Chiến lược quảng bá ‘thiên tài’ trong album mới của Justin Bieber

Âm nhạc -

Sau hàng tá scandal, nam ca sĩ quyết định trở lại và có màn comeback hoành tráng nhất năm. Thành quả này không chỉ nhờ vào âm nhạc, mà còn phải kể đến công của đội marketing tài tình.

Ngày nay, mỗi album phát hành đồng nghĩa với việc nó bước ngay vào một thương trường đầy sóng gió của các bảng xếp hạng. Vị trí trên các BXH có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa tên tuổi nghệ sĩ đi xa hơn. Vì thế, số lượng ý tưởng đổ vào chiến dịch quảng bá album cũng nhân lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Justin Bieber, ngôi sao trẻ từng ngã ngựa và sa lầy vào cái bẫy của sự nổi tiếng - một phần vì sự thiếu chín chắn tuổi trẻ, một phần vì những áp lực của hào quang - hơn ai hết là người cần có một chiến dịch marketing hùng hậu để hỗ trợ cho màn trở lại trong năm nay.

Thành công vang dội của album Purpose vừa ra mắt chứng tỏ điều này hoàn toàn chính xác, khi mà 50% thành công của Justin đến từ âm nhạc, phần còn lại phải nhờ đến bộ óc của những chiến lược gia đại tài của nền công nghiệp âm nhạc: Đội ngũ PR của chàng ca sĩ này.

Làm “sạch sẽ” hình ảnh

Để bắt đầu cho việc làm “trong sạch” hình ảnh và khiến cái tên Justin Bieber trở nên gần gũi, thân thiện hơn với công chúng, giọng ca Baby tham gia vào một kế hoạch tinh vi, trước nhất là bằng việc góp mặt trong chương trình The Late Late Show của vị MC dễ mến James Corden.

Trong format chương trình này, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên xe hơi do MC James Corden chạy loanh quanh khắp đường phố. Justin thử sức với chuỗi hoạt động vui nhộn như hát karaoke, nhảy nhót và giải khối rubik. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng khi dò xét phản ứng của đám đông, chúng ta mới thật sự hiểu được điều này lại khiến thái độ của khán giả chuyển từ tiêu cực sang tích cực đối với Justin.

Xuất hiện trước máy quay với thái độ cực kỳ thân thiện và gần gũi, quá khứ “phá làng, phá xóm” của Justin được dẹp hẳn sang một bên. Bên cạnh đó, việc Justin nhanh chóng xử lý xong khối hộp rubik cũng khiến khối người trầm trồ: “Ồ thì ra Justin cũng thông minh ghê, không phẳng não như mình tưởng”.

Ca sĩ Justin Bieber.

Ca sĩ Justin Bieber.

Phần tiếp theo của chiến dịch có lẽ nên được đặt tên là Hối lỗi. Trong màn trình diễn tại lễ trao giải MTV Music Video Awards, không ít người cảm thấy bất ngờ khi Justin gục xuống nức nở vì “quá hạnh phúc với sự cuồng nhiệt của đám đông bên dưới dành cho mình”. Sự tình tới nay vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn. Đó là cảm xúc thật sự hay chỉ là một chiêu mà đội PR của Bieber sử dụng? Nhưng tính hiệu quả của nó ngay lập tức được kiểm chứng. Các fan một lần nữa có niềm tin vào thần tượng và biết rằng thật sự anh chàng đã biết hối lỗi.

Nhờ đó, Justin Bieber mang bộ dạng của một ngôi sao trẻ bỏ lại quá khứ từ tội sau lưng, trở nên yếu đuối dưới ánh mắt công chúng, qua đấy cũng được đồng cảm hơn bởi lý lẽ: Cuộc đời là một hành trình dài, ai cũng mắc lỗi lầm, hãy cho anh ấy thêm cơ hội. Từ một ngôi sao đáng ghét, nay Justin quay trở lại như hoàng tử âm nhạc của lòng dân.

Phải nói rằng, kể từ đầu năm 2015, Bieber chưa bao giờ ngừng gửi thông điệp xin lỗi đến thế giới. Ngay từ trong chương trình Comedy Central, Justin chấp nhận chịu muối mặt khi tự “cống nạp” bản thân để các nghệ sĩ hài mang ra làm trò cười. Sau đó, anh chàng còn quay ngay một đoạn video mình bị ném trứng vào người như sự chuộc tội cho việc tấn công nhà hàng xóm bằng trứng gà, và ẩn dụ rằng “Tôi sẵn sàng chịu đựng mọi thứ để sửa sai”.

