Chiến lược quảng bá ‘thiên tài’ trong album mới của Justin Bieber

Âm nhạc -

Sau hàng tá scandal, nam ca sĩ quyết định trở lại và có màn comeback hoành tráng nhất năm. Thành quả này không chỉ nhờ vào âm nhạc, mà còn phải kể đến công của đội marketing tài tình.

Ngày nay, mỗi album phát hành đồng nghĩa với việc nó bước ngay vào một thương trường đầy sóng gió của các bảng xếp hạng. Vị trí trên các BXH có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa tên tuổi nghệ sĩ đi xa hơn. Vì thế, số lượng ý tưởng đổ vào chiến dịch quảng bá album cũng nhân lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Justin Bieber, ngôi sao trẻ từng ngã ngựa và sa lầy vào cái bẫy của sự nổi tiếng - một phần vì sự thiếu chín chắn tuổi trẻ, một phần vì những áp lực của hào quang - hơn ai hết là người cần có một chiến dịch marketing hùng hậu để hỗ trợ cho màn trở lại trong năm nay.

Thành công vang dội của album Purpose vừa ra mắt chứng tỏ điều này hoàn toàn chính xác, khi mà 50% thành công của Justin đến từ âm nhạc, phần còn lại phải nhờ đến bộ óc của những chiến lược gia đại tài của nền công nghiệp âm nhạc: Đội ngũ PR của chàng ca sĩ này.

Làm “sạch sẽ” hình ảnh

Để bắt đầu cho việc làm “trong sạch” hình ảnh và khiến cái tên Justin Bieber trở nên gần gũi, thân thiện hơn với công chúng, giọng ca Baby tham gia vào một kế hoạch tinh vi, trước nhất là bằng việc góp mặt trong chương trình The Late Late Show của vị MC dễ mến James Corden.

Trong format chương trình này, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên xe hơi do MC James Corden chạy loanh quanh khắp đường phố. Justin thử sức với chuỗi hoạt động vui nhộn như hát karaoke, nhảy nhót và giải khối rubik. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng khi dò xét phản ứng của đám đông, chúng ta mới thật sự hiểu được điều này lại khiến thái độ của khán giả chuyển từ tiêu cực sang tích cực đối với Justin.

Xuất hiện trước máy quay với thái độ cực kỳ thân thiện và gần gũi, quá khứ “phá làng, phá xóm” của Justin được dẹp hẳn sang một bên. Bên cạnh đó, việc Justin nhanh chóng xử lý xong khối hộp rubik cũng khiến khối người trầm trồ: “Ồ thì ra Justin cũng thông minh ghê, không phẳng não như mình tưởng”.

Ca sĩ Justin Bieber.

Ca sĩ Justin Bieber.

Phần tiếp theo của chiến dịch có lẽ nên được đặt tên là Hối lỗi. Trong màn trình diễn tại lễ trao giải MTV Music Video Awards, không ít người cảm thấy bất ngờ khi Justin gục xuống nức nở vì “quá hạnh phúc với sự cuồng nhiệt của đám đông bên dưới dành cho mình”. Sự tình tới nay vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn. Đó là cảm xúc thật sự hay chỉ là một chiêu mà đội PR của Bieber sử dụng? Nhưng tính hiệu quả của nó ngay lập tức được kiểm chứng. Các fan một lần nữa có niềm tin vào thần tượng và biết rằng thật sự anh chàng đã biết hối lỗi.

Nhờ đó, Justin Bieber mang bộ dạng của một ngôi sao trẻ bỏ lại quá khứ từ tội sau lưng, trở nên yếu đuối dưới ánh mắt công chúng, qua đấy cũng được đồng cảm hơn bởi lý lẽ: Cuộc đời là một hành trình dài, ai cũng mắc lỗi lầm, hãy cho anh ấy thêm cơ hội. Từ một ngôi sao đáng ghét, nay Justin quay trở lại như hoàng tử âm nhạc của lòng dân.

