hàn Quốc thành công nhất tại Nhật Bản

Ngoài ra, vẫn chưa tính đến hàng triệu album được bán ra của JYJ nhờ vào sự lao động không ngừng nghỉ của 3 thành viên mặc dù không một đài truyền hình nào chấp nhận cho họ quảng bá và 6 tour diễn đầy ắp khán giả (3 tour Nhật Bản, 2 tour thế giới và 1 tour diễn Châu Á). Rất nhiều các hoạt động nghệ thuật như đóng phim, diễn kịch, fanmeeting của 3 thành viên mà vé bán ra luôn được tẩu tán chỉ trong vòng vài phút.

Lượng người hâm mộ hùng hậu tại nhiều quốc gia

Lượng người hâm mộ hùng hậu tại nhiều quốc gia

Hình ảnh Cassiopeia tại Peru

Hình ảnh Cassiopeia tại Peru

Và tại Việt Nam

Và tại Việt Nam

Những con số này không chỉ khẳng định vị trí số 1 của DBSK trong số các nhóm nhạc Hàn tại Nhật, mà còn làm vững chắc thêm danh hiệu huyền thoại Kpop của họ. Những từ khóa như “Cassiopeia”, “DBSK”, “TVXQ”, “THSK”, “biển đỏ”, “Những Vị Thần Phương Đông” đã trở thành niềm tự hào của người dân Hàn Quốc nói chung và SM, người hâm mộ nói riêng. Họ vẫn luôn là thương hiệu hàng đầu của SM và xứng đáng là anh cả của làn sóng Hallyu.

Nhập ngũ những vẫn kiếm tiền… bên ngoài

Năm 2015, Cassiopeia đã tiếc nuối khi lần lượt tiễn các thành viên trong nhóm tham gia nghĩa vụ quân sự. Yoochun và Jaejoong nhập ngũ vào tháng 8, Yunho vào tháng 7 còn Changmin là vào 4 tháng sau, tháng 11. Nhưng trước khi tạm xa rời sân khấu, họ đã khiến người hâm mộ tự hào với những kỷ lục mới được lập nên.

Changmin tự tay xuống tóc chuẩn bị nhập ngũ

Changmin tự tay xuống tóc chuẩn bị nhập ngũ

Tại Nhật, DBSK đứng thứ 15 là ca sĩ Hàn Quốc đạt thứ bậc cao nhất trên bảng xếp hạng Oricon với album WITH. Và mặc dù cả hai thành viên sẽ vắng mặt hết năm 2016 thì vẫn sẽ có 1 tour concert được tổ chức chỉ bằng việc trình chiếu lại các buổi biểu diễn trước đó.

Ngày 20/7 trước khi Yunho nhập ngũ, DBSK có phát hành 1 album special đã thể hiện hết tấm lòng biết ơn của mình đến fan và tiêu thụ được 150,000 bản dù DBSK hoàn toàn không tiến hành một hoạt động quảng bá nào cho album. Chỉ có 1 dòng chữ thông báo của SM vào ngày 5 ngày trước khi phát hành.

Không những vậy, họ còn là những “ông hoàng xuất khẩu” của các bộ phim năm nay. “Scholar who walks the night” của Changmin được chuyển nhượng bản quyền cho các nhà đài Nhật Bản với giá mỗi tập là 140.000 USD, 20 tập là 2.800.000 USD. “I order you” web drama của Yunho giá trọn bộ là 350.000 USD. Đây cũng là bộ webdrama đầu tiên của Hàn Quốc đạt mốc hơn 10 triệu lượt xem.

Yunho trong I order You

Yunho trong I order You

Theo số liệu mới nhất mà diễn đàn Pann đưa ra, thống kê về tỷ lệ khán giả tại các concert của nghệ sĩ nhà SM từ 2013 đến 2015 thì DBSK chính là nhóm nhạc thu hút nhiều người hâm mộ đến nhất. Cụ thể là trong năm 2013 và 2014, khán giả của TVXQ chiếm 34%, năm 2015 là 28% mặc dù nhóm đã lên đường nhập ngũ trong mùa hè qua.

Cùng trong năm 2015, JYJ đã trở thành đại sứ danh dự cho diễn đàn nước thế giới World Water Forum 2015 chứng tỏ sự nổi tiếng toàn cầu của họ.

