Âm Nhạc

Có một Hoà Minzy rất khác!

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

“Tưng tửng, điên điên, thật thà đến…vụng dại” là những điều mà người ta thấy ở Hoà Minzy ngoài giọng hát cá tính và một gương mặt ưa nhìn. Tuy thế, ở sâu thẳm trong trái tim Hoà Minzy là một tâm hồn nhạy cảm và những trăn trở về nghề hát, về cuộc đời.

Tôi biết Hoà Minzy khi cô tham gia chương trình Học viện ngôi sao. Lúc làm chuyên gia khách mời vào ngôi nhà chung trò chuyện, tôi mới biết Hoà cùng quê Bắc Ninh, nên càng có cảm tình với cô gái này. Ngày ấy fan của Hoà đặt cho cô nick “Hoà liều” nhưng tôi biết, Hoà chỉ “liều” ở bề ngoài, đó là sự mạnh mẽ, cá tính, “khùng khùng” nhưng thực chất, lại là một cô gái khá yếu đuối, dễ bị tổn thương, mau nước mắt và sống cực kỳ tình cảm.

Sinh ra trong một gia đình làm ruộng, tính cách thật thà, chất phác, mộc mạc, thẳng thắn - Hoà “bê nguyên xi” những thứ đó lên sân khấu, trong ngôi nhà chung tạo nên một “món lạ” trong bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc và gia vị. Khi đoạt giải Quán quân, Hoà về quê mổ lợn khao bà con họ hàng, chòm xóm,… điều mà những người dân quê như tôi và Hoà vẫn thường làm, đó là nét đẹp của “người nhà quê”, có niềm vui thì chia vui với cả làng, và khi có nỗi buồn, mọi người trong thôn xóm sẽ đến chia sẻ. Tình làng, nghĩa xóm là những ân tình làm nên tính cách và bản chất những người con thôn quê như thế.

Bước ra khỏi cuộc thi với ngôi vị quán quân, Hoà Minzy trở thành người của công chúng, cô vừa được yêu thương, ngưỡng mộ lại vừa bị soi mói, đàm tiếu - điều mà bất cứ ngôi sao nào của showbiz cũng phải nếm trải. Đặc biệt, cách đây 1 năm, Hoà lại “dính” vào chuyện tình cảm với một cầu thủ nổi tiếng, và … “tai tiếng” vây quanh cô gái Bắc Ninh này cũng vô cùng nhiều, y như cách của nhiều cô gái yêu “người nổi tiếng” khác, “tiếng bấc, tiếng chì” thôi thì đủ cả.

0512hoaminzy4

Giọng ca Thư chưa gửi anh trong trẻo, hiền lành những ngày đầu bước chân vào showbiz.

Tôi từng nắm tay Hoà Minzy khi cô ấy khóc nức nở trong cuộc họp báo, khi những nhà báo lâu năm, dạn dày kinh nghiệm và nhiều kiến thức đã hỏi những câu hóc búa, mà một cô gái vô tư, hồn nhiên, thậm chí đầy bản năng như Hoà Minzy thực sự khó lòng trả lời được một cách hoàn hảo và “an toàn”. Tuy nhiên, sau mỗi lần như thế, Hoà Minzy càng trưởng thành hơn, chững chạc hơn, và khôn ngoan hơn. Bởi, ngoài những kinh nghiệm va vấp thực tế, Hoà Minzy còn trăn trở với nhiều “nỗi niềm” trong lòng. Hoà từng nhiều lần “chat” với tôi, tâm sự từ chuyện tình cảm đến những khúc mắc trong cuộc sống, nhiều khi, cô còn ấm ức đến phát khóc và thắc mắc rằng, tại sao người ta lại có thể dựng chuyện, bịa đặt và nói xấu mình như thế. Mặc dù ngoài đời Hoà tỏ ra mạnh mẽ nhưng thực sự bên trong tâm hồn là rất nhiều “chất chứa” muốn được giải toả, muốn được làm sáng tỏ vấn đề,… nhưng cuối cùng Hoà vẫn chọn cách “im lặng” để mọi sóng gió qua đi.