Phải nói rằng, kể từ đầu năm 2015, Bieber chưa bao giờ ngừng gửi thông điệp xin lỗi đến thế giới. Ngay từ trong chương trình Comedy Central, Justin chấp nhận chịu muối mặt khi tự “cống nạp” bản thân để các nghệ sĩ hài mang ra làm trò cười. Sau đó, anh chàng còn quay ngay một đoạn video mình bị ném trứng vào người như sự chuộc tội cho việc tấn công nhà hàng xóm bằng trứng gà, và ẩn dụ rằng “Tôi sẵn sàng chịu đựng mọi thứ để sửa sai”.

Kế tiếp, hàng loạt chiến dịch marketing khác song hành, rồi mới nhất là ca khúc Sorry - không những dành cho Selena Gomez mà còn là lời nhắn nhủ đối với khán giả: “Liệu có quá muộn để nói lời xin lỗi không?”.

youtube, video, clip

Sorry - Justin Bieber

Chiến dịch mời dàn siêu sao tham gia quảng bá

Sau khi đã sơ khởi vẽ nên thành công một Justin Bieber đầy hối lỗi, đội marketing tài tình này nhảy vào thực hiện bước thứ hai của chiến dịch.

Bieber đã mời gần 70 ngôi sao nổi tiếng tham gia vào hoạt động đếm ngược đến ngày phát hành chính thức ca khúc What Do You Mean. Hàng loạt cái tên danh tiếng cùng chung tay giúp Bieber có màn comeback thật thành công như Britney Spears, Skrillex, Miley Cyrus, Jaden Smith, Michael Buble, Kendall Jenner, Jason Derulo, G-Dragon, Carly Rae Jepsen, Ellen DeGeneres, Martin Garrix… Mục tiêu của chiến dịch này rất rõ ràng: Sử dụng sự ủng hộ của các ngôi sao lớn để tô đậm một điều rằng “Họ đã chấp nhận lời xin lỗi và đã đến lúc bạn cũng nên làm thế”.

justin-bieber-what-do-you-mean-cover-2

youtube, video, clip

What Do You Mean? - Justin Bieber

Xây dựng hotline Justin Bieber

Để chuẩn bị cho việc phát hành album Purpose, đội Justin Bieber bắt tay thực hiện một điều hiếm thấy: Công bố một số điện thoại hotline, nơi mà fan khi gọi đến đây sẽ được thưởng thức bản remix của Justin với ca khúc Hotline Bling của rapper Drake.

Vậy mục đích của nước đi này là gì? Đầu tiên, nó tạo sự hào hứng cho fan và họ có thể dễ dàng nghe được sản phẩm mới nhất của Justin thông qua smartphone - vật bất ly thân của mình. Nhưng hơn hết, ca khúc kết thúc với màn quảng cáo về thời điểm album ra mắt, đồng thời lưu giữ số điện thoại của người gọi để ngay lập tức gửi thông báo SMS nhắc nhở khi album Purpose chuẩn bị lên kệ.

Hợp tác cùng Lyft

Không dừng lại ở chuyện quảng cáo trên điện thoại di động, Justin Bieber còn ký hợp đồng cùng Lyft - một hãng vận tải hành khách có dịch vụ giống như Uber. Nếu như bạn chọn Bieber Mode trên ứng dụng Lyft và gọi xe, bạn sẽ được mua album Purpose chỉ với phân nửa giá trên iTunes. Công ty này tiến hành gửi hàng loạt email cho các khách hàng của mình để giới thiệu chiến dịch, đính kèm là một đoạn video Justin Bieber bất ngờ ghé thăm một số khách hàng đã gọi xe của Lyft.

justin

Dự án Purpose: The Movement

Phần mới nhất trong chiến dịch chính là The Movement. Cứ cách một giờ đồng hồ, Justin sẽ đăng lên trang Vevo của mình một video nghệ thuật để minh họa cho các ca khúc trong Purpose. Theo lời Bieber, đây là cách anh giúp đỡ và ủng hộ những nghệ sĩ múa đương đại bằng cách mời họ tham gia biễu diễn trong video âm nhạc của mình. Trước đó, đội của Justin cũng bắt tay hàng chục nghệ sĩ graffiti để mang tên từng ca khúc trong Purpose lên các bức tường trên khắp thế giới.

Bằng The Movement, Justin Bieber không những biến chiến lược quảng bá của mình trở nên khác biệt so với việc phát hành single theo cách truyền thống, mà còn khiến fandom của anh chàng hào hứng nhấn F5 trang Vevo mỗi một tiếng đồng hồ để được xem video mới. Chưa hết, nó còn nâng giá trị của Purpose lên hẳn khi kết hợp nhiều hình thái nghệ thuật đường phố cùng âm nhạc đại chúng.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
huong-dan-chup-anh,iphone,meo-vat

Cầm iPhone mà không biết 6 mẹo chụp ảnh này thì tiếc cả đời

Đời sống - Xã hội -
Có sẵn iPhone trên tay, bạn sẽ dùng chúng thế nào để chụp ảnh cho đẹp và lạ?
dem-nhac-cua-exid,exid,noo-phuoc-thinh

Quản lý Noo Phước Thịnh chủ động hủy show Kpop khủng tại Mỹ Đình vì thấy bất ổn

Âm nhạc -
Mặc dù đã nhận trước 20% tiền cát-xê đặt cọc nhưng quản lý của Noo Phước Thịnh vẫn cương quyết hủy show diễn cùng EXID tại Hà Nội.
hiep-hoi-dau-bep-the-gioi,khanh-vy,lien-hoan-am-thuc-quoc-te,nu-sinh-nghe-an,nu-sinh-noi-7-thu-tieng

Khánh Vy lại được ngưỡng mộ khi khoe ảnh chụp với Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới

Đời sống - Xã hội -
Trên trang cá nhân, cô nàng "bắn" 7 thứ tiếng đã khoe hình chụp chung với Chủ tịch và Phó chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới khiến nhiều người chú ý.
chim-pha-sewol,han-quoc,hien-truong-vu-tai-nan,the-gioi
Thế giới

Phà Sewol ‘trở về’ sau 3 năm nằm dưới đáy biển

Đời sống - Xã hội -
Các kỹ sư hy vọng xác phà được đưa lên nguyên vẹn từ độ sâu 40 m có thể giúp tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn khiến hơn 300 người chết 3 năm trước.
chanel,dior,givenchy,louis-vuitton

Khi cô nhóc 6 tuổi vẽ lại các thiết kế thời trang cao cấp, đáng yêu hết nấc!

Hot - trend -
Dưới nét vẽ của trẻ thơ, những bộ đồ của Dior, Chanel trở nên ngộ nghĩnh và hài hước.
next-top-model,philippines-next-top-model,philippines-next-top-model-cycle-2

Trong lúc chờ đợi AsNTM bắt đầu, đừng quên Philippines’ Next Top Model Cycle 2 đã quay trở lại!

TV Show -
Trong lúc chờ đợi Asia's Next Top Model lên sóng vào tháng 4, cư dân mạng hiện đang dồn hết sự chú ý vào Philippines' Next Top Model Cycle 2 "chào sân" vào ngày 21.3 này.
dien-vien-lam-tam-nhu,lam-tam-nhu,to-huu-bang

Lâm Tâm Như khoe vai trần gợi cảm thân thiết với Tô Hữu Bằng

Hậu trường -
"Ngũ A Ca " Tô Hữu Bằng đã hộ tống "Hạ Tử Vy Cách cách" Lâm Tâm Như đi ôn lại kỷ niệm xưa.
concert-exid,mbc-music-k-plus,noo-phuoc-thinh

Sẽ không có nghệ sĩ Việt nào trong đêm nhạc EXID, Seventeen tại Hà Nội

Âm nhạc -
Thông tin chính thức này từ BTC lại tiếp tục khiến khán giả hoang mang khi chỉ còn 2,3 ngày nữa diễn ra chương trình.
lee-hyun-woo,phim-han-quoc,red-velvet-joy,the-liar-and-his-lover