JYJ chứng tỏ sự nổi tiếng toàn cầu

JYJ chứng tỏ sự nổi tiếng toàn cầu

Cassiopeia còn tự hào hơn khi thần tượng của mình thể hiện tài năng và nhân cách tuyệt vời ngay cả trong quân đội. JaeJoong và Yunho đều là những quân binh xuất sắc đại diện cho sư đoàn mà họ đóng quân. Họ cũng liên tục tham gia các buổi văn nghệ trong quân đội và nhận được những lời khen có cánh từ đồng đội.

Cuộc gặp lại lịch sử

dbsk7Cuộc gặp lại lịch sử

12 năm đã qua, thời gian họ xa nhau thậm chí còn dài hơn khoảng thời gian 5 thành viên bên nhau. Dù đã tách ra, nhưng những thành tựu mà họ làm cho Kpop vẫn không thể phủ nhận. Và dù có là 2 hay 3 thì các Vị thần vẫn chứng tỏ được sức hút mãnh liệt của mình. Thế nhưng, người hâm mộ của họ vẫn chờ mong sự tái hợp ở tương lai. 12 năm yêu thương, Cassiopeia luôn sẵn sàng chờ đón các bậc đế vương trở về.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
co-giao-hat-hay,lac-troi,som-tung

Cô giáo cấp 2 cover hit ‘Lạc trôi’ của Sơn Tùng cực chất

Đời sống - Xã hội -
Mới đây, đoạn clip một cô giáo cấp hai trong giờ chào cờ đầu tuần đã bắt nhịp cho toàn thể học sinh cùng cất giọng hát ca khúc đình đám của Sơn Tùng - Lạc trôi với phong cách cực kì đáng yêu,
tha-ch-thu-c-danh-ha-i,tran-thanh,truong-giang

Hot boy trà sữa “bối rối” quên mất mình đang đi thi

Video Hot -
Hot boy trà sữa "bối rối" quên mất mình đang đi thi
fan-running-man,haha,mc-quoc-dan,running-man,yoo-jae-suk
Running Man

HaHa khiến các fan Running Man thích thú khi sẵn sàng ‘bật lại’ MC quốc dân Yoo Jae Suk

TV Show -
Độ "lầy" và bá đạo của HaHa đã lên đến đỉnh điểm khiến khán giả không nhịn được cười.
duoi-500k,item-thoi-trang,mua-gi-mac-gi,trend-report,zara
mua gì mặc gì

Túi tiền chỉ còn 500k, các nàng sẽ ‘rinh’ về được những item thời trang siêu hot nào tại Zara?

Hot - trend -
Chỉ với 500k, liệu các tín đồ thời trang nghĩ bản thân nên "tậu" món đồ siêu hot nào tại Zara?
ky-luc-view-vpop,mv-lyric-phia-sau-mot-co-gai,phia-sau-mot-co-gai,soobin-hoang-son

Soobin Hoàng Sơn là ca sĩ Vpop đầu tiên có MV Lyric đạt 100 triệu view trên YouTube

Âm nhạc -
Đây quả là thành tích đáng nể đối với 1 MV lyric!
hlv-thu-minh,thanh-pho-buon,the-voice-2017
The Voice 2017

Anh Đức The Voice: ‘Muốn học hỏi những người đi trước từng cái nhỏ nhặt nhất để hoàn thiện mình hơn’

TV Show -
Biến cố gia đình làm cho Anh Đức trở nên trầm tĩnh. Chính âm nhạc đã làm chàng trai này trở nên có ý nghĩa và luôn học hỏi từng ngày để tiếp thêm lửa cho niềm đam mê.
8x,goc-ky-uc,ky-niem-sinh-nhat,suu-tam

Sinh nhật chỉ có đĩa hoa quả và bạn bè: Ai mà chẳng từng trải qua những ngày thơ ấu đơn giản như vậy

Đời sống - Xã hội -
Vài đĩa hoa quả, một chiếc bánh bông lan tự làm có vài cây nến cắm bên trên, những người bạn thân thiết cầm quyển vở hay cục xà phòng đến tặng... là đã đủ làm nên một sinh nhật hoành tráng cho những đứa trẻ sống ở thập kỷ trước.
cong-hien-2017,dong-nhi,noo-phuoc-thinh,son-tung

‘Làm mưa làm gió’ Vpop suốt 1 năm, Sơn Tùng vẫn ‘trắng tay’ tại Cống Hiến 2017

Âm nhạc -
Ngoài ra việc Đông Nhi, Noo Phước Thịnh sẽ "so găng" ở hạng mục quan trọng "Ca sĩ của năm" cũng khiến giải thưởng năm nay nóng hơn bao giờ hết.
dien-vien-mai-ho,mai-ho,mai-ho-goi-cam

Mai Hồ xoá bỏ hình ảnh ‘bánh bèo’ khi quyết định ‘hở bạo’

Hậu trường -
Sau thời gian im ắng khi ít tham gia các hoạt động giải trí, Mai Hồ bất ngờ quay trở lại với ngoại hình sexy khó cưỡng, hấp dẫn sự chú ý của nhiều người.
angela-phuong-trinh,dien-vien-angela-phuong-trinh,toc-tien

Tóc Tiên diện váy xẻ sâu hút mắt, Angela Phương Trinh kín đáo bất ngờ

Hậu trường -
Ngay từ khi xuất hiện, bộ đôi người đẹp showbiz Việt đã nhanh chóng thu hút rất nhiều sự chú ý.
dong-nhi,giong-hat-viet-2017,noo-phuoc-thinh,the-voice-2017,thu-minh
The Voice 2017

HLV Giọng hát Việt mùa 4: Cần cái nhìn bao dung cho thế hệ trẻ

TV Show -
Giọng hát Việt 3 mùa trước với những HLV thuộc hàng SAO của showbiz Việt, chính vì thế, khi Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên ngồi vào “ghế nóng” mùa 4 đã gây ra không ít ý kiến trái chiều.
hoang-yen,hoang-yen-chibi,vpop

‘Tình yêu’ của Hoàng Yến và Tino: Đã đến giai đoạn… người lớn

Âm nhạc -
Cùng với đó, cô nàng cũng có lý do đặc biệt để không kể "chuyện tình" của mình vào dịp Valentine vừa qua.
a-hau-le-hang,le-hang,le-hang-tham-du-miss-universe-2016

Á hậu Lệ Hằng tự tin diện lại trang phục dân tộc ‘Nàng mây’

Hậu trường -
Lệ Hằng và ê-kíp phải đóng gói cẩn thận bộ trang phục "Nàng mây" từ TP HCM ra Hà Nội để diện lại trong chương trình Bữa trưa vui vẻ.
chiec-ao-khoac-military,gucci,vai-don

Đây là chiếc áo khoác truất ngôi bomber jacket

Hot - trend -
Chiếc áo khoác lấy cảm hứng từ quân đội hoàng gia, thủy quân … luôn đảm bảo nâng cấp tủ áo của bạn lên một bậc rõ rệt.
banh-mi,hai-anh-em-nguoi-viet,nhat-ban,tiem-banh-mi-xin-chao

Cặp anh em bán bánh mì ở Nhật Bản: ‘Làm chủ nhưng vẫn chỉ nhận lương hàng tháng’

Đời sống - Xã hội -
Đằng sau sức hấp dẫn của bánh mì Việt trên đất Nhật là cả một câu chuyện chứa đầy mồ hôi và nước mắt của hai thanh niên trẻ đầy hoài bão và nhiệt huyết.
fashionista,ferosh,mua-sam-online,thoi-trang-thiet-ke,thuong-mai-dien-tu-

Fashionista Việt đua nhau khoe trang phục thời trang thiết kế

Hot - trend -
Gần đây, những fashionista Việt như siêu mẫu Hà Anh, MC Phí Nguyễn Thùy Linh, Hà Lade, ca sĩ Sao Mai Điểm hẹn Ngọc Anh, hay diễn viên Kathy Uyên đang cùng nhau “tán thưởng” một địa chỉ mua sắm thời trang thiết kế cao cấp.

Gặp mẹ đẻ của chiếc bảng ‘Vịt lộn vịt dữa cút lộn’ đang nổi đình nổi đám trên mạng xã hội

Đời sống - Xã hội -
Suốt những ngày qua chiếc bảng "Vịt lộn vịt dữa cút lộn" đã trở thành một trào lưu ghép ảnh rầm rộ khắp mạng xã hội.
TIN LIÊN QUAN

‘Vịt lộn vịt dữa cút lộn’ - trào lưu từ những bức ảnh của Sơn Tùng, Adele, Miley Cyrus đến toàn mạng xã hội

Chắc chắn cô bán hàng "Vịt lộn vịt dữa cút lộn" không bao giờ ngờ được rằng, tấm biển bán hàng của mình lại nổi tiếng đến thế.