Chiến lược quảng bá ‘thiên tài’ trong album mới của Justin Bieber

Âm nhạc -

Sau hàng tá scandal, nam ca sĩ quyết định trở lại và có màn comeback hoành tráng nhất năm. Thành quả này không chỉ nhờ vào âm nhạc, mà còn phải kể đến công của đội marketing tài tình.

Ngày nay, mỗi album phát hành đồng nghĩa với việc nó bước ngay vào một thương trường đầy sóng gió của các bảng xếp hạng. Vị trí trên các BXH có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa tên tuổi nghệ sĩ đi xa hơn. Vì thế, số lượng ý tưởng đổ vào chiến dịch quảng bá album cũng nhân lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Justin Bieber, ngôi sao trẻ từng ngã ngựa và sa lầy vào cái bẫy của sự nổi tiếng - một phần vì sự thiếu chín chắn tuổi trẻ, một phần vì những áp lực của hào quang - hơn ai hết là người cần có một chiến dịch marketing hùng hậu để hỗ trợ cho màn trở lại trong năm nay.

Thành công vang dội của album Purpose vừa ra mắt chứng tỏ điều này hoàn toàn chính xác, khi mà 50% thành công của Justin đến từ âm nhạc, phần còn lại phải nhờ đến bộ óc của những chiến lược gia đại tài của nền công nghiệp âm nhạc: Đội ngũ PR của chàng ca sĩ này.

Làm “sạch sẽ” hình ảnh

Để bắt đầu cho việc làm “trong sạch” hình ảnh và khiến cái tên Justin Bieber trở nên gần gũi, thân thiện hơn với công chúng, giọng ca Baby tham gia vào một kế hoạch tinh vi, trước nhất là bằng việc góp mặt trong chương trình The Late Late Show của vị MC dễ mến James Corden.

Trong format chương trình này, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên xe hơi do MC James Corden chạy loanh quanh khắp đường phố. Justin thử sức với chuỗi hoạt động vui nhộn như hát karaoke, nhảy nhót và giải khối rubik. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng khi dò xét phản ứng của đám đông, chúng ta mới thật sự hiểu được điều này lại khiến thái độ của khán giả chuyển từ tiêu cực sang tích cực đối với Justin.

Xuất hiện trước máy quay với thái độ cực kỳ thân thiện và gần gũi, quá khứ “phá làng, phá xóm” của Justin được dẹp hẳn sang một bên. Bên cạnh đó, việc Justin nhanh chóng xử lý xong khối hộp rubik cũng khiến khối người trầm trồ: “Ồ thì ra Justin cũng thông minh ghê, không phẳng não như mình tưởng”.

Ca sĩ Justin Bieber.

Ca sĩ Justin Bieber.

Phần tiếp theo của chiến dịch có lẽ nên được đặt tên là Hối lỗi. Trong màn trình diễn tại lễ trao giải MTV Music Video Awards, không ít người cảm thấy bất ngờ khi Justin gục xuống nức nở vì “quá hạnh phúc với sự cuồng nhiệt của đám đông bên dưới dành cho mình”. Sự tình tới nay vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn. Đó là cảm xúc thật sự hay chỉ là một chiêu mà đội PR của Bieber sử dụng? Nhưng tính hiệu quả của nó ngay lập tức được kiểm chứng. Các fan một lần nữa có niềm tin vào thần tượng và biết rằng thật sự anh chàng đã biết hối lỗi.

Nhờ đó, Justin Bieber mang bộ dạng của một ngôi sao trẻ bỏ lại quá khứ từ tội sau lưng, trở nên yếu đuối dưới ánh mắt công chúng, qua đấy cũng được đồng cảm hơn bởi lý lẽ: Cuộc đời là một hành trình dài, ai cũng mắc lỗi lầm, hãy cho anh ấy thêm cơ hội. Từ một ngôi sao đáng ghét, nay Justin quay trở lại như hoàng tử âm nhạc của lòng dân.

Phải nói rằng, kể từ đầu năm 2015, Bieber chưa bao giờ ngừng gửi thông điệp xin lỗi đến thế giới. Ngay từ trong chương trình Comedy Central, Justin chấp nhận chịu muối mặt khi tự “cống nạp” bản thân để các nghệ sĩ hài mang ra làm trò cười. Sau đó, anh chàng còn quay ngay một đoạn video mình bị ném trứng vào người như sự chuộc tội cho việc tấn công nhà hàng xóm bằng trứng gà, và ẩn dụ rằng “Tôi sẵn sàng chịu đựng mọi thứ để sửa sai”.

Kế tiếp, hàng loạt chiến dịch marketing khác song hành, rồi mới nhất là ca khúc Sorry - không những dành cho Selena Gomez mà còn là lời nhắn nhủ đối với khán giả: “Liệu có quá muộn để nói lời xin lỗi không?”.

youtube, video, clip

Sorry - Justin Bieber

Chiến dịch mời dàn siêu sao tham gia quảng bá

Sau khi đã sơ khởi vẽ nên thành công một Justin Bieber đầy hối lỗi, đội marketing tài tình này nhảy vào thực hiện bước thứ hai của chiến dịch.

Bieber đã mời gần 70 ngôi sao nổi tiếng tham gia vào hoạt động đếm ngược đến ngày phát hành chính thức ca khúc What Do You Mean. Hàng loạt cái tên danh tiếng cùng chung tay giúp Bieber có màn comeback thật thành công như Britney Spears, Skrillex, Miley Cyrus, Jaden Smith, Michael Buble, Kendall Jenner, Jason Derulo, G-Dragon, Carly Rae Jepsen, Ellen DeGeneres, Martin Garrix… Mục tiêu của chiến dịch này rất rõ ràng: Sử dụng sự ủng hộ của các ngôi sao lớn để tô đậm một điều rằng “Họ đã chấp nhận lời xin lỗi và đã đến lúc bạn cũng nên làm thế”.

justin-bieber-what-do-you-mean-cover-2

youtube, video, clip

What Do You Mean? - Justin Bieber

Xây dựng hotline Justin Bieber

Để chuẩn bị cho việc phát hành album Purpose, đội Justin Bieber bắt tay thực hiện một điều hiếm thấy: Công bố một số điện thoại hotline, nơi mà fan khi gọi đến đây sẽ được thưởng thức bản remix của Justin với ca khúc Hotline Bling của rapper Drake.

Vậy mục đích của nước đi này là gì? Đầu tiên, nó tạo sự hào hứng cho fan và họ có thể dễ dàng nghe được sản phẩm mới nhất của Justin thông qua smartphone - vật bất ly thân của mình. Nhưng hơn hết, ca khúc kết thúc với màn quảng cáo về thời điểm album ra mắt, đồng thời lưu giữ số điện thoại của người gọi để ngay lập tức gửi thông báo SMS nhắc nhở khi album Purpose chuẩn bị lên kệ.

Hợp tác cùng Lyft

Không dừng lại ở chuyện quảng cáo trên điện thoại di động, Justin Bieber còn ký hợp đồng cùng Lyft - một hãng vận tải hành khách có dịch vụ giống như Uber. Nếu như bạn chọn Bieber Mode trên ứng dụng Lyft và gọi xe, bạn sẽ được mua album Purpose chỉ với phân nửa giá trên iTunes. Công ty này tiến hành gửi hàng loạt email cho các khách hàng của mình để giới thiệu chiến dịch, đính kèm là một đoạn video Justin Bieber bất ngờ ghé thăm một số khách hàng đã gọi xe của Lyft.

justin

Dự án Purpose: The Movement

Phần mới nhất trong chiến dịch chính là The Movement. Cứ cách một giờ đồng hồ, Justin sẽ đăng lên trang Vevo của mình một video nghệ thuật để minh họa cho các ca khúc trong Purpose. Theo lời Bieber, đây là cách anh giúp đỡ và ủng hộ những nghệ sĩ múa đương đại bằng cách mời họ tham gia biễu diễn trong video âm nhạc của mình. Trước đó, đội của Justin cũng bắt tay hàng chục nghệ sĩ graffiti để mang tên từng ca khúc trong Purpose lên các bức tường trên khắp thế giới.

Bằng The Movement, Justin Bieber không những biến chiến lược quảng bá của mình trở nên khác biệt so với việc phát hành single theo cách truyền thống, mà còn khiến fandom của anh chàng hào hứng nhấn F5 trang Vevo mỗi một tiếng đồng hồ để được xem video mới. Chưa hết, nó còn nâng giá trị của Purpose lên hẳn khi kết hợp nhiều hình thái nghệ thuật đường phố cùng âm nhạc đại chúng.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật

Ước gì Ngọc Trinh đi bán vé ở V.League!

Bóng đá -
"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh đã khiến cho khán giả Đà Nẵng “mắt dẹp, mắt tròn” khi bất ngờ xuất hiện với vai trò ring girl tại giải võ thuật...
TIN LIÊN QUAN

Ngọc Trinh làm ring girl, khoe đường cong ‘chết người’ tại giải võ thuật

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện với vai trò ring girl. Người đẹp trong trang phục bikini nóng bỏng khoe vòng eo 56 tại giải võ thuật của Jonny Trí Nguyễn.
hau-qua,nang-mui,phau-thuat-tham-my,tac-hai

Nhiễm trùng mũi, lồi má vì làm đẹp ở spa tại gia

Tin nóng -
Hai nữ bệnh nhân nhập viện trong trình trạng nhan sắc hủy hoại. Một người bị nhiễm trùng mũi nặng, suýt hoại tử vì tiêm chất làm đầy mũi. Một người bị áp xe vùng má sau khi cắt má lúm.
alexandre-lacazette,alexis-sanchez,arsenal,premier-league-2017-18,west-brom
premier league 2017/18

HLV West Brom bức xúc tố Alexis Sanchez ăn vạ

Bóng đá -
Từ pha ngã chủ động của Alexis Sanchez, Arsenal đã mở tỷ số với bàn thắng của Alexandre Lacazette.
kim-hee-sun,kim-yong-gun,quy-co-uu-tu

‘Nữ hoàng màn ảnh nhỏ’ Kim Hee Sun rạng rỡ xuất hiện tại Đà Nẵng

Hậu trường -
Đi cùng người đẹp còn có Kim Yong Gun - nam diễn viên gạo cội từng góp mặt trong "Sắc đẹp ngàn cân", "Master's Sun",...
diem-my-6x,lan-khue,me-chong,midu,thanh-hang
mẹ chồng

Thanh Hằng giết chết ‘Mẹ chồng’, thị uy với con dâu Lan Khuê và Midu

Phim ảnh -
Teaser thứ 2 của phim điện ảnh "Mẹ chồng" đã bộc lộ sự uy quyền của cô Ba Trân (Thanh Hằng) đối với 2 cô con dâu của mình là Tư Thì (Lan Khuê) và Tuyết Mai (Midu).
champions-league-2017-18,dortmund,kroos,real-madrid,ronaldo
Champions League 2017/18

Ronaldo ‘thở phào’ vì Kroos khỏi chấn thương

Bóng đá -
Với sự trở lại của Kroos, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ hàng tiền vệ Real Madrid.
kingsman,kingsman-the-golden-circle,kingsman-the-secret-service
Kingsman: The Golden Circle

‘Kingsman- The Golden Circle’ kịch tính nhưng vẫn còn nhiều điều đáng tiếc

Phim ảnh -
Thu được 39 triệu USD sau 3 ngày đầu công chiếu, thế nhưng "Kingsman- The Golden Circle" vẫn còn nhiều điểm đáng tiếc so với phần 1.
billboard-hot-100,look-what-you-made-me-do,nhac-us-uk,taylor-swift

Taylor Swift ‘đứt mạch’ chiến thắng, nhường ngôi cho nữ rapper da màu trẻ tuổi

Âm nhạc -
Sau 3 tuần nắm giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard hot 100, Taylor Swift đã phải ngậm ngùi nhường lại "ngôi vương".
ai-phuong,jb-le-phuong,manh-me-len-co-gai

Ái Phương ‘lột xác’ bất ngờ, khó ai nghĩ đây từng là cô nàng ‘bánh bèo’ chỉ hát ballad

Âm nhạc -
Khán giả yêu nhạc không giấu được bát ngờ trước tạo hình mới từ cô nàng.

Thiết kế “con lai” của iPhone SE và iPhone X: Màn hình 4,7 inch toàn mặt trước, camera kép

Công nghệ -
Với tên gọi iPhone SE Plus, concept này đang thu hút khá nhiều sự chú ý của các fan hâm mộ Apple khi iPhone SE đã "chìm" khá sâu bởi sự ra mắt của 3 cái tên mới nhất.
TIN LIÊN QUAN

Hơn 1 tỷ dân Trung Quốc cũng không thể cứu rỗi sự ảm đạm trong ngày mở bán iPhone 8 đầu tiên

Không còn khung cảnh chen lấn xô đẩy để rợn người, mà giờ đây lại là không khí vắng vẻ như "ma ám" tại các đại lý Apple.
it-movie,pennywise,the-exorcist,top-box-office
It Movie

‘Chú hề ma quái’ - Phim kinh dị nhãn R có doanh thu cao nhất - sẽ có phần 2 vào năm 2019

Phim ảnh -
Sau khi trở thành phim kinh dị nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại, "Chú hề ma quái" (It) đã chốt ngày ra mắt phần 2.
edison-cavani,loi-de-nghi-khiem-nha,neymar,psg

PSG ‘mua chuộc’ Cavani với giá rẻ mạt: Không hiểu bọn họ hút cái gì ở Paris?

Bóng đá -
Nếu thực sự muốn Cavani rút lui ngay lập tức khỏi cái chấm trắng nho nhỏ trong vòng cấm địa, PSG chắc chắn đã đưa ra một con số lớn hơn.
fashion-icon,fashion-week,fashionista

Fashion icon instargram U90 khiến giới trẻ phải ‘ngả mũ bái phục!’

Đẹp -
Mới đây trong cộng đồng thời trang thế giới phải bất ngờ vì độ hot của một cụ bà 88 tuổi. Với lượt follow là 3,2 triệu trên Instagram và hàng chục nghìn lượt like về những bức ảnh thời trang của mình, vì vậy không ngần ngại khi người ta gọi bà là "cụ bà có phong cách thời trang đỉnh nhất" Instagram!
maya,tam-ti-t,tam-tit-da-xoay-maya

Bị ‘tố’ dùng Tâm Tít làm bàn đạp để nổi bằng mọi giá, quản lý Maya lên tiếng đáp trả

Hậu trường -
Quản lý Maya cho biết cô khá ngỡ ngàng và "sợ" khi đọc được những bình luận của Tâm Tít.

Nha Trang: Chú rể xuất hiện với hình xăm kín mặt trong đám cưới gây ‘bão’ mạng xã hội

Tin nóng -
Với những hình xăm trên mặt, cả đám cưới xôn xao những lời "bàn ra tán vào".
TIN LIÊN QUAN

Xăm hình nghệ thuật: đam mê và những định kiến

Xưa nay, xã hội vẫn luôn dành cho những hình xăm cái nhìn không mấy thiện cảm. Định kiến rằng hình xăm gắn liền với những điều không lành mạnh đã khiến những người có đam mê với nghệ thuật xăm hình gặp phải không ít những trở ngại.
lee-jong-suk,suzy,while-you-were-sleeping
while you were sleeping

Suzy tự tử, Lee Jong Suk lao ra cứu trong teaser mới ‘While You Were Sleeping’

Phim ảnh -
Chỉ còn 1 ngày nữa là bộ phim truyền hình "thả thính khán giả nhiều nhất lịch sử" - "While You Were Sleeping" của Lee Jong Suk và Suzy sẽ chính thức lên sóng.
an-do,ky-luc-the-gioi,nguoi-phu-nu-nang-nhat-the-gioi

Người phụ nữ nặng nhất thế giới qua đời

Thế giới -
Một phụ nữ Ai Cập 37 tuổi được cho là nặng nhất thế giới đã qua đời vào thứ Hai (25/9) do căn bệnh tim và suy thận tại một bệnh viện ở Abu Dhabi, sau vài tháng điều trị trong lộ trình giảm cân đặc biệt.
asia-song-festival-2017,dong-nhi,fan-dong-nhi,m-story,v-live

Fan nữ bật khóc nức nở khi từ Busan lên Seoul để gặp Đông Nhi

Hậu trường -
Trước tình cảm đặc biệt của người hâm mộ, Đông Nhi vô cùng xúc động và cũng không kiềm được nước mắt.