Sau 2 tập đầu, ‘The Liar and His Lover’ nhận vô số ý kiến trái chiều từ khán giả

Phim ảnh -
Nếu các bộ phim “ít biến”, nhẹ nhàng trong thời gian gần đây như Tiên nữ cử tạ, Strong Woman Do Bong Soon có phản hồi tích cực từ khán giả, thì The Liar And His Lover lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
album-cuoi-cung-cua-t-ara,t-ara,t-ara-tan-ra

Những dự định cuối cùng của T-ara: Quảng bá album, mini concert và fan meeting

Âm nhạc -
T-ara vẫn sẽ quảng bá album với đầy đủ thành viên mặc dù 2/6 người đã chính thức kết thúc hợp đồng.
hot-girl,mang-xa-hoi,su-that

Đừng tin ảnh trên mạng nữa nếu không muốn hình tượng ‘nữ thần’ trong bạn vỡ tan

Đời sống - Xã hội -
Lại thêm một trường hợp vỡ mộng vì "nữ thần" trên mạng và ngoài đời khác xa nhau!
bo-va-con-trai,cau-be-5-tuoi,cong-dong-mang

Vô tình làm vỡ đồng hồ, cách nhờ vả của cậu bé lớp 5 khiến nhiều người thích thú

Đời sống - Xã hội -
Không may bị ngã làm vỡ mặt đồng hồ, cậu bé lớp 5 đã viết giấy xin lỗi bố và không quên dặn dò bố sửa giúp đồng hồ theo cách rất dễ thương khiến nhiều người thích thú.
lam-gia-khang,lam-gia-khang-fashion-show,lan-khue

Lan Khuê tiết lộ xu hướng thời trang của Lâm Gia Khang trước giờ G

Làng mẫu -
Được Lâm Gia Khang chọn mặt gửi vàng trong show thời trang được đầu tư công phu Xuân – Hè 2017 sắp tới, Lan Khuê cho biết cô rất hào hứng với show diễn ngoài trời lần này. Đây cũng là show diễn ban ngày thứ 2 của nhà mốt.
album-cuoi-cung-cua-t-ara,t-ara,t-ara-tan-ra

Hai thành viên không kí tiếp hợp đồng, T-ara chính thức tan rã

Âm nhạc -
Các fan như đang ngồi trên đống lửa bởi thông tin mới nhất này.
ky-luc,nguoi-theo-doi,noi-nay-co-anh,son-tung-m-tp,truc-tuyen-vlive

Sơn Tùng M-TP có kỉ lục mới về lượng người theo dõi?

Âm nhạc -
Lượng người theo dõi kênh truyền hình trực tuyến của Sơn Tùng M-TP ngày một tăng và nam ca sĩ có khả năng sẽ lập kỉ lục “Ca sĩ Việt có lượng fan theo dõi tăng nhanh nhất” trên V Live.
cong-chua-aiko,hoang-gia-nhat-ban,thai-tu-naruhito,the-gioi,tot-nghiep-trung-hoc
Thế giới

Mới ngày nào còn bé cỏn con, giờ đây Công chúa Nhật đã tốt nghiệp Trung học rồi

Đời sống - Xã hội -
Mới ngày nào cô Công chúa Aiko bé bỏng của Hoàng gia Nhật còn được cha mẹ đưa tới trường Trung học làm lễ nhập học, vậy mà chớp mắt một cái, 3 năm đã trôi qua và cô Công chúa mũm mĩm năm nào nay đã thành thiếu nữ và tốt nghiệp Trung học rồi.
duong-nguyen-phong-sac,lan-chiem-via-he,ngoi-nha-ky-di,vu-thanh-hai

Thêm một ngôi nhà kỳ dị ‘ôm trọn vỉa hè’ ở Hà Nội

Đời sống - Xã hội -
Sau hơn một tuần ra quân xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đã trở nên sạch sẽ và thoáng đãng. Bên cạnh đó