Âm Nhạc

Cựu thí sinh ‘Nhân tố bí ẩn’ tung MV hoạt hình 4K ma mị

Chia sẻ

Không chỉ quan tâm phần nghe, Phạm Trần Phương còn bỏ nhiều tâm sức đầu tư clip minh họa nhằm mang tới cho người yêu nhạc một sản phẩm nghiêm túc, chỉn chu.

Ở sân chơi Nhân tố bí ẩn 2014, Phạm Trần Phương là gương mặt để lại không ít ấn tượng cho khán giả truyền hình bởi khả năng hát giọng nữ cực chuẩn. Với biệt tài này, chàng trai trẻ giúp nhóm F band có những tiết mục bùng nổ trên sân khấu. Trong dịp Halloween vừa qua, nam ca sĩ gốc Trà Vinh tiếp tục gửi đến công chúng MV solo mới mang tên 00:00 (Không giờ).

Ca khúc trong clip do chính Phạm Trần Phương sáng tác, bắt nguồn từ quan điểm sống gấp, sống vội và thiếu mục đích của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Giai điệu du dương cùng chất giọng đặc trưng pha chút ma mị, ghê rợn là 2 điểm nhấn ở bài hát.

Ca sĩ Phạm Trần Phương - thành viên nhóm F band.

Ca sĩ Phạm Trần Phương - thành viên nhóm F band.

Về MV 00:00, đây là dự án hoạt hình 4K đầu tiên tại Việt Nam. Để có được sản phẩm giống như kịch bản ban đầu, em trai của ca sĩ Thanh Duy tốn khá nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị - từ việc lên ý tưởng, vẽ tranh thủ công, dựng animatinone, biên tập video bằng công nghệ 4K.

Nội dung clip xoay quanh câu chuyện chàng trai đang ngủ bỗng mơ thấy mình lạc vào khu rừng với hành lang cửa sổ. Trong giấc mơ, anh thấy bản thân nằm ngủ rồi rơi lơ lửng vào vũ trụ và sau đó đi về phía cánh rừng. Tiếp đến, nhân vật sợ hãi, cắm đầu chạy vì bất chợt phát hiện đám tang của mình.

Lúc chàng trai mải miết chạy, chuỗi mặt nạ to nhỏ cùng loạt cảnh tượng kỳ quái cứ thay nhau xuất hiện. Cuối cùng, anh tỉnh dậy trên chiếc giường thân thuộc, đồng thời thở phào nhẹ nhõm bởi đấy chỉ là mộng. Thế nhưng, nhân vật chẳng thể ngờ rằng, mọi thứ vốn chỉ mới bắt đầu…

00

00h

Một số hình ảnh trong MV.

Có thể thấy, mỗi chi tiết trong clip do đạo diễn Nguyễn Kei và họa sĩ Đạt Phan thực hiện đều mang một ý nghĩa riêng. Nếu các khung cảnh về vũ trụ, rừng cây, biển cả… khiến người xem cảm nhận rõ về sự nhỏ bé, cô đơn thì với hành lang cửa sổ, đó là cánh cửa tâm hồn của bản thân mỗi người. Chuỗi mặt nạ ở đoạn cuối MV nhằm ngụ ý miêu tả những con người xung quanh.

Đến cảnh nhân vật chạy ngang qua những bóng ma thì tức anh đã lướt qua bản thể khác của mình. Khi chàng trai thức dậy, bản thể đã hoán đổ vị trí ban đầu của anh.

Bên cạnh phần hình ảnh đẹp mắt với tông màu bí ẩn cùng những đường vẽ sắc nét, đậm chất nghệ thuật, MV 00:00 còn hàm chứa ý nghĩa sâu sắc - cuộc đời không hề vô vị, buồn chán nhưng đôi khi chúng ta sống mà chính tâm hồn của mình đang bị mục rữa nên cứ ngỡ nó đã chấm hết.

Với màu sắc âm nhạc của mình, 00:00 khó lòng có thể trở thành một bản hit đình đám. Tuy nhiên, đây sẽ là lựa chọn thú vị cho những người nghe muốn tìm cái mới, cái độc lạ giữa V-pop đầy ca khúc dễ nghe, dễ thuộc song cũng chóng quên.

https://www.youtube.com/watch?v=C2wgDkKWtGI&feature=youtu.be

MV 00:00 - Phạm Trần Phương

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất