Âm Nhạc

Con gái huyền thoại nhạc Jazz thế giới qua đời ở tuổi 65

Chia sẻ

Nữ ca sĩ Natalie Maria Cole, con gái của huyền thoại nhạc Jazz Nat King Cole đã qua đời vào ngày 31/12/2015 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Gia đình Natalie Cole vừa thông báo về sự ra đi của cô tại một bệnh viện ở Los Angeles. Được biết, Natalie mới huỷ một loạt tour diễn vào cuối tháng 12 và toàn bộ lịch trình trong tháng 2 vì vấn đề sức khỏe của mình. Theo TMZ, nữ danh ca qua đời vì suy tim sung huyết, bên cạnh đó cô còn gặp phải một số vấn đề từ các biến chứng sau khi ghép thận. Ngoài ra, bệnh viêm gan C cũng góp phần làm sức khỏe Natalie ngày một xấu đi.

Natalie Cole

Natalie Cole.

Natalie đã phải thực hiện hóa trị trong năm 2008 để điều trị viêm gan C. Cô cũng từng bộc bạch về cuộc đấu tranh với ma túy trong cuốn tự truyện được phát hành năm 2000 của mình, trước khi vào trại cai nghiện vào năm 1983.

Natalie Cole biểu diễn tại Hollywood Bowl ngày 9/9/2009

Natalie Cole biểu diễn tại Hollywood Bowl ngày 9/9/2009.

Natalie Maria Cole sinh ngày 6/2/1950, cô là nhạc sĩ, ca sĩ người Mỹ. Natalie được biết đến với các bài hit như This Will Be và bản cover Unforgettable đình đám cùng với cha cô. Nữ ca sĩ bắt đầu nổi tiếng vào thập niên 1970 với vai trò là một giọng ca R&B tài năng. Natalie có tổng cộng 21 đề cử Grammy và giành chiến thắng tại 9 đề cử trong số đó. Doanh số bán đĩa của cô đạt hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới.

Nữ danh ca tại Grammy lần thứ 51.

Nữ danh ca tại Grammy lần thứ 51.

Natalie và cha - huyền thoại nhạc Jazz Nat King Cole.

Natalie và cha - huyền thoại nhạc Jazz Nat King Cole.

Bản song ca Unforgettable huyền thoại của 2 người.

Natalie biểu diễn ca khúc hit This Will Be vào năm 1975.

Cole đã kết hôn ba lần. Cô có một người con trai - Robert Adam Yancy - từ cuộc hôn nhân đầu tiên với nhà sản xuất Marvin Yancy.

Natalie, Robert (thứ 2 từ phải qua) cùng người chồng thứ hai Andre Fischer.

Natalie, Robert (thứ 2 từ phải qua) cùng người chồng thứ hai của cô - Andre Fischer.

Trước sự ra đi của Natalie, nhiều người nổi tiếng đã bày tỏ niềm tiếc thương và kính trọng dành cho cô. Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Niel Portnow cho biết: “Chúng tôi rất đau xót trước sự ra đi của một trong những tượng đài âm nhạc, người phụ nữ tiêu biểu Natalie Cole.”

Nhà hoạt động dân quyền Jesse Jackson chia sẻ tâm trạng trên Twitter: “#NatalieCole, người em gái mến thương & những âm điệu quý giá. Tâm hồn em sẽ được thanh thản. #Mãikhôngquên.”

Dòng chia sẻ của Jesse Jackson trên Twitter.

Dòng chia sẻ của Jesse Jackson trên Twitter.

Chia sẻ
Tin mới nhất