Kế tiếp, hàng loạt chiến dịch marketing khác song hành, rồi mới nhất là ca khúc Sorry - không những dành cho Selena Gomez mà còn là lời nhắn nhủ đối với khán giả: “Liệu có quá muộn để nói lời xin lỗi không?”.

youtube, video, clip

Sorry - Justin Bieber

Chiến dịch mời dàn siêu sao tham gia quảng bá

Sau khi đã sơ khởi vẽ nên thành công một Justin Bieber đầy hối lỗi, đội marketing tài tình này nhảy vào thực hiện bước thứ hai của chiến dịch.

Bieber đã mời gần 70 ngôi sao nổi tiếng tham gia vào hoạt động đếm ngược đến ngày phát hành chính thức ca khúc What Do You Mean. Hàng loạt cái tên danh tiếng cùng chung tay giúp Bieber có màn comeback thật thành công như Britney Spears, Skrillex, Miley Cyrus, Jaden Smith, Michael Buble, Kendall Jenner, Jason Derulo, G-Dragon, Carly Rae Jepsen, Ellen DeGeneres, Martin Garrix… Mục tiêu của chiến dịch này rất rõ ràng: Sử dụng sự ủng hộ của các ngôi sao lớn để tô đậm một điều rằng “Họ đã chấp nhận lời xin lỗi và đã đến lúc bạn cũng nên làm thế”.

justin-bieber-what-do-you-mean-cover-2

youtube, video, clip

What Do You Mean? - Justin Bieber

Xây dựng hotline Justin Bieber

Để chuẩn bị cho việc phát hành album Purpose, đội Justin Bieber bắt tay thực hiện một điều hiếm thấy: Công bố một số điện thoại hotline, nơi mà fan khi gọi đến đây sẽ được thưởng thức bản remix của Justin với ca khúc Hotline Bling của rapper Drake.

Vậy mục đích của nước đi này là gì? Đầu tiên, nó tạo sự hào hứng cho fan và họ có thể dễ dàng nghe được sản phẩm mới nhất của Justin thông qua smartphone - vật bất ly thân của mình. Nhưng hơn hết, ca khúc kết thúc với màn quảng cáo về thời điểm album ra mắt, đồng thời lưu giữ số điện thoại của người gọi để ngay lập tức gửi thông báo SMS nhắc nhở khi album Purpose chuẩn bị lên kệ.

Hợp tác cùng Lyft

Không dừng lại ở chuyện quảng cáo trên điện thoại di động, Justin Bieber còn ký hợp đồng cùng Lyft - một hãng vận tải hành khách có dịch vụ giống như Uber. Nếu như bạn chọn Bieber Mode trên ứng dụng Lyft và gọi xe, bạn sẽ được mua album Purpose chỉ với phân nửa giá trên iTunes. Công ty này tiến hành gửi hàng loạt email cho các khách hàng của mình để giới thiệu chiến dịch, đính kèm là một đoạn video Justin Bieber bất ngờ ghé thăm một số khách hàng đã gọi xe của Lyft.

justin

Dự án Purpose: The Movement

Phần mới nhất trong chiến dịch chính là The Movement. Cứ cách một giờ đồng hồ, Justin sẽ đăng lên trang Vevo của mình một video nghệ thuật để minh họa cho các ca khúc trong Purpose. Theo lời Bieber, đây là cách anh giúp đỡ và ủng hộ những nghệ sĩ múa đương đại bằng cách mời họ tham gia biễu diễn trong video âm nhạc của mình. Trước đó, đội của Justin cũng bắt tay hàng chục nghệ sĩ graffiti để mang tên từng ca khúc trong Purpose lên các bức tường trên khắp thế giới.

Bằng The Movement, Justin Bieber không những biến chiến lược quảng bá của mình trở nên khác biệt so với việc phát hành single theo cách truyền thống, mà còn khiến fandom của anh chàng hào hứng nhấn F5 trang Vevo mỗi một tiếng đồng hồ để được xem video mới. Chưa hết, nó còn nâng giá trị của Purpose lên hẳn khi kết hợp nhiều hình thái nghệ thuật đường phố cùng âm nhạc đại chúng.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
cover,soobin-hoang-son,touliver,vai-lan-don-dua

Clip: Bản cover remix ‘Vài lần đón đưa’ trên ô tô cực chất của Soobin Hoàng Sơn và Touliver

Trang chủ -
Màn kết hợp làm mới ca khúc Vài lần đón đưa của Lê Hiếu khiến cộng đồng mạng vô cùng phấn khích.
huong-giang,remix-new-generation-2017,team-huong-giang,team-tim,the-remix-2017
Remix New Generation 2017

Trước khi nghỉ Tết, Hương Giang vẫn kịp dẫn khán giả ‘dạo chơi’ Nhật Bản hoành tráng đầy màu sắc

TV Show -
Dàn dựng tiết mục đưa khán giả đến với xứ sở hoa anh đào, Hương Giang thể hiện nét cuốn hút hiện đại. Cô được nhận xét là thông minh và toan tính các tiết mục trình diễn trên sân khấu.
huong-giang,remix-new-generation-2017,thanh-duy,the-remix-2017,tim
Remix New Generation 2017

Hương Giang Idol sexy hết cỡ chiến thắng trước ‘soái ca’ Tim

TV Show -
Cặp tình nhân Tim và Hương Giang đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn "đã tai - đã mắt" trong đêm minishow combat thứ 3 của Remix New Generation 2017.
dep,huong-giang-idol,remix-new-generation-2017

Clip: Hương Giang Idol đẹp ‘mê hồn’ khi xuất hiện trên sân khấu Remix New Generation 2017

Video Hot -
Từ thần thái đến diện mạo, nữ ca sĩ đã khiến các khán giả phải trầm trồ khi xuất hiện.

MV ‘Goodbye’ chính thức ra lò: Lời từ biệt đầy xúc động của 2NE1

Âm nhạc -
Cùng Blackjack thưởng thức ca khúc cuối của nhóm nhạc nữ huyền thoại một thời 2NE1.
TIN LIÊN QUAN

Nhạc sĩ từng sáng tác cho Rihanna chắp bút ca khúc cuối cùng của 2NE1

Không chỉ fan của các cô gái, người hâm mộ Kpop cũng đang nóng lòng mong chờ được nghe sản phẩm cuối cùng của họ.
phia-sau-mot-co-gai,remix-new-generation-2017,tim,truong-quynh-anh

Tim cover ‘Phía sau một cô gái’ cực chất, song ca cùng ‘bà xã’ Trương Quỳnh Anh

Video Hot -
Màn kết hợp hết sức dễ thương của cặp đôi Tim và Trương Quỳnh Anh tại sân khấu Remix New Generation 2017.
hat-chung,huong-giang-idol,tim

Clip: Tim và Hương Giang Idol ‘khẩu chiến’ vì màn kết hợp song ca cùng nhau

Video Hot -
Đáp trả lại chia sẻ không cảm xúc khi hát chung của Tim, Hương Giang cho biết nam ca sĩ cũng không phải là hình mẫu của mình.
mam-co-ngay-tet,me-chong-nang-dau,mon-an-la-lung,tet-dinh-dau-2017

Tết đến, nhà chồng ‘ngã ngửa’ vì những món ăn của các nàng dâu ‘đảm’

Đời sống - Xã hội -
Nấu xôi gấc nhưng "xôi một đẳng, gấc một nẻo", thịt gà "khéo" đến nỗi bong tróc cả mảng da, lộ hết gân...là sản phẩm của những nàng dâu "đảm đang" khiến cộng đồng xôn xao cận dịp Tết đến xuân về.
huong-giang-idol,ke-t-ho-p,tim,yeu-va-yeu

Tim - Hương Giang Idol kết hợp đầy ngọt ngào’ và lãng mạn với ‘Yêu và yêu’

Trang chủ -
Mở màn minishow 3 Remix New Generation 2017 là màn kết hợp giữa Tim và Hương Giang trong ca khúc “Yêu và yêu” - một sáng tác của Dương Khắc Linh.
bi-rain,dam-cuoi-bi-rain-kim-tae-hee,kim-tae-hee

Sau đám cưới giản dị, đây là nơi diễn ra tuần trăng mật của Bi Rain - Kim Tae Hee

Bí mật sao -
Cuối cùng thì cặp đôi này đã tìm được địa điểm để có một Honey Moon trong mơ cho mình.
huong-giang,remix-new-generation-2017,the-remix-2017,tim
Remix New Generation 2017

Hương Giang Idol thẳng thắn đáp trả Tim sau chia sẻ ‘không có cảm xúc khi hát chung’

TV Show -
Sau khi nghe những lời bộc bạch từ Tim, nữ ca sĩ cho biết anh chàng cũng không phải là hình mẫu yêu thích của mình.
chan-yeol,missing-9,phim-han,phim-hay

Đánh giá 2 tập đầu của Missing 9 - Hồi hộp, ly kỳ và rất đáng để chờ đợi

Phim ảnh -
Dù chỉ mới phát sóng hai tập đầu, nhưng Missing 9 lại chiếm chọn sự chú ý của khán giả bởi màn mở đầu xuất sắc.
rick-owens,thu-dong-2017,trend-report
trend report

Rick Owens tung BST khiến khán giả hâm mộ ‘nín thở’ tại tuần lễ thời trang Thu Đông 2017

Hot - trend -
Xét về độ "độc-dị-điên" chắc chắn không một thương hiệu thời trang nào có thể qua mặt được nhà mốt Rick Owens.
an-hiep,chi-pu,khoc,ngo-kien-huy,tran-thanh

Chi Pu bật khóc vì bị ‘ma cũ’ Trấn Thành ăn hiếp

Video Hot -
Vì trả thù cho Mỹ Linh, Chi Pu đã bị Trấn Thành ăn hiếp đến khóc nức nở.
dam-cuoi,dieu-nhay-dam-cuoi,tinh-cha-con

Điệu nhảy ‘bá đạo’ của cha và con gái khiến ai cũng phải đứng bật dậy vì thích thú

Đời sống - Xã hội -
Hơn 28 triệu lượt xem và hơn 400.000 lượt chia sẻ chỉ ba ngày sau khi được đăng tải trên một fanpage tin tức phổ biến, đoạn clip dài gần 4 phút ngập tràn những vũ điệu cực kì sôi động của cha và con gái trong tiệc cưới đã khiến cả mạng xã hội không ngớt ngưỡng mộ.
remix-new-generation-2017,the-remix-2017,tim,truong-quynh-anh
Remix New Generation 2017

Cặp đôi Tim - Trương Quỳnh Anh ‘khóa môi’ cực ngọt trong hậu trường Remix New Generation

TV Show -
Cả hai thường xuyên dành cho nhau những cử chỉ ân cần, quan tâm trước phần dự thi của Tim trên sân khấu Hòa âm ánh sáng đêm nay.

‘Bao giờ lấy chồng’ chấm dứt chuỗi bất bại của ‘Lạc trôi’ - Sơn Tùng

Âm nhạc -
Single mới nhất từ Bích Phương đã ngồi lên 'ngai vàng' BXH video thịnh hành, trong khi đó, Sơn Tùng thì...
TIN LIÊN QUAN

Đã là bản chất thật của Bích Phương rồi, không phục nữa thì thôi vậy!

Xem xong MV “Bao giờ lấy chồng”, hẳn ai không thường xuyên theo dõi Bích Phương sẽ cảm thấy ngỡ ngàng.

Trước Lý Quí Khánh, đây là những cái tên tại Việt Nam được nhắc tới khi thiết kế bị đạo nhái ‘xuyên không gian’

Làng mẫu -
Trước NTK Lý Quí Khánh, stylist Kelbin Lei và NTK Đỗ Mạnh Cường là những cái tên được nhắc nhiều về thiết kế của họ bị đạo nhái, trùng ý tưởng "xuyên" biên giới.
TIN LIÊN QUAN

Tín đồ thời trang thế giới ‘vào cuộc’ vụ Jennifer Lopez mặc đồ đạo nhái của NTK Lý Quí Khánh!

Các tín đồ thời trang trên instagram Reem Acra bày tỏ ý kiến khi biết được Jennifer Lopez mặc đồ đạo nhái NTK Lý Quí Khánh, trong khi đó Hồ Ngọc Hà cũng góp lời khẳng định thiết kế đã bị đạo nhái một cách trắng trợn.