Chiến lược quảng bá ‘thiên tài’ trong album mới của Justin Bieber

Âm nhạc -

Sau hàng tá scandal, nam ca sĩ quyết định trở lại và có màn comeback hoành tráng nhất năm. Thành quả này không chỉ nhờ vào âm nhạc, mà còn phải kể đến công của đội marketing tài tình.

Ngày nay, mỗi album phát hành đồng nghĩa với việc nó bước ngay vào một thương trường đầy sóng gió của các bảng xếp hạng. Vị trí trên các BXH có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa tên tuổi nghệ sĩ đi xa hơn. Vì thế, số lượng ý tưởng đổ vào chiến dịch quảng bá album cũng nhân lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Justin Bieber, ngôi sao trẻ từng ngã ngựa và sa lầy vào cái bẫy của sự nổi tiếng - một phần vì sự thiếu chín chắn tuổi trẻ, một phần vì những áp lực của hào quang - hơn ai hết là người cần có một chiến dịch marketing hùng hậu để hỗ trợ cho màn trở lại trong năm nay.

Thành công vang dội của album Purpose vừa ra mắt chứng tỏ điều này hoàn toàn chính xác, khi mà 50% thành công của Justin đến từ âm nhạc, phần còn lại phải nhờ đến bộ óc của những chiến lược gia đại tài của nền công nghiệp âm nhạc: Đội ngũ PR của chàng ca sĩ này.

Làm “sạch sẽ” hình ảnh

Để bắt đầu cho việc làm “trong sạch” hình ảnh và khiến cái tên Justin Bieber trở nên gần gũi, thân thiện hơn với công chúng, giọng ca Baby tham gia vào một kế hoạch tinh vi, trước nhất là bằng việc góp mặt trong chương trình The Late Late Show của vị MC dễ mến James Corden.

Trong format chương trình này, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên xe hơi do MC James Corden chạy loanh quanh khắp đường phố. Justin thử sức với chuỗi hoạt động vui nhộn như hát karaoke, nhảy nhót và giải khối rubik. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng khi dò xét phản ứng của đám đông, chúng ta mới thật sự hiểu được điều này lại khiến thái độ của khán giả chuyển từ tiêu cực sang tích cực đối với Justin.

Xuất hiện trước máy quay với thái độ cực kỳ thân thiện và gần gũi, quá khứ “phá làng, phá xóm” của Justin được dẹp hẳn sang một bên. Bên cạnh đó, việc Justin nhanh chóng xử lý xong khối hộp rubik cũng khiến khối người trầm trồ: “Ồ thì ra Justin cũng thông minh ghê, không phẳng não như mình tưởng”.

Ca sĩ Justin Bieber.

Ca sĩ Justin Bieber.

Phần tiếp theo của chiến dịch có lẽ nên được đặt tên là Hối lỗi. Trong màn trình diễn tại lễ trao giải MTV Music Video Awards, không ít người cảm thấy bất ngờ khi Justin gục xuống nức nở vì “quá hạnh phúc với sự cuồng nhiệt của đám đông bên dưới dành cho mình”. Sự tình tới nay vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn. Đó là cảm xúc thật sự hay chỉ là một chiêu mà đội PR của Bieber sử dụng? Nhưng tính hiệu quả của nó ngay lập tức được kiểm chứng. Các fan một lần nữa có niềm tin vào thần tượng và biết rằng thật sự anh chàng đã biết hối lỗi.

Nhờ đó, Justin Bieber mang bộ dạng của một ngôi sao trẻ bỏ lại quá khứ từ tội sau lưng, trở nên yếu đuối dưới ánh mắt công chúng, qua đấy cũng được đồng cảm hơn bởi lý lẽ: Cuộc đời là một hành trình dài, ai cũng mắc lỗi lầm, hãy cho anh ấy thêm cơ hội. Từ một ngôi sao đáng ghét, nay Justin quay trở lại như hoàng tử âm nhạc của lòng dân.

Phải nói rằng, kể từ đầu năm 2015, Bieber chưa bao giờ ngừng gửi thông điệp xin lỗi đến thế giới. Ngay từ trong chương trình Comedy Central, Justin chấp nhận chịu muối mặt khi tự “cống nạp” bản thân để các nghệ sĩ hài mang ra làm trò cười. Sau đó, anh chàng còn quay ngay một đoạn video mình bị ném trứng vào người như sự chuộc tội cho việc tấn công nhà hàng xóm bằng trứng gà, và ẩn dụ rằng “Tôi sẵn sàng chịu đựng mọi thứ để sửa sai”.

Kế tiếp, hàng loạt chiến dịch marketing khác song hành, rồi mới nhất là ca khúc Sorry - không những dành cho Selena Gomez mà còn là lời nhắn nhủ đối với khán giả: “Liệu có quá muộn để nói lời xin lỗi không?”.

youtube, video, clip

Sorry - Justin Bieber

Chiến dịch mời dàn siêu sao tham gia quảng bá

Sau khi đã sơ khởi vẽ nên thành công một Justin Bieber đầy hối lỗi, đội marketing tài tình này nhảy vào thực hiện bước thứ hai của chiến dịch.

Bieber đã mời gần 70 ngôi sao nổi tiếng tham gia vào hoạt động đếm ngược đến ngày phát hành chính thức ca khúc What Do You Mean. Hàng loạt cái tên danh tiếng cùng chung tay giúp Bieber có màn comeback thật thành công như Britney Spears, Skrillex, Miley Cyrus, Jaden Smith, Michael Buble, Kendall Jenner, Jason Derulo, G-Dragon, Carly Rae Jepsen, Ellen DeGeneres, Martin Garrix… Mục tiêu của chiến dịch này rất rõ ràng: Sử dụng sự ủng hộ của các ngôi sao lớn để tô đậm một điều rằng “Họ đã chấp nhận lời xin lỗi và đã đến lúc bạn cũng nên làm thế”.

justin-bieber-what-do-you-mean-cover-2

youtube, video, clip

What Do You Mean? - Justin Bieber

Xây dựng hotline Justin Bieber

Để chuẩn bị cho việc phát hành album Purpose, đội Justin Bieber bắt tay thực hiện một điều hiếm thấy: Công bố một số điện thoại hotline, nơi mà fan khi gọi đến đây sẽ được thưởng thức bản remix của Justin với ca khúc Hotline Bling của rapper Drake.

Vậy mục đích của nước đi này là gì? Đầu tiên, nó tạo sự hào hứng cho fan và họ có thể dễ dàng nghe được sản phẩm mới nhất của Justin thông qua smartphone - vật bất ly thân của mình. Nhưng hơn hết, ca khúc kết thúc với màn quảng cáo về thời điểm album ra mắt, đồng thời lưu giữ số điện thoại của người gọi để ngay lập tức gửi thông báo SMS nhắc nhở khi album Purpose chuẩn bị lên kệ.

Hợp tác cùng Lyft

Không dừng lại ở chuyện quảng cáo trên điện thoại di động, Justin Bieber còn ký hợp đồng cùng Lyft - một hãng vận tải hành khách có dịch vụ giống như Uber. Nếu như bạn chọn Bieber Mode trên ứng dụng Lyft và gọi xe, bạn sẽ được mua album Purpose chỉ với phân nửa giá trên iTunes. Công ty này tiến hành gửi hàng loạt email cho các khách hàng của mình để giới thiệu chiến dịch, đính kèm là một đoạn video Justin Bieber bất ngờ ghé thăm một số khách hàng đã gọi xe của Lyft.

justin

Dự án Purpose: The Movement

Phần mới nhất trong chiến dịch chính là The Movement. Cứ cách một giờ đồng hồ, Justin sẽ đăng lên trang Vevo của mình một video nghệ thuật để minh họa cho các ca khúc trong Purpose. Theo lời Bieber, đây là cách anh giúp đỡ và ủng hộ những nghệ sĩ múa đương đại bằng cách mời họ tham gia biễu diễn trong video âm nhạc của mình. Trước đó, đội của Justin cũng bắt tay hàng chục nghệ sĩ graffiti để mang tên từng ca khúc trong Purpose lên các bức tường trên khắp thế giới.