Gần 1 năm sau họp báo ra mắt MV Ăn gì đây 2, tôi lại gặp Hoà Minzy, và thật ngạc nhiên, cô thay đổi đến mức tôi phải chạy theo để nhìn tận mặt, “Em đây à?” “Vâng, là em chứ ai”. Hoà thay đổi khiến tôi thấy cảm xúc trào dâng, bởi đó là sự thay đổi tích cực. Ngoài việc có một ngoại hình đẹp hơn, gợi cảm hơn, chín chắn hơn thì Hoà vẫn giữ được tinh thần trẻ trung, tràn đầy sức sống. Có vẻ như sau khi chia tay chàng cầu thủ nổi tiếng, Hoà bản lĩnh hơn, làm chủ và kiểm soát được cảm xúc tốt hơn, vì thế cô cũng bình yên và thanh thản hơn.

0512hoaminzy3

Hình ảnh của Hoà Minzy trong MV Ăn gì đây 2 kết hợp cùng Mr.T.

Cách đây 1 tuần, Hoà Minzy ra sản phẩm mới - MV Sống không hối tiếc. Đây là ca khúc lột tả chính xác nhất tâm thế và hình ảnh Hoà Minzy ở thời điểm hiện tại, đó là “sống tích cực, lạc quan, dám mơ ước và làm những điều mình chưa từng nghĩ tới”. MV với chất nhạc sôi động, phóng khoáng, hình ảnh đầy sự vui sống đúng như tinh thần ngoài đời của Hoà Minzy. Cô tâm sự rằng, hiện tại mình đang rất hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và muốn truyền cảm hứng ấy đến với các bạn trẻ thông qua âm nhạc.

Khi nghe Hoà hát Sống không hối tiếc, tôi thấy đầy sự nhiệt huyết và năng lượng trong đó. Một bản disco đúng kiểu truyền thống, đủ sôi động mà không ồn ào, đầy trẻ trung nhưng đã thấy sự chín chắn, sâu sắc qua cách cảm thụ âm nhạc, cách cô hát và xử lý tác phẩm. Từ một cô gái khi thì nhẹ nhàng, e ấp (trong ca khúc Thư chưa gửi anh), lúc lại “cà tưng, khùng khùng” trong Ăn gì đây 1-2 bỗng chốc trở nên chỉn chu và đầy chững chạc với Sống không hối tiếc. Quả thật, trải qua một giai đoạn với đầy sự tung hô cũng như “bầm dập” bởi sóng gió, thị phi Hoà Minzy đã thực sự “lớn”, thực sự thay đổi cả giọng hát, trải nghiệm cũng như tư duy âm nhạc. Đó chính là một cuộc lột xác ngoạn mục nhưng cũng rất logic đối với một cô gái cá tính như Hoà Minzy.

MV Sống không hối tiếc.

Tuổi trẻ ai cũng từng có những sai lầm, nhưng, giống như Tiên Tiên đã viết trong ca khúc Vì tôi còn sống: “Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép” - Tất nhiên, điều quan trọng nhất là sau mỗi cái “sai” ấy, mỗi người phải tự nhận thức được hành động của mình để điều chỉnh, sửa đổi và ngày càng hoàn thiện hơn. Hoà Minzy cũng vậy! Ẩn giấu bên trong cái sự tưng tửng, “khùng điên” ấy là sự chiêm nghiệm, nghiêm khắc với bản thân mình để mỗi ngày thêm chín chắn hơn, đấy cũng chính là lý do khiến giọng hát Hoà Minzy ngày càng sâu sắc, chững chạc, mạnh mẽ và cũng tinh tế hơn.

0512hoaminzy2

MV Sống không hối tiếc như một “phát súng” mở đường cho một giai đoạn mới của Hoà Minzy

Với hình ảnh mới mẻ, tràn đầy năng lượng và niềm hạnh phúc vui sống, Hoà Minzy của ngày hôm nay dường như đã khép lại khoảng thời gian “thị phi nhiều hơn âm nhạc” vừa qua. Một con đường mới đã mở ra với sự hỗ trợ và “chỉ đường” từ nhạc sỹ Huy Tuấn, chắc chắn sẽ giúp cho cô gái Bắc Ninh bước sang một trang mới đầy thuận lợi trong sự nghiệp ca hát. Hi vọng sau “phát súng” mở màn giai đoạn mới bằng MV Sống không hối tiếc, Hoà Minzy sẽ tiếp tục thăng hoa với nhiều sản phẩm âm nhạc tiếp theo, không chỉ là những bản dance hay disco sôi động mà cả những bản ballad ngọt ngào. Khán giả hâm mộ cô luôn dang rộng vòng tay yêu thương và cổ vũ, đó chính là động lực lớn nhất để Hoà Minzy có thể mạnh mẽ bước vững chắc trên con đường ca hát còn rất dài phía trước!

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất