Âm Nhạc

Dấu ấn nữ quyền phủ sóng hàng loạt MV sao Việt

Minh Trí
Chia sẻ

Đây chắc chắn là những sản phẩm âm nhạc được phái đẹp mong chờ và hưởng ứng nhiều nhất thời gian qua!

Mang thông điệp sâu sắc hướng đến hình mẫu phụ nữ hiện đại, trẻ trung và năng động, thời gian gần đây Vpop liên tiếp xuất hiện những sản phẩm âm nhạc ngợi ca phái đẹp đầy thu hút và ma mị. Cùng tìm hiểu loạt MV đình đám sau để thấy dấu ấn “nữ quyền” được bộc lộ qua từng sản phẩm này mạnh mẽ và cá tính thế nào.

I'm Gonna Break - Hoàng Thùy Linh

Mạnh mẽ, táo bạo và quyết liệt, đó là những gì có thể nói về loạt sản phẩm đầy “mãn nhãn” của Hoàng Thùy Linh suốt thời gian qua và I'm Gonna Break là một trong số đó. Nội dung xoay quanh chủ đề tình yêu trong giới showbiz cùng những góc nhìn trái chiều, với phương châm “Ai cũng có một cuộc đời để sống thôi, vì thế hãy sống cho mình, dám nghĩ, dám làm, vượt qua mọi rào cản để chạm vào đích đến“, MV này của Hoàng Thùy Linh xứng đáng là sản phẩm đậm tính “nữ quyền” đáng xem nhất Vpop nửa đầu 2016.

Bánh trôi nước - Hoàng Thùy Linh

Lấy cảm hứng từ bài thơ nổi tiếng cùng tên của thi sĩ Hồ Xuân Hương, sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam được Hoàng Thùy Linh cùng e-kip khéo léo lồng ghép với cảnh sắc hùng vĩ non nước. Bánh trôi nước tuy chỉ 4 câu hát vẫn để lại ấn tượng đậm nét trong lòng người yêu nhạc Việt. Kết hợp EDM cùng ảnh hưởng bởi dòng dân gian đương đại, ca khúc là MV đặc sắc về phụ nữ mang hơi thở vừa hiện đại vừa truyền thống.

MV Bánh trôi nước - Hoàng Thùy Linh

I'm In Love - Tóc Tiên

Nằm trong dự án cộng đồng - chống nạn bạo hành gia đình, MV I'm In Love ngay khi vừa ra mắt đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả. Điều đặc biệt là không chỉ phái đẹp mới hứng khởi với sản phẩm này mà ngay cả đấng mày râu cũng nhiều lần bộc lộ sự thích thú đối với dự án đầy nhân văn của Tóc Tiên. Khởi đầu và kết thúc của MV đã góp phần nói lên thông điệp ý nghĩa mà nữ ca sĩ muốn truyền tải “Chúng tôi là phụ nữ và phụ nữ là để yêu“.

MV I'm In Love - Tóc Tiên

Crush On You - Phương Ly

Với phương châm “Chỉ có phụ nữ mới đem lại hạnh phúc cho nhau“, bản thân là một cô nàng cá tính, luôn tạo được xu hướng thời trang và phong cách cho riêng mình, Crush On You cũng như lời khẳng định mạnh mẽ mà Phương Ly muốn nhắn nhủ đến “hội chị em”: “Chẳng cần phải lúc nào cũng có một chàng trai bên cạnh chăm sóc, chỉ có tình cảm bạn hữu mới mãi trường tồn“.

MV Crush On You - Phương Ly

Beautiful - Văn Mai Hương

Chính những quy chuẩn sắc đẹp cùng lời gièm pha đang là điều làm cho nhiều phụ nữ không tự tin vào ngoại hình của mình. Để rồi từ đó, người người hoang mang, khốn khổ, đôi khi cả đau đớn trong suốt quá trình thực hiện phẫu thuật thẫm mỹ. Beautiful từ Văn Mai Hương là MV lên tiếng về vấn nạn này. Qua đó, nữ ca sĩ mong muốn có một thông điệp đặc biệt dành cho phái đẹp: “Mỗi người đều sinh ra với một vẻ đẹp tự nhiên sẵn có. Khi chúng ta biết yêu thương bản thân và tự tin vào chính mình, vẻ đẹp ấy sẽ tỏa sáng“.

Beautiful - Văn Mai Hương

Cháy - Võ Hạ Trâm ft. Lương Bằng Quang

Không còn hình ảnh dịu dàng, nữ tính quen thuộc với những bản pop ballad trước đây, Cháy là sản phẩm đánh dấu bước chuyển mình của Võ Hạ Trâm sang dòng nhạc dance. MV Cháy là lời khích lệ tích cực cho những cô gái sống có nhiều hoài bão: “Hãy đi đến cùng với đam mê, cống hiến tuổi xuân để trải nghiệm và yêu thương“.

MV Cháy đầy mới mẻ của Võ Hạ Trâm

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin mới nhất