Chiến lược quảng bá ‘thiên tài’ trong album mới của Justin Bieber

Âm nhạc -

Sau hàng tá scandal, nam ca sĩ quyết định trở lại và có màn comeback hoành tráng nhất năm. Thành quả này không chỉ nhờ vào âm nhạc, mà còn phải kể đến công của đội marketing tài tình.

Ngày nay, mỗi album phát hành đồng nghĩa với việc nó bước ngay vào một thương trường đầy sóng gió của các bảng xếp hạng. Vị trí trên các BXH có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa tên tuổi nghệ sĩ đi xa hơn. Vì thế, số lượng ý tưởng đổ vào chiến dịch quảng bá album cũng nhân lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Justin Bieber, ngôi sao trẻ từng ngã ngựa và sa lầy vào cái bẫy của sự nổi tiếng - một phần vì sự thiếu chín chắn tuổi trẻ, một phần vì những áp lực của hào quang - hơn ai hết là người cần có một chiến dịch marketing hùng hậu để hỗ trợ cho màn trở lại trong năm nay.

Thành công vang dội của album Purpose vừa ra mắt chứng tỏ điều này hoàn toàn chính xác, khi mà 50% thành công của Justin đến từ âm nhạc, phần còn lại phải nhờ đến bộ óc của những chiến lược gia đại tài của nền công nghiệp âm nhạc: Đội ngũ PR của chàng ca sĩ này.

Làm “sạch sẽ” hình ảnh

Để bắt đầu cho việc làm “trong sạch” hình ảnh và khiến cái tên Justin Bieber trở nên gần gũi, thân thiện hơn với công chúng, giọng ca Baby tham gia vào một kế hoạch tinh vi, trước nhất là bằng việc góp mặt trong chương trình The Late Late Show của vị MC dễ mến James Corden.

Trong format chương trình này, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên xe hơi do MC James Corden chạy loanh quanh khắp đường phố. Justin thử sức với chuỗi hoạt động vui nhộn như hát karaoke, nhảy nhót và giải khối rubik. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng khi dò xét phản ứng của đám đông, chúng ta mới thật sự hiểu được điều này lại khiến thái độ của khán giả chuyển từ tiêu cực sang tích cực đối với Justin.

Xuất hiện trước máy quay với thái độ cực kỳ thân thiện và gần gũi, quá khứ “phá làng, phá xóm” của Justin được dẹp hẳn sang một bên. Bên cạnh đó, việc Justin nhanh chóng xử lý xong khối hộp rubik cũng khiến khối người trầm trồ: “Ồ thì ra Justin cũng thông minh ghê, không phẳng não như mình tưởng”.

Ca sĩ Justin Bieber.

Ca sĩ Justin Bieber.

Phần tiếp theo của chiến dịch có lẽ nên được đặt tên là Hối lỗi. Trong màn trình diễn tại lễ trao giải MTV Music Video Awards, không ít người cảm thấy bất ngờ khi Justin gục xuống nức nở vì “quá hạnh phúc với sự cuồng nhiệt của đám đông bên dưới dành cho mình”. Sự tình tới nay vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn. Đó là cảm xúc thật sự hay chỉ là một chiêu mà đội PR của Bieber sử dụng? Nhưng tính hiệu quả của nó ngay lập tức được kiểm chứng. Các fan một lần nữa có niềm tin vào thần tượng và biết rằng thật sự anh chàng đã biết hối lỗi.

Nhờ đó, Justin Bieber mang bộ dạng của một ngôi sao trẻ bỏ lại quá khứ từ tội sau lưng, trở nên yếu đuối dưới ánh mắt công chúng, qua đấy cũng được đồng cảm hơn bởi lý lẽ: Cuộc đời là một hành trình dài, ai cũng mắc lỗi lầm, hãy cho anh ấy thêm cơ hội. Từ một ngôi sao đáng ghét, nay Justin quay trở lại như hoàng tử âm nhạc của lòng dân.

Phải nói rằng, kể từ đầu năm 2015, Bieber chưa bao giờ ngừng gửi thông điệp xin lỗi đến thế giới. Ngay từ trong chương trình Comedy Central, Justin chấp nhận chịu muối mặt khi tự “cống nạp” bản thân để các nghệ sĩ hài mang ra làm trò cười. Sau đó, anh chàng còn quay ngay một đoạn video mình bị ném trứng vào người như sự chuộc tội cho việc tấn công nhà hàng xóm bằng trứng gà, và ẩn dụ rằng “Tôi sẵn sàng chịu đựng mọi thứ để sửa sai”.

Kế tiếp, hàng loạt chiến dịch marketing khác song hành, rồi mới nhất là ca khúc Sorry - không những dành cho Selena Gomez mà còn là lời nhắn nhủ đối với khán giả: “Liệu có quá muộn để nói lời xin lỗi không?”.

youtube, video, clip

Sorry - Justin Bieber

Chiến dịch mời dàn siêu sao tham gia quảng bá

Sau khi đã sơ khởi vẽ nên thành công một Justin Bieber đầy hối lỗi, đội marketing tài tình này nhảy vào thực hiện bước thứ hai của chiến dịch.

Bieber đã mời gần 70 ngôi sao nổi tiếng tham gia vào hoạt động đếm ngược đến ngày phát hành chính thức ca khúc What Do You Mean. Hàng loạt cái tên danh tiếng cùng chung tay giúp Bieber có màn comeback thật thành công như Britney Spears, Skrillex, Miley Cyrus, Jaden Smith, Michael Buble, Kendall Jenner, Jason Derulo, G-Dragon, Carly Rae Jepsen, Ellen DeGeneres, Martin Garrix… Mục tiêu của chiến dịch này rất rõ ràng: Sử dụng sự ủng hộ của các ngôi sao lớn để tô đậm một điều rằng “Họ đã chấp nhận lời xin lỗi và đã đến lúc bạn cũng nên làm thế”.

justin-bieber-what-do-you-mean-cover-2

youtube, video, clip

What Do You Mean? - Justin Bieber

Xây dựng hotline Justin Bieber

Để chuẩn bị cho việc phát hành album Purpose, đội Justin Bieber bắt tay thực hiện một điều hiếm thấy: Công bố một số điện thoại hotline, nơi mà fan khi gọi đến đây sẽ được thưởng thức bản remix của Justin với ca khúc Hotline Bling của rapper Drake.

Vậy mục đích của nước đi này là gì? Đầu tiên, nó tạo sự hào hứng cho fan và họ có thể dễ dàng nghe được sản phẩm mới nhất của Justin thông qua smartphone - vật bất ly thân của mình. Nhưng hơn hết, ca khúc kết thúc với màn quảng cáo về thời điểm album ra mắt, đồng thời lưu giữ số điện thoại của người gọi để ngay lập tức gửi thông báo SMS nhắc nhở khi album Purpose chuẩn bị lên kệ.

Hợp tác cùng Lyft

Không dừng lại ở chuyện quảng cáo trên điện thoại di động, Justin Bieber còn ký hợp đồng cùng Lyft - một hãng vận tải hành khách có dịch vụ giống như Uber. Nếu như bạn chọn Bieber Mode trên ứng dụng Lyft và gọi xe, bạn sẽ được mua album Purpose chỉ với phân nửa giá trên iTunes. Công ty này tiến hành gửi hàng loạt email cho các khách hàng của mình để giới thiệu chiến dịch, đính kèm là một đoạn video Justin Bieber bất ngờ ghé thăm một số khách hàng đã gọi xe của Lyft.

justin

Dự án Purpose: The Movement

Phần mới nhất trong chiến dịch chính là The Movement. Cứ cách một giờ đồng hồ, Justin sẽ đăng lên trang Vevo của mình một video nghệ thuật để minh họa cho các ca khúc trong Purpose. Theo lời Bieber, đây là cách anh giúp đỡ và ủng hộ những nghệ sĩ múa đương đại bằng cách mời họ tham gia biễu diễn trong video âm nhạc của mình. Trước đó, đội của Justin cũng bắt tay hàng chục nghệ sĩ graffiti để mang tên từng ca khúc trong Purpose lên các bức tường trên khắp thế giới.

Bằng The Movement, Justin Bieber không những biến chiến lược quảng bá của mình trở nên khác biệt so với việc phát hành single theo cách truyền thống, mà còn khiến fandom của anh chàng hào hứng nhấn F5 trang Vevo mỗi một tiếng đồng hồ để được xem video mới. Chưa hết, nó còn nâng giá trị của Purpose lên hẳn khi kết hợp nhiều hình thái nghệ thuật đường phố cùng âm nhạc đại chúng.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
co-gai-vuot-3-000-km-cuoi-chang-trai-teo-co,grigory-prutov,the-gioi,yeu-nhau-qua-mang
Thế giới

Cô gái vượt 3.000 km cưới chàng trai teo cơ, quen qua mạng

Thế giới -
Bất chấp mọi lời chế nhạo, Anna - cô gái xinh đẹp, khỏe mạnh - vẫn đang sống hạnh phúc bên người chồng không chân.
ban-du-an,cong-ty-cuong-do-la,cuong-do-la,tap-doan-quoc-cuong-gia-lai

Bán dự án trả nợ, Quốc Cường Gia Lai còn nợ bao nhiêu tiền?

Thị trường -
Với việc bán dự án tâm huyết Phước Kiển để trả nợ, Quốc Cường Gia Lai đã thanh toán gần hết số nợ phải trả trong năm 2017. Tuy nhiên công ty này vẫn còn một số khoản nợ khác.

Nghi phạm trộm xe sang Range Rover từng khoe có 1.000 tỷ đồng và muốn đầu tư bất động sản

Tin nóng -
Không chỉ thường xuyên khoe siêu xe bạc tỷ, chụp ảnh cùng nhiều diễn viên truyền hình nổi tiếng, đối tượng Nguyễn Duy Linh còn có "mong muốn" đầu tư vào lĩnh vực bất động sản với "cơ ngơi" 1.000 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN

Range Rover gây tai nạn liên hoàn: Thủ phạm nghi có biểu hiện ngáo đá

Chiếc Range Rover trắng đâm vào hàng loạt xe máy trước khi bị kẹt ở ngõ 106 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội). Theo thông tin ban đầu không có trường hợp nào thương vong.
dj-hardwell,edm,hardwell-by-vinaphone,le-hoi-edm

Vé rẻ, chất lượng đêm nhạc tại Việt Nam có ‘bèo’ như giá?

Âm nhạc -
Giá vé chỉ mở bán là 600.000 và đợt 2 là 750.000 trong sự kiện Hardwell by Vinaphone tối 20/5 tại Ecopark. Đây là mức giá rẻ hơn ít nhất 2 lần so với các sự kiện tầm cỡ tại Đông Nam Á.
hoang-ku,special,vifw-2017
VIFW 2017

VIFW 2017: Sang chảnh từ street style tới thảm đỏ, ai mới là người chiếm spotlight?

Sao đẹp - Sao xấu -
Hoàng Ku - Minh Hằng, Jolie Nguyễn - Huy Mạch, 2 cặp đôi chiếm spotlight của Tuần lễ thời trang thế giới Việt Nam 2017.
cris,grace,the-face-thai-lan-mua-3,the-face-thailand
The Face Thailand

Cận cảnh nghi lễ đặc biệt chỉ dành cho Quán quân The Face Thailand 2017

TV Show -
Với ngôi vị chiến thắng, cả HLV Cris và học trò Grace đã được thực hiện nghi lễ đặc biệt cấp Hoàng Gia trong đêm chung kết The Face Thailand vừa qua.
celine-farach,fan-meeting,hot-girl

Celine Farach tươi rói trước buổi Fan meeting, gửi lời chào độc giả Saostar

Đời Sống -
Chiều nay (30/4), Celine Farach sẽ góp mặt tại một sự kiện festival âm nhạc được mong đợi nhất trong hoạt động nghỉ lễ tại Vũng Tàu.
dinh-huong,hoang-ton,minh-hang,uyen-linh

Minh Hằng, Đinh Hương đại diện Việt Nam gây ấn tượng tại lễ hội văn hoá Hàn Quốc

Âm nhạc -
Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng tham gia trình diễn tại lễ hội văn hoá ở xứ sở kim chi.
giong-hat-viet-2017,team-dong-nhi,team-toc-tien,the-voice-2017
The Voice 2017

Team Đông Nhi, Tóc Tiên sẽ mở màn đêm thi Loại trực tiếp Giọng hát Việt 2017 với loạt hit nào?

TV Show -
Tuần này, team Tóc Tiên và team Đông Nhi sẽ là 2 đội phải "chiến đấu" đầu tiên, đây là hai team sở hữu những gương mặt được đông đảo khán giả yêu thích tại mùa giải năm nay.
luu-huong-giang,noo-phuoc-thinh,thu-minh

Lặng người nghe Thu Minh và Noo Phước Thịnh hát nhạc cách mạng

Âm nhạc -
Thu Minh và Noo Phước Thịnh không chỉ làm hài lòng những khán giả lớn tuổi khó tính mà còn khiến hàng nghìn bạn trẻ trở nên hào hứng, cuồng nhiệt...
giải nhiệt mùa hè

Thời tiết nóng bức như thế này, đến trà sữa cũng muốn biến hình!

Food -
Các tín đồ trà sữa đừng ngồi yên, hãy mau truy lùng những món làm từ trà sữa đang trú ngụ đâu đó của Sài Gòn để giải nhiệt đi thôi.
TIN LIÊN QUAN

Nếu đã ngán trà sữa ngoại nhập vậy thì mời bạn một ly trà sữa nhà làm nhé

Trà sữa homemade đang được sự yêu thích của các bạn trẻ bởi vì độ an toàn vệ sinh cùng những nguyên liệu tươi mới, gần gũi với chúng ta.
ban-trai-minh-hang,ca-si-minh-hang,minh-hang

Minh Hằng lần đầu tiết lộ về bạn trai hơn 10 tuổi

Hậu trường -
Theo chia sẻ mới nhất của Minh Hằng, bạn trai hơn cô 10 tuổi và là người thành đạt.
dj-mai-anh,dj-noize-of-future,dj-sphinix,edm-festival,vinaphone-spin-awards

Đã tìm ra 4 gương mặt cá tính nhất của Vinaphone Spin Awards!

Âm nhạc -
Cuộc đua dành cho những DJ không chuyên đang tiến vào giai đoạn nước rút cực kì hấp dẫn.
campaign,chanel,gabrielle

Đoạn phim cuối cùng trong chiến dịch Gabrielle Chanel: Thót tim với Pharrell Williams!

Làng mẫu -
Đoạn phim thứ 4 trong series phim kỉ niệm Gabrielle của Chanel cuối cùng cũng ra mắt, lại một phen khiến người xem nín thở khi Pharrell Williams mạo hiểm nghịch với chiếc túi kinh điển trong BST.
cuop-10-trieu,hot-girl-cuop-tien,tan-cong-cu-gia

Vụ hot girl dùng roi điện tấn công chủ nhà cướp 10 triệu: Nạn nhân là bà nội của anh rể

Nhịp sống -
Trong phút nông nổi cần tiền sắm đồ hiệu, "kiều nữ" 9X ở Đà Nẵng đã dùng roi điện uy hiếp, cướp 10 triệu đồng của bà nội anh rể rồi bỏ trốn.
30-4,giai-phong-mien-nam,khach-du-lich,nghi-le

Khách du lịch lang thang, vật vờ từ chiều đến tối tìm chỗ ngủ ở Đà Lạt trong dịp lễ 30/4

Tin nóng -
Do chủ quan không đặt trước phòng, nhiều du khách đến Đà Lạt nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5 phải vật vờ, lang thang từ chiều đến tối nhưng vẫn chưa tìm được phòng nghỉ ngơi. Theo ghi nhận, hầu hết các khách sạn, cơ sở lưu trú đã được đặt kín phòng từ trước đó 1 tuần.
Ngô Kỳ Long

Được hỏi khi nào lên chức làm bố, Ngô Kỳ Long đáp lời: ‘Không biết nữa, sẽ nhanh thôi’

Hậu trường -
Câu trả lời của Ngô Kỳ Long về vấn đề con cái nhận được sự quan tâm của dư luận và truyền thông xứ Trung.
TIN LIÊN QUAN

Đường tình duyên hạnh phúc của các diễn viên trong ‘Tiên kiếm kỳ hiệp’

Các fan hâm mộ của 'Tiên kiếm kỳ hiệp' năm nào đều có thể dễ dàng nhận ra dàn diễn viên trong phim đều đã lần lượt lên xe hoa, hoặc chưa cưới nhưng cũng đã tìm được ý trung nhân của mình.

Giữa tâm bão cấm hay không cấm ‘hài nhảm’, những gương mặt trẻ nói gì?

Đời Sống -
Duy Khánh ZhouZhou và BB Trần đều là những người trẻ đang hoạt động nghệ thuật và đem lại tiếng cười cho mọi người, cùng lắng nghe những suy nghĩ của họ về việc "hài nhảm", vấn đề đang được các khán giả tranh luận khá gay gắt trong thời gian gần đây.
TIN LIÊN QUAN

‘Hài nhảm’ dưới góc nhìn khán giả: Tranh cãi về việc có nên cấm hay không?

Nhiều người lên tiếng phản đối "hài nhảm", nhưng cũng không ít khán giả cho rằng "nhảm" hay không là do quan điểm của mỗi người, và đôi khi chỉ cần cười để xả stress là vui rồi, không cần phải suy nghĩ nhiều.