Âm Nhạc

Clip: NSND Ngọc Giàu dạy Phạm Hương hát 'Dạ cổ hoài lang'

Chia sẻ

Chân dài gốc Hải Phòng được “bà ngoại nuôi” động viên, hết lòng truyền đạt kinh nghiệm nhằm giúp cô tỏa sáng trong phần thi tài năng.

Vừa qua, clip Phạm Hương hát Dạ cổ hoài langHoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, thích thú. Thế nhưng, việc người đẹp chọn tác phẩm này để dự thi lại xảy ra khá tình cờ và được cô xem như một duyên may.

Cụ thể, khoảng hai tuần trước khi Phượng Hương lên đường sang Mỹ, NSND Ngọc Giàu - người cô gọi là bà ngoại - kể rằng, bà nằm mơ thấy cô hát sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu trên sân khấu. Tiếp đó, một người chú thân thiết cũng mơ thấy điều tương tự. Sự trùng hợp này khiến đại diện Việt Nam quan tâm hơn đến ca khúc được ví như “báu vật quốc gia” trên.

Sau thời gian tìm hiểu nguồn gốc ra đời lẫn những giá trị văn hóa chất chứa trong giai điệu, ca từ của bài hát, Phạm Hương quyết định bỏ phần nhảy mà bản thân đã tập luyện kỳ công cùng biên đạo múa John Huy Trần để thể hiện nó. Mặc dù hơi bất ngờ, song công ty Unicorp - đơn vị quản lý Phạm Hương vẫn hết lòng ủng hộ sự chọn lựa của người đẹp.

NSND Ngọc Giàu là người trực tiếp hướng dẫn cho Phạm Hương tập hát. Trong 3 buổi tập chính với nữ nghệ sĩ tên tuổi, cô được bà rèn cho cách hát đúng nhịp, tròn vành rõ chữ và cả phong thái trình diễn đúng như tinh thần tác phẩm muốn truyền tải.

https://www.youtube.com/watch?v=iFKbMLxFqlE

Clip: NSND Ngọc Giàu dạy Phạm Hương hát Dạ cổ hoài lang

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và bà ngoại nuôi trong một sự kiện trước đó.

Phạm Hương và “bà ngoại nuôi” trong một sự kiện trước đó.

Tâm sự trên một trang báo, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cho biết: “Ngoại đã tận tình giúp tôi rất nhiều, cả về truyền cảm hứng lẫn chuyên môn. Cảm xúc và tình yêu nghệ thuật của ngoại giúp tôi thấy gần gũi với nghệ thuật đờn ca tài tử hơn. Do tập khá gấp, tôi phải trả bài cho ngoại ở mọi nơi. Ngay cả khi ngồi trên xe hay đang trang điểm, tôi đều tranh thủ thời gian tập hát và trao đổi với ngoại. Dù tôi là một cộ gái gốc Bắc, còn ca khúc là xuất xứ từ miền Nam. Nhưng độc giả có thể thấy, giọng Bắc hay giọng vùng miền nào lúc này không còn quan trọng nữa”.

Phạm Hương nhận xét thêm, đây là một bản nhạc dạt dào tình cảm và rất khó để một người trẻ như cô thể hiện trọn vẹn mạch cảm xúc bởi chưa có sự trải nghiệm nhiều. Cô tiết lộ thêm, khi hát, bản thân nghĩ đến bà ngoại, mẹ và những người phụ nữ xung quanh mình.

Sự nỗ lực của Phạm Hương đã thực sự giúp cô để lại ấn tượng và tỏa sáng ở phần thi tài năng mới đây.

Clip: Phạm Hương hát Dạ cổ hoài lang trên sân khấu Miss Universe 2015

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất