Chiến lược quảng bá ‘thiên tài’ trong album mới của Justin Bieber

Âm nhạc -

Sau hàng tá scandal, nam ca sĩ quyết định trở lại và có màn comeback hoành tráng nhất năm. Thành quả này không chỉ nhờ vào âm nhạc, mà còn phải kể đến công của đội marketing tài tình.

Ngày nay, mỗi album phát hành đồng nghĩa với việc nó bước ngay vào một thương trường đầy sóng gió của các bảng xếp hạng. Vị trí trên các BXH có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa tên tuổi nghệ sĩ đi xa hơn. Vì thế, số lượng ý tưởng đổ vào chiến dịch quảng bá album cũng nhân lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Justin Bieber, ngôi sao trẻ từng ngã ngựa và sa lầy vào cái bẫy của sự nổi tiếng - một phần vì sự thiếu chín chắn tuổi trẻ, một phần vì những áp lực của hào quang - hơn ai hết là người cần có một chiến dịch marketing hùng hậu để hỗ trợ cho màn trở lại trong năm nay.

Thành công vang dội của album Purpose vừa ra mắt chứng tỏ điều này hoàn toàn chính xác, khi mà 50% thành công của Justin đến từ âm nhạc, phần còn lại phải nhờ đến bộ óc của những chiến lược gia đại tài của nền công nghiệp âm nhạc: Đội ngũ PR của chàng ca sĩ này.

Làm “sạch sẽ” hình ảnh

Để bắt đầu cho việc làm “trong sạch” hình ảnh và khiến cái tên Justin Bieber trở nên gần gũi, thân thiện hơn với công chúng, giọng ca Baby tham gia vào một kế hoạch tinh vi, trước nhất là bằng việc góp mặt trong chương trình The Late Late Show của vị MC dễ mến James Corden.

Trong format chương trình này, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên xe hơi do MC James Corden chạy loanh quanh khắp đường phố. Justin thử sức với chuỗi hoạt động vui nhộn như hát karaoke, nhảy nhót và giải khối rubik. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng khi dò xét phản ứng của đám đông, chúng ta mới thật sự hiểu được điều này lại khiến thái độ của khán giả chuyển từ tiêu cực sang tích cực đối với Justin.

Xuất hiện trước máy quay với thái độ cực kỳ thân thiện và gần gũi, quá khứ “phá làng, phá xóm” của Justin được dẹp hẳn sang một bên. Bên cạnh đó, việc Justin nhanh chóng xử lý xong khối hộp rubik cũng khiến khối người trầm trồ: “Ồ thì ra Justin cũng thông minh ghê, không phẳng não như mình tưởng”.

Ca sĩ Justin Bieber.

Ca sĩ Justin Bieber.

Phần tiếp theo của chiến dịch có lẽ nên được đặt tên là Hối lỗi. Trong màn trình diễn tại lễ trao giải MTV Music Video Awards, không ít người cảm thấy bất ngờ khi Justin gục xuống nức nở vì “quá hạnh phúc với sự cuồng nhiệt của đám đông bên dưới dành cho mình”. Sự tình tới nay vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn. Đó là cảm xúc thật sự hay chỉ là một chiêu mà đội PR của Bieber sử dụng? Nhưng tính hiệu quả của nó ngay lập tức được kiểm chứng. Các fan một lần nữa có niềm tin vào thần tượng và biết rằng thật sự anh chàng đã biết hối lỗi.

Nhờ đó, Justin Bieber mang bộ dạng của một ngôi sao trẻ bỏ lại quá khứ từ tội sau lưng, trở nên yếu đuối dưới ánh mắt công chúng, qua đấy cũng được đồng cảm hơn bởi lý lẽ: Cuộc đời là một hành trình dài, ai cũng mắc lỗi lầm, hãy cho anh ấy thêm cơ hội. Từ một ngôi sao đáng ghét, nay Justin quay trở lại như hoàng tử âm nhạc của lòng dân.

Phải nói rằng, kể từ đầu năm 2015, Bieber chưa bao giờ ngừng gửi thông điệp xin lỗi đến thế giới. Ngay từ trong chương trình Comedy Central, Justin chấp nhận chịu muối mặt khi tự “cống nạp” bản thân để các nghệ sĩ hài mang ra làm trò cười. Sau đó, anh chàng còn quay ngay một đoạn video mình bị ném trứng vào người như sự chuộc tội cho việc tấn công nhà hàng xóm bằng trứng gà, và ẩn dụ rằng “Tôi sẵn sàng chịu đựng mọi thứ để sửa sai”.

Kế tiếp, hàng loạt chiến dịch marketing khác song hành, rồi mới nhất là ca khúc Sorry - không những dành cho Selena Gomez mà còn là lời nhắn nhủ đối với khán giả: “Liệu có quá muộn để nói lời xin lỗi không?”.

youtube, video, clip

Sorry - Justin Bieber

Chiến dịch mời dàn siêu sao tham gia quảng bá

Sau khi đã sơ khởi vẽ nên thành công một Justin Bieber đầy hối lỗi, đội marketing tài tình này nhảy vào thực hiện bước thứ hai của chiến dịch.

Bieber đã mời gần 70 ngôi sao nổi tiếng tham gia vào hoạt động đếm ngược đến ngày phát hành chính thức ca khúc What Do You Mean. Hàng loạt cái tên danh tiếng cùng chung tay giúp Bieber có màn comeback thật thành công như Britney Spears, Skrillex, Miley Cyrus, Jaden Smith, Michael Buble, Kendall Jenner, Jason Derulo, G-Dragon, Carly Rae Jepsen, Ellen DeGeneres, Martin Garrix… Mục tiêu của chiến dịch này rất rõ ràng: Sử dụng sự ủng hộ của các ngôi sao lớn để tô đậm một điều rằng “Họ đã chấp nhận lời xin lỗi và đã đến lúc bạn cũng nên làm thế”.

justin-bieber-what-do-you-mean-cover-2

youtube, video, clip

What Do You Mean? - Justin Bieber

Xây dựng hotline Justin Bieber

Để chuẩn bị cho việc phát hành album Purpose, đội Justin Bieber bắt tay thực hiện một điều hiếm thấy: Công bố một số điện thoại hotline, nơi mà fan khi gọi đến đây sẽ được thưởng thức bản remix của Justin với ca khúc Hotline Bling của rapper Drake.

Vậy mục đích của nước đi này là gì? Đầu tiên, nó tạo sự hào hứng cho fan và họ có thể dễ dàng nghe được sản phẩm mới nhất của Justin thông qua smartphone - vật bất ly thân của mình. Nhưng hơn hết, ca khúc kết thúc với màn quảng cáo về thời điểm album ra mắt, đồng thời lưu giữ số điện thoại của người gọi để ngay lập tức gửi thông báo SMS nhắc nhở khi album Purpose chuẩn bị lên kệ.

Hợp tác cùng Lyft

Không dừng lại ở chuyện quảng cáo trên điện thoại di động, Justin Bieber còn ký hợp đồng cùng Lyft - một hãng vận tải hành khách có dịch vụ giống như Uber. Nếu như bạn chọn Bieber Mode trên ứng dụng Lyft và gọi xe, bạn sẽ được mua album Purpose chỉ với phân nửa giá trên iTunes. Công ty này tiến hành gửi hàng loạt email cho các khách hàng của mình để giới thiệu chiến dịch, đính kèm là một đoạn video Justin Bieber bất ngờ ghé thăm một số khách hàng đã gọi xe của Lyft.

justin

Dự án Purpose: The Movement

Phần mới nhất trong chiến dịch chính là The Movement. Cứ cách một giờ đồng hồ, Justin sẽ đăng lên trang Vevo của mình một video nghệ thuật để minh họa cho các ca khúc trong Purpose. Theo lời Bieber, đây là cách anh giúp đỡ và ủng hộ những nghệ sĩ múa đương đại bằng cách mời họ tham gia biễu diễn trong video âm nhạc của mình. Trước đó, đội của Justin cũng bắt tay hàng chục nghệ sĩ graffiti để mang tên từng ca khúc trong Purpose lên các bức tường trên khắp thế giới.

Bằng The Movement, Justin Bieber không những biến chiến lược quảng bá của mình trở nên khác biệt so với việc phát hành single theo cách truyền thống, mà còn khiến fandom của anh chàng hào hứng nhấn F5 trang Vevo mỗi một tiếng đồng hồ để được xem video mới. Chưa hết, nó còn nâng giá trị của Purpose lên hẳn khi kết hợp nhiều hình thái nghệ thuật đường phố cùng âm nhạc đại chúng.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
chi-pu,sao-de-p,sao-dep-sao-xau

‘Vượt mặt’ Phạm Hương, Quỳnh Anh Shyn, Chi Pu ‘chiếm ngôi’ sao đẹp nhất tuần

Sao đẹp - Sao xấu -
Tuần này, với sự đầu tư trang phục cùng phụ kiện đắt giá, loạt hot girl nổi tiếng như Quỳnh Anh Shyn, Chi Pu đã "vượt mặt" Phạm Hương để tiến đến vị trí dẫn đầu top sao mặc đẹp. Quán quân The Face Tú Hảo cũng có mặt trong danh sách này nhờ bộ cánh cá tính.
bao-gio-cho-den-thang-muoi,chermarn-boonyasak,movie-list,sukrit-wisetkaew,teacher-s-diary-2014-
Movie List

5 bộ phim ý nghĩa dành cho ngày nhà giáo Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua

Phim ảnh -
Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, hãy cùng SAOstar điểm lại những bộ phim vô cùng xúc động và để lại nhiều bài học quý giá cho người xem.
asia-artist-awards-2017,kpop,mama-2017,mnet-asian-music-awards-2017

Từ giờ đến cuối năm, fan Kpop chờ đợi những lễ trao giải âm nhạc ‘khủng’ nào?

Âm nhạc -
Không chỉ MAMA, còn rất nhiều các "đấu trường" trao giải cuối năm cho loạt thần tượng Kpop cùng nhau tranh tài.
day-tre-khuyet-tat,ngay-nha-giao-viet-nam,tre-cham-phat-trien-tri-tue,trung-tam-giao-duc-tre-khuyet-tat-quan-4
ngày nhà giáo Việt Nam

Có những người thầy, 30 năm học trò cãi lời, đánh lại nhưng họ không trách mà càng thấy thương hơn

Màu cuộc sống -
Thầy cô ở Trung tâm này, suốt đời làm người gieo nhân tốt mà không cầu trả ơn. Mấy mươi năm gắn bó với trẻ chậm phát triển, sức chịu đựng của họ đã nới rộng đến vô cùng với mong muốn tha thiết học sinh của mình, từ chỗ vô thức, ngày nào đó sẽ trở nên hữu ích hơn cho gia đình, xã hội.

18 ‘phát minh’ cười chảy nước mắt chứng tỏ Nhật thật là ảo

Công nghệ - Xe -
Ở 'đất nước mặt trời mọc', những sáng chế kì quặc kiểu này được người ta gọi là một thứ nghệ thuật.
TIN LIÊN QUAN

iPhone xách tay từ Nhật không thể tắt âm chụp hình, lý do đằng sau sẽ khiến bạn phải lo lắng

Nhiều người dùng khi mua những chiếc iPhone xách tay từ Nhật Bản tỏ ra bất ngờ khi không thể tắt được âm chụp hình, ngay cả khi đã để máy ở chế độ im lặng.
cuong-do-la,dam-thu-trang,subeo

Không còn ngại ngần, Đàm Thu Trang thoải mái khoe ảnh Cường Đô La trên mạng

Giải trí -
Sau khi cùng công khai ảnh đối phương, cặp đôi ngày càng thoải mái khi chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau lên mạng hơn.
TIN LIÊN QUAN

‘Thầy cô không thích tặng phong bì đâu’ - tâm sự chân thành của một sinh viên nghèo gây bão mạng

Chia sẻ từ một sinh viên nghèo trên confession về việc tặng thầy cô quà gì nhân dịp 20/11 đã trở thành chủ đề "hot" trong nhiều ngày qua.
ibrahimovic,man-united,man-utd,nhung-phat-ngon-gay-soc-cua-ibrahimovic

Những phát ngôn ‘bá đạo’ của Ibrahimovic

Bóng đá -
Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo thuộc biên chế Man United là Ztalan Ibrahimovic thường xuyên có những phát biểu gây sốc. Dưới đây là những lời đáp 'bá đạo' của chân sút người Thụy Điển khiến không ít người phải sửng sốt.
bao-luc-hoc-duong,giao-vien-dung-chan-bit-dau-tre-nho,giao-vien-hanh-hung-hoc-sinh,hoc-sinh-mau-giao,trung-quoc

Trung Quốc: Phẫn nộ hình ảnh giáo viên mầm non dùng chăn bịt đầu trẻ nhỏ

Thế giới -
Đoạn clip ghi lại hình ảnh một giáo viên mầm non dùng chăn để "bịt đầu" một học sinh khiến dư luận Trung Quốc bất bình.
Concept

Cận cảnh vẻ đẹp mê mẩn và cứng cáp của chiếc iPhone vừa quen vừa lạ

Công nghệ - Xe -
Với những người thích những chiếc iPhone cứng cáp và nam tính, chiếc iPhone SE 2018 trong concept này sẽ là một lựa chọn hấp dẫn.
TIN LIÊN QUAN

Đây là thông tin có thể khiến tất cả những ai mua iPhone mới trong năm nay phải tiếc nuối

Tất cả những chiếc iPhone ra mắt trong năm tới đều được kì vọng sẽ có thiết kế của iPhone X.
du-hao-minh,kim-han,thoi-gian-tuoi-dep-cua-anh-va-em,trieu-le-dinh
Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em

Triệu Lệ Dĩnh lột xác trong trailer mới ‘Thời gian tươi đẹp của anh và em’

Phim ảnh -
Luôn luôn được bệ đỡ, liệu có phải là thứ khiến Triệu Lệ Dĩnh "ăn nằm" tại phim trường hàng ngày hay khán giả vẫn chưa nhìn thấy khả năng của cô? Những điều này chắc chắn sẽ được bật mí trong "Thời gian tươi đẹp của anh và em"
may-bay-roi,phi-cong-viet,tai-nan-may-bay

Phi công Việt thiệt mạng trong vụ đâm máy bay ở Anh

Thế giới -
Đại úy Nguyễn Thành Trung thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở anh va chạm với một máy bay khác.
dam-cuoi-khoi-my-kelvin-khanh,kelvin-khanh,khoi-my

HOT: Thanh Duy bất ngờ tiết lộ kịch bản đám cưới của Khởi My và Kelvin Khánh

Giải trí -
Chỉ còn vài ngày nữa, đám cưới được mong chờ nhất năm của nữ ca sĩ Khởi My cùng người yêu Kelvin Khánh sẽ được diễn ra trong sự háo hức của đông đảo người hâm mộ.
ky-duyen,minh-tu,pham-huong,the-look-2017,ve-dep-thuong-hieu-2017
The Look 2017

Cô nàng Thuỳ Dung này có gì mà khiến Minh Tú, Kỳ Duyên tranh cãi quyết liệt The Look 2017?

Giải trí -
Thậm chí HLV Kỳ Duyên còn đứng hẳn dậy để tranh giành cơ mà.
ky-duyen,minh-tu,pham-huong,the-look-2017,ve-dep-thuong-hieu-2017
The Look 2017

Phạm Hương, Minh Tú trao nhau nụ cười ‘ẩn ý’ khi Kỳ Duyên ‘khoe’ kinh nghiệm làm vedette

Giải trí -
Cùng phản ứng trước việc Kỳ Duyên đưa kinh nghiệm làm vedette ra thuyết phục thí sinh, phải chăng Minh Tú, Phạm Hương đang về chung một phe ở The Look?
dung-doll,the-hair,the-look-2017,ve-dep-thuong-hieu-2017
The Look 2017

Mặc cho đối thủ ‘tất tả’ tạo kiểu tóc, Dung Doll ung dung đi ngủ trong phần thử thách The Look 2017

Giải trí -
Không hề bối rối như các thí sinh khác, Dung Doll còn vô cùng thảnh thơi nghỉ ngơi trên chuyến xe của The Look 2017.
ma-tu-thuan,thinh-nhat-luan,tuong-quan-tai-thuong
Tướng Quân Tại Thượng

Xuất phát điểm tốt nhưng ‘Tướng Quân Tại Thượng’ đang dần mất đi phong độ

Phim ảnh -
Đã trải qua quá nửa độ dài bộ phim nhưng "Tướng Quân Tại Thượng" vẫn dậm chân tại chỗ. Sự hài hước không thể sử dụng làm thước đo nghệ thuật nếu không biết cách duy trì.

‘Tam mã’ đua vô địch V.League 2017: Thanh Hóa chỉ chờ phép màu, Cúp trong tay nhà bầu Hiển

Bóng đá -
V.League 2017 đã được vào thế kịch tính nhất khi Quảng Nam ngã ngựa trước Hà Nội, còn Thanh Hóa hạ Khánh Hòa ở vòng 25. Dù ba đội cùng có 45 điểm nhưng đội bóng xứ Thanh gần như cạn cơ hội vô địch ở mùa này.
TIN LIÊN QUAN

Chuyện lạ có thật: Hạ Hà Nội FC để vô địch V-League, Quảng Nam sẽ nhận được 2 chiếc cúp

Nhà vô địch V.League 2017 sẽ nhận được vinh dự lịch sử của giải đấu số 1 Việt Nam là nhận được 2 Cúp vô địch. Một câu chuyện có thể nói là độc nhất vô nhị của bóng đá.