Âm Nhạc

Đây là lý do các ca khúc của Tiffany đều xứng đáng làm bài hát chủ đề!

Chia sẻ

Dù có là fan hay không, bạn cũng không thể phủ nhận độ hay chạm mức hoàn hảo của tất cả các ca khúc trong mini album 'I Just Wanna Dance'.

Những ngày qua cộng đồng fan SNSD nói chung và fan Tiffany nói riêng như được sống trong những bữa tiệc âm nhạc thực sự. Dự án solo debut của Tiffany sau 9 năm hoạt động cùng SNSD như một giấc mơ thành hiện thực không chỉ với nữ ca sĩ xinh đẹp mà còn dành cho fan hâm mộ đã mòn mỏi chờ đợi sản phẩm solo từ Tiffany sau sự thành công vượt mong đợi của Taeyeon trước đó.

Mini album solo đầu tay của Tiffany.

Mini album solo đầu tay của Tiffany.

Ngày 11/5, Tiffany chính thức phát hành I Just Wanna Dance - tựa đề cho mini album đầu tiên của cô. Điểm đặc biệt từ sản phẩm âm nhạc này là Tiffany đã tự tin chuyển sang thể loại synth-pop, dòng nhạc không phổ biến ở Hàn, với những nốt cao chót vót. Album gồm 6 ca khúc, mang tới sự pha trộn dance electro-pop trong bối cảnh thập niên 1980.

MV I Just Wanna Dance

Với ca khúc chủ đề, I Just Wanna Dance ngay lập tức ghi điểm bới những vũ đạo nóng bỏng và một thể loại nhạc chưa thịnh hành tại Hàn Quốc nên ngay lập tức tạo nên sự mới lạ. Và nếu như ở những album thường thấy từ SM các ca khúc chủ đề gần như ghi điểm tuyệt đối toàn bộ, đôi khi làm các ca khúc còn lại bị mờ nhạt và dần bị lãng quên thì với album lần này của Tiffany, người nghe chợt nhận ra tất cả các ca khúc đều mang một màu sắc riêng biệt và không thể trộn lẫn. Mỗi bài hát đều xứng đáng được có một sân khấu quảng bá chỉn chu, thậm chí hoàn toàn có thể trở thành một ca khúc chủ đề trong một version B hay một Repackage album nào đó trong tương lai.

Sân khấu debut của I Just Wanna Dance

Cùng tìm hiểu thêm về những ca khúc hay tạo nên tổng thể hoàn chỉnh I Just Wanna Dance của Tiffany: 

Talk

Là ca khúc được các fan 'ca tụng lên mây' ngay sau khi mini album được phát hành. Talk là một bản pop dance pha chút không khí retro để tạo điểm nhấn. Sân khấu dành cho Talk được Tiffany lần đầu hé lộ tại showcase ngày 10/5, ngay lập tức khiến người hâm mộ phát cuồng bởi những vũ đạo hình thể đầy lôi cuốn. Talk cũng là một trong những ca khúc dù không hề có kế hoạch quảng bá nhưng vẫn lọt vào các BXH âm nhạc Hàn Quốc ngay từ ngày ra mắt.

Once In A Lifetime

Tiếng piano hay tới mức ám ảnh của Once In A Lifetime khiến ca khúc này trở thành một trong những dư vị khó quên từ album đầu tay của kiều nữ SNSD. tiếp tục được nhuộm màu không gian âm nhạc Âu Mỹ của những thập niên 80, bản ballad ngọt ngào này đã có một sân khấu không thể đẹp hơn. Tiếng piano một lần nữa vang lên khiến người nghe phải xao xuyến dưới sự đệm đàn của thành viên SNSD Seo Hyun.

What Do I Do

Ca khúc được chính Tiffany chắp bút What Do I Do là một bản RnB đủ sức khiến người nghe bị 'nghiện' ngay từ lần đầu thưởng thức với giai điệu, lời ca vô cùng ấn tượng. Đây cũng là sáng tác đầu tay của Tiffany sau 9 năm hoạt động. Ở một cuộc thăm dò bình chọn từ fan, What Do I Do trở thành ca khúc được các fan mong mỏi sẽ có version thứ 2 của mini album với tên gọi chủ đề là ca khúc này. Tất cả đủ để thấy tầm ảnh hưởng cũng như sự yêu thích khán giả dành cho sáng tác đầu tay của Tiffany.

Fool

Thêm một bản pop tràn đầy năng lượng trích từ album debut của Tiffany. Ca khúc được cho là có một bản phối tuyệt đẹp với âm thanh và giai điệu đúng chất USUK nhất trong sản phẩm lần này của SM. Bài hát cũng đã chinh phục những khán giả khó tính nhất bởi màu sắc âm nhạc và giai điệu vô cùng mới mẻ nhưng rất gần gũi. Tiffany lại một lần nữa khiến trái tim người nghe nhạc phải xuyến xao tới thanh âm những giây cuối cùng.

https://www.youtube.com/watch?v=le5fpYjjKF4

Yellow Light

Được các fan gọi vui là sản phẩm đầy đủ cho bộ đèn giao thông từ SM sau Red Light (f(x)), Green Light (SNSD) và bây giờ là Yellow Light (Tiffany). Ca khúc là bản pop được pha một chút blue jazz trong những câu hát điệp khúc. 'Đèn vàng' từ Tiffany hấp dẫn khán giả bới âm nhạc đều đều êm ái như một dòng sông cùng ca từ thổn thức buồn: “Khoảnh khắc hơi thở của em thoát ra và em do dự. Bóng hình anh ở quá xa. ánh sáng vàng tượng trưng tình yêu của em nhưng không thể theo kịp anh …”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất