Chiến lược quảng bá ‘thiên tài’ trong album mới của Justin Bieber

Âm nhạc -

Sau hàng tá scandal, nam ca sĩ quyết định trở lại và có màn comeback hoành tráng nhất năm. Thành quả này không chỉ nhờ vào âm nhạc, mà còn phải kể đến công của đội marketing tài tình.

Ngày nay, mỗi album phát hành đồng nghĩa với việc nó bước ngay vào một thương trường đầy sóng gió của các bảng xếp hạng. Vị trí trên các BXH có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa tên tuổi nghệ sĩ đi xa hơn. Vì thế, số lượng ý tưởng đổ vào chiến dịch quảng bá album cũng nhân lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Justin Bieber, ngôi sao trẻ từng ngã ngựa và sa lầy vào cái bẫy của sự nổi tiếng - một phần vì sự thiếu chín chắn tuổi trẻ, một phần vì những áp lực của hào quang - hơn ai hết là người cần có một chiến dịch marketing hùng hậu để hỗ trợ cho màn trở lại trong năm nay.

Thành công vang dội của album Purpose vừa ra mắt chứng tỏ điều này hoàn toàn chính xác, khi mà 50% thành công của Justin đến từ âm nhạc, phần còn lại phải nhờ đến bộ óc của những chiến lược gia đại tài của nền công nghiệp âm nhạc: Đội ngũ PR của chàng ca sĩ này.

Làm “sạch sẽ” hình ảnh

Để bắt đầu cho việc làm “trong sạch” hình ảnh và khiến cái tên Justin Bieber trở nên gần gũi, thân thiện hơn với công chúng, giọng ca Baby tham gia vào một kế hoạch tinh vi, trước nhất là bằng việc góp mặt trong chương trình The Late Late Show của vị MC dễ mến James Corden.

Trong format chương trình này, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên xe hơi do MC James Corden chạy loanh quanh khắp đường phố. Justin thử sức với chuỗi hoạt động vui nhộn như hát karaoke, nhảy nhót và giải khối rubik. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng khi dò xét phản ứng của đám đông, chúng ta mới thật sự hiểu được điều này lại khiến thái độ của khán giả chuyển từ tiêu cực sang tích cực đối với Justin.

Xuất hiện trước máy quay với thái độ cực kỳ thân thiện và gần gũi, quá khứ “phá làng, phá xóm” của Justin được dẹp hẳn sang một bên. Bên cạnh đó, việc Justin nhanh chóng xử lý xong khối hộp rubik cũng khiến khối người trầm trồ: “Ồ thì ra Justin cũng thông minh ghê, không phẳng não như mình tưởng”.

Ca sĩ Justin Bieber.

Phần tiếp theo của chiến dịch có lẽ nên được đặt tên là Hối lỗi. Trong màn trình diễn tại lễ trao giải MTV Music Video Awards, không ít người cảm thấy bất ngờ khi Justin gục xuống nức nở vì “quá hạnh phúc với sự cuồng nhiệt của đám đông bên dưới dành cho mình”. Sự tình tới nay vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn. Đó là cảm xúc thật sự hay chỉ là một chiêu mà đội PR của Bieber sử dụng? Nhưng tính hiệu quả của nó ngay lập tức được kiểm chứng. Các fan một lần nữa có niềm tin vào thần tượng và biết rằng thật sự anh chàng đã biết hối lỗi.

Nhờ đó, Justin Bieber mang bộ dạng của một ngôi sao trẻ bỏ lại quá khứ từ tội sau lưng, trở nên yếu đuối dưới ánh mắt công chúng, qua đấy cũng được đồng cảm hơn bởi lý lẽ: Cuộc đời là một hành trình dài, ai cũng mắc lỗi lầm, hãy cho anh ấy thêm cơ hội. Từ một ngôi sao đáng ghét, nay Justin quay trở lại như hoàng tử âm nhạc của lòng dân.

Phải nói rằng, kể từ đầu năm 2015, Bieber chưa bao giờ ngừng gửi thông điệp xin lỗi đến thế giới. Ngay từ trong chương trình Comedy Central, Justin chấp nhận chịu muối mặt khi tự “cống nạp” bản thân để các nghệ sĩ hài mang ra làm trò cười. Sau đó, anh chàng còn quay ngay một đoạn video mình bị ném trứng vào người như sự chuộc tội cho việc tấn công nhà hàng xóm bằng trứng gà, và ẩn dụ rằng “Tôi sẵn sàng chịu đựng mọi thứ để sửa sai”.

Kế tiếp, hàng loạt chiến dịch marketing khác song hành, rồi mới nhất là ca khúc Sorry - không những dành cho Selena Gomez mà còn là lời nhắn nhủ đối với khán giả: “Liệu có quá muộn để nói lời xin lỗi không?”.

Sorry - Justin Bieber

Chiến dịch mời dàn siêu sao tham gia quảng bá

Sau khi đã sơ khởi vẽ nên thành công một Justin Bieber đầy hối lỗi, đội marketing tài tình này nhảy vào thực hiện bước thứ hai của chiến dịch.

Bieber đã mời gần 70 ngôi sao nổi tiếng tham gia vào hoạt động đếm ngược đến ngày phát hành chính thức ca khúc What Do You Mean. Hàng loạt cái tên danh tiếng cùng chung tay giúp Bieber có màn comeback thật thành công như Britney Spears, Skrillex, Miley Cyrus, Jaden Smith, Michael Buble, Kendall Jenner, Jason Derulo, G-Dragon, Carly Rae Jepsen, Ellen DeGeneres, Martin Garrix… Mục tiêu của chiến dịch này rất rõ ràng: Sử dụng sự ủng hộ của các ngôi sao lớn để tô đậm một điều rằng “Họ đã chấp nhận lời xin lỗi và đã đến lúc bạn cũng nên làm thế”.

What Do You Mean? - Justin Bieber

Xây dựng hotline Justin Bieber

Để chuẩn bị cho việc phát hành album Purpose, đội Justin Bieber bắt tay thực hiện một điều hiếm thấy: Công bố một số điện thoại hotline, nơi mà fan khi gọi đến đây sẽ được thưởng thức bản remix của Justin với ca khúc Hotline Bling của rapper Drake.

Vậy mục đích của nước đi này là gì? Đầu tiên, nó tạo sự hào hứng cho fan và họ có thể dễ dàng nghe được sản phẩm mới nhất của Justin thông qua smartphone - vật bất ly thân của mình. Nhưng hơn hết, ca khúc kết thúc với màn quảng cáo về thời điểm album ra mắt, đồng thời lưu giữ số điện thoại của người gọi để ngay lập tức gửi thông báo SMS nhắc nhở khi album Purpose chuẩn bị lên kệ.

Hợp tác cùng Lyft

Không dừng lại ở chuyện quảng cáo trên điện thoại di động, Justin Bieber còn ký hợp đồng cùng Lyft - một hãng vận tải hành khách có dịch vụ giống như Uber. Nếu như bạn chọn Bieber Mode trên ứng dụng Lyft và gọi xe, bạn sẽ được mua album Purpose chỉ với phân nửa giá trên iTunes. Công ty này tiến hành gửi hàng loạt email cho các khách hàng của mình để giới thiệu chiến dịch, đính kèm là một đoạn video Justin Bieber bất ngờ ghé thăm một số khách hàng đã gọi xe của Lyft.

Dự án Purpose: The Movement

Phần mới nhất trong chiến dịch chính là The Movement. Cứ cách một giờ đồng hồ, Justin sẽ đăng lên trang Vevo của mình một video nghệ thuật để minh họa cho các ca khúc trong Purpose. Theo lời Bieber, đây là cách anh giúp đỡ và ủng hộ những nghệ sĩ múa đương đại bằng cách mời họ tham gia biễu diễn trong video âm nhạc của mình. Trước đó, đội của Justin cũng bắt tay hàng chục nghệ sĩ graffiti để mang tên từng ca khúc trong Purpose lên các bức tường trên khắp thế giới.

Bằng The Movement, Justin Bieber không những biến chiến lược quảng bá của mình trở nên khác biệt so với việc phát hành single theo cách truyền thống, mà còn khiến fandom của anh chàng hào hứng nhấn F5 trang Vevo mỗi một tiếng đồng hồ để được xem video mới. Chưa hết, nó còn nâng giá trị của Purpose lên hẳn khi kết hợp nhiều hình thái nghệ thuật đường phố cùng âm nhạc đại chúng.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
amazing,le-ta-on,may-cat-thuy-luc,may-xe-thuc-an,waterjet-channel
Amazing

Nước mới chính là thứ có thể cưa đôi hay ‘chặt chém’ mọi thứ

Amazing -
Waterjet Channel là một kênh YouTube chuyên có những màn tàn phá đồ vật bằng máy cắt thủy lực đang “nổi như cồn” hiện nay, và cách họ chuẩn bị con gà trong Lễ Tạ Ơn bằng thiết bị của mình cũng rất “dị”.
dinh-chi,lai-xe-an-my,nguy-hiem,tai-xe,xe-khach

Đình chỉ tài xế ‘bá đạo’ vừa lái xe vừa ăn mỳ

Đời sống - Xã hội -
Liên quan đến vụ tài xế vừa lái xe vừa ăn mỳ, chiều 4.12, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cho biết Sở đã xác minh được một số thông tin ban đầu.
an-toan-thuc-pham,chieu-tro,gian-lan,thoi-khi-vao-ga

Clip sốc: Dùng miệng thổi để gà trông béo tốt, tăng thêm 0,5 kg, bán giá cao

Đời sống - Xã hội -
Bằng cách dùng mồm thổi khí, chủ hàng có thể khiến con gà tăng thêm 0,5 kg, từ đó thu thêm lợi nhuận về cho bản thân.
cau-be-gay-sot,dam-xe-taxi,hai-phong,xin-loi,xin-loi-tai-xe

Cháu bé Hải Phòng gây sốt vì đứng lại xin lỗi khi quẹt trúng taxi

Đời sống - Xã hội -
Câu chuyện về cháu bé học lớp 2 tại Hải Phòng đi xe đạp tông trúng xe taxi nhưng đứng yên đợi tài xế hạ kính để khoanh tay xin lỗi đang gây sốt mạng xã hội và nhận được ‘cơn mưa’ lời khen của cư dân mạng.
cach-tao-dang-street-style,phong-cach-thoi-trang,street-style,vietnamese-street-style-group

3 kiểu chụp hình street style chắc chắn giới trẻ không thể bỏ qua!

Thời trang - Đẹp -
Không còn là những bức hình chụp thẳng chính diện thật đẹp đẽ, hoàn chỉnh nữa. Các bạn trẻ ngày nay đã tự sáng tạo ra cách tạo dáng riêng độc đáo hơn nhiều.
ba-i-ha-t-vie-t,kai-dinh,quang-vinh

Nhạc sĩ trẻ năng nổ nhất ‘Bài hát Việt’ thử sức với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp

Âm nhạc -
Anh cũng là người đứng sau sự trở lại của "hoàng tử sơn ca" Quang Vinh sau hơn ba năm vắng bóng.

‘Cho em gần anh thêm chút nữa’: Một giây nữa thôi, là xa nhau rồi…

Phim ảnh -
Tác phẩm được lấy cảm hứng từ truyện ngắn nổi tiếng với giới trẻ Việt Nam đã mang đến những khoảnh khắc "ngôn tình" hết sức lãng mạn mà cũng đầy bi thương.
TIN LIÊN QUAN

‘Cho em gần anh thêm chút nữa’ của Gào từ truyện ngắn lên màn ảnh rộng

Bộ phim mới nhất do đạo diễn Văn Công Viễn cầm trịch sẽ được lấy cảm hứng từ câu chuyện về "kỹ nữ máu" nổi tiếng của nhà văn Gào.
mtv,sing-my-song,sing-my-song-2016,truong-thao-nhi
Sing My Song 2016

Nhóm nhạc MTV và Trương Thảo Nhi tấn công Sing My Song - Bài hát hay nhất

TV Show -
Sau 2 tập đầu tiên "gây sốt" với những câu chuyện và bài hát ý nghĩa, rất nhiều tiết mục của các thí sinh đạt con số triệu view trên Youtube, tập 3 Sing My Song - Bài hát hay nhất đang được khán giả mong đợi đến giờ lên sóng để tiếp tục được thưởng thức những món ăn tinh thần mới mẻ.
hang-hieu-cua-sao,jessica-jung,karl-lagerfeld

‘Ngó’ giá những bộ đồ toàn màu đen của Jessica trong bộ ảnh thời trang mới nhất

Hot - trend -
Riêng một chiếc áo sơ mi trắng đã hơn 8 triệu đồng rồi các nàng...
huyen-thoai-bien-xanh,lee-min-ho,nam-joo-hyuk,tien-nu-cu-ta

Đặt lên bàn cân 2 nam chính hot nhất hiện nay: Nam Joo Hyuk và Lee Min Ho

Phim ảnh -
"Huyền thoại biển xanh" và "Tiên nữ cử tạ" hiện đang là hai bộ phim Hàn đình đám, được nhiều khán giả Hàn Quốc lẫn Việt Nam quan tâm. Để đánh giá phim nào thú vị hơn sẽ thật khó, bởi mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau. Vậy còn giữa Nam Joo Hyuk và Lee Min Ho thì sao, bạn sẽ chọn ai?
lum-xum-mama,mama-2016,taeyeon,taeyeon-wiz-khalifa-cai-nhau,wiz-khalifa

Tố Taeyeon nói dối rồi bị vạch mặt, Wiz Khalifa đang làm trò cười cho thiên hạ?

Âm nhạc -
"Bộ drama" tâm lý tình cảm lâm ly bi đát hợp tác Hàn Mỹ đang chiếm được sự quan tâm từ đông đảo các fan.
bts,exo,kpop,mama-2016,taeyeon
MAMA 2016

MAMA 2016 cùng loạt khoảnh khắc khiến fan quên đi mọi lùm xùm

Âm nhạc -
Điều quan trọng nhất có lẽ vẫn là mỗi giải thưởng đã tìm được chủ nhân xứng đáng.
hot-trend-2016,trang-phuc-in-chu,xu-huong-thoi-trang-moi

Trang phục in chữ: tưởng rối mắt nhưng lại là trào lưu sẽ hot nhất cuối năm nay

Hot - trend -
Sau thêu hoa, sticker và đủ kiểu đính nhấn trên trang phục thì họa tiết in chữ mới là "cú chốt" quyết định năm 2016 mà các tín đồ thời trang cần cập nhật ngay cho kịp.

Khỏi cần bàn cãi, Chanyeol chính là mỹ nam trong mộng của phái nữ

Hậu trường -
Park Chanyeol (EXO) chính là nam thần đúng chuẩn với những yếu tố về một người đàn ông hoàn hảo cả ngoại hình lẫn tâm hồn.
TIN LIÊN QUAN

MAMA 2016: Giảm hơn một nửa rating, mùa thị phi mới lại bắt đầu!

Loạt lùm xùm xung quanh như nghi án TWICE, BTS “đạo nhái” sân khấu của EXO, SHINee, Taeyeon bỏ hát, MAMA “ghét” nhà JYP… đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng Kpop fan.
hoang-yen,mini-album-hy22,vpop

Hoàng Yến mừng tuổi 22 bằng mini album đặc biệt nhất từ trước đến nay

Âm nhạc -
Cô nàng lần đầu thách thức chính mình với việc thử nghiệm nhạc dance pop.
cap-doi,cau-hon,chuyen-co-tich,giay-thuy-tinh,the-gioi
Thế giới

Chàng trai bất ngờ cầu hôn bạn gái bằng giày thuỷ tinh

Đời sống - Xã hội -
Chris Cole hóa trang thành hoàng tử, quỳ gối thổ lộ tình cảm với bạn gái bằng một chiếc giày thuỷ tinh. Những hình ảnh về màn cầu hôn này hiện được nhiều dân mạng chia sẻ.
cap-doi-dep-nhat-nuoc-anh,miss-classic,mr-classic,than-hinh-boc-lua,the-gioi
Thế giới

Thân hình quyến rũ của đôi tình nhân đẹp nhất nước Anh

Đời sống - Xã hội -
Sở hữu gương mặt sáng và thân hình nóng bỏng, đôi trẻ người Anh cùng giành thứ hạng cao trong cuộc thi người đẹp thể dục tổ chức vào tháng 11 vừa qua.
ghe-nong,noo-phuoc-thinh,the-voice-2017
The Voice 2017

Xôn xao thông tin Noo Phước Thịnh ngồi ghế nóng The Voice 2017

TV Show -
Những chia sẻ của quản lý Noo Phước Thịnh khiến nhiều fan tin rằng nam ca sĩ sẽ ngồi ghế nóng tại cuộc thi The Voice 2017.