Bằng The Movement, Justin Bieber không những biến chiến lược quảng bá của mình trở nên khác biệt so với việc phát hành single theo cách truyền thống, mà còn khiến fandom của anh chàng hào hứng nhấn F5 trang Vevo mỗi một tiếng đồng hồ để được xem video mới. Chưa hết, nó còn nâng giá trị của Purpose lên hẳn khi kết hợp nhiều hình thái nghệ thuật đường phố cùng âm nhạc đại chúng.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
da-lab,nhom-nhac,nhom-nhac-da-lab

‘Sau 10 năm’ Da LAB vẫn bán hết sạch 2.500 vé trong liveshow

Âm nhạc -
Liveshow Sau 10 năm quy tụ những ca khúc nổi tiếng nhất và một số ca khúc mới của nhóm nhạc Da LAB.
chui-mang,doa-danh,du-khach-nuoc-ngoai,tiep-vien,xi-va-hanh-khach

Clip nữ hành khách nước ngoài bị nhà xe giường nằm vứt đồ, đuổi đánh

Tin nóng -
Thái độ hành xử côn đồ của nam tiếp viên dành cho hành khách người nước ngoài khi cô gái xin đổi chỗ vì bị say xe khiến nhiều người không khỏi bức xúc.
l-o-v-e,lou-hoang,lou-hoang-solo

Các Fangirl hẳn đã ‘nhói lòng’ khi Lou Hoàng bị ‘thiên thần trong truyện tranh’ chinh phục

Âm nhạc -
Sau gần một năm kể từ ca khúc solo đầu tiên, Lou Hoàng mới lại tiếp tục phát hành một sản phẩm âm nhạc của riêng mình.
live-stream,tai-nan-xe-hoi,trao-luu-instagram

Thay vì kêu cứu, cô gái này đã nhẫn tâm livestream cái chết của em gái trên Instagram

Thế giới -
Obdulia Sanchez, cô gái 18 tuổi (sống tại bang California, Mỹ) đã livestream cái chết của chính em gái cô trong một tai nạn xe hơi trên Istagram. Vụ việc kinh hoàng xảy ra khi cô đang lái xe qua Thung lũng Trung tâm cùng với người em gái 14 tuổi, Jacqueline Sanchez và một thiếu niên khác.
doi-cho-ta-bao-lan-doi-muoi,midu,tra-my-idol,tu-vi-van-anh
Đời cho ta bao lần đôi mươi

Dàn sao đội mưa đến chúc mừng phim đầu tay do Tú Vi - Văn Anh sản xuất

Phim ảnh -
Trà My Idol, Midu, Hồ Vĩnh Khoa, Đại Nhân, Diệp Lâm Anh, Đào Bá Lộc, Ái Phương, Nam Cường, Sĩ Thanh... và rất nhiều nghệ sĩ khác đã đến chúc mừng "Đời cho ta bao lần đôi mươi".
miss-star-360mobi,ngoi-sao-thoi-trang,ngoi-sao-thoi-trang-360mobi

Thông báo bình chọn vòng 1 Miss STAR 2017 đã mở: các cô gái chính thức bước vào cuộc đua

Đời Sống -
Vậy là “chiến trường sắc đẹp” dành cho các nữ game thủ trong cộng đồng 360mobi đã khởi động, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự cạnh tranh khốc liệt.
bts,l-orreal-paris,the-face

Tiết lộ hậu trường tập 8, top 6 The Face chuẩn bị cho ‘cuộc chiến son môi’ đầy thú vị trong thử thách L’Oreal Paris

Đẹp -
Không chỉ được swatch và trải nghiệm đủ màu son môi hoàn toàn mới – chưa có mặt tại thị trường, mà top 6 The Face còn được gặp gỡ một nhân vật nổi tiếng trong giới beauty blogger Việt. Bạn đoán xem cô gái tài năng ấy là ai và 6 thí sinh đã có những bước chuẩn bị gì cho thử thách tập 8 lần này?
fan-noo-phuoc-thinh,noo-phuoc-thinh,noo-phuoc-thinh-du-lich

Cuối cùng, đây mới là khoảnh khắc khiến Noo Phước Thịnh thấy ‘đáng giá ngàn vàng’

Hậu trường -
Sau một thời gian bận rộn với vai trò HLV "Giọng hát Việt 2017" và chạy show, Noo Phước Thịnh vừa tự thưởng cho bản thân chuyến đi du lịch tại Phan Thiết cùng với bố mẹ, người thân.
exo,exo-comeback,kokobop,the-war

3 lý do khiến fan mãn nhãn với màn comeback của EXO mà chẳng cần đặt nặng thành tích

Âm nhạc -
Lâu lâu trai đẹp mới trở lại, thôi thì cứ vui hết mình đi nào!
gotham,star-trek,stranger-things,the-walking-dead,tv-series
tv series

Comic-Con 2017: The Walking Dead, Gotham, Stranger Things, Star Trek… tung trailer đầy ‘mãn nhãn’

Phim ảnh -
Sự kiện Comic-con tại San Diego là hội nghị truyện tranh và giải trí đa thể loại được tổ chức thường niên bao gồm rất nhiều nội dung giải trí liên quan đến chủ đề khoa học giả tưởng.
dinh-nghia-lai-smartphone-nao-,noi-oan-cua-smartphone,smartphone-khong-xau
Định nghĩa lại smartphone nào!

Những ‘nỗi oan thấu trời’ mà smartphone đang kêu cứu!

Đời Sống -
Mang tiếng thị phi và luôn bị đổ lỗi là “kẻ phá hoại”, nhưng thật ra, vẫn còn đó rất nhiều những tiện ích mà smartphone đã, đang và sẽ mang lại cho con người.
hoang-thuy,the-face-viet-nam,the-face-vietnam-2017
THE FACE VIETNAM 2017

Diện những bộ cánh ‘ca dao tục ngữ’ ấn tượng này, Hoàng Thùy chắc chắn thoát mác ‘thánh đụng hàng’

TV Show -
Nếu diện những thiết kế lấy cảm hứng từ những câu nói "danh bất hư truyền" này, chắc chắn Hoàng Thùy sẽ là vị HLV nổi bật và ấn tượng nhất.
ca-si-dam-vinh-hung,dam-vinh-hung,hoai-lam

Đàm Vĩnh Hưng: ‘Nếu Hoài Lâm đòi cưới tôi sẽ phản đối…’

Âm nhạc -
Bên cạnh đó, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng tâm sự anh phải "kích" Hoài Lâm rất nhiều lần, bằng những câu nói "mạnh" để học trò của mình chịu chuyên tâm đi hát...
ariana-grande,ariana-grande-den-viet-nam,dangerous-woman-tour

BTC World Tour Ariana Grande: Sau Ari, The Chainsmokers sẽ đến Việt Nam ngày 14/9

Âm nhạc -
Bên cạnh đó, đại diện Pulse Active là Phillip Nguyễn cũng bật mí BTC đã mất 2 năm để mang Ariana Grande về Việt Nam.
campaign,gucci,star-trek

Từ bao giờ phim khoa học viễn tưởng như Star Trek trở thành cảm hứng của Gucci vậy?

Làng mẫu -
Có vẻ như không gì có thể làm khó được Gucci, thậm chí ngay cả những sinh vật vô tri như robot, kì bí như người ngoài hành tinh cũng mang đậm chất high fashion một khi qua tay nhà mốt đến từ nước Ý này.
a-hau-nguyen-thi-loan,nguyen-loan,nguyen-thi-loan-hen-ho

Đánh dấu 7 năm tham gia sắc đẹp, Á hậu Nguyễn Thị Loan quyết định chuyển hướng với dự án ‘khủng’

Hậu trường -
Vừa qua, Á hậu Nguyễn Thị Loan thực hiện bộ ảnh với phong cách mới để đánh dấu chặng đường 7 năm và chia sẻ kế hoạch sẽ thực hiện trong khoảng thời gian cuối năm 2017.
bay-heo-gay-tro-xuong,bi-bo-doi,nguoc-dai-dong-vat,om-yeu

Xót xa bầy heo gầy sộp chỉ còn da bọc xương vì bị bỏ đói ngay tại khu du lịch

Tin nóng -
Đàn heo gầy sộp, chỉ còn da bọc xương nằm bẹp trong chuồng nuôi khiến nhiều người không khỏi xót xa.
nguoi-dan-ong-bi-tam-than,trom-cap,trom-do-va-tra-lai

Người đàn ông trộm 3 chiếc ví cùng mẹ đến cửa hàng xin lỗi, mẹ cho biết tâm thần không ổn định

Tin nóng -
Không chịu được áp lực do sức lan tỏa chóng mặt của đoạn clip ghi lại cảnh trộm đồ trong cửa hàng do mình là nhân vật chính, người đàn ông đã xuất hiện van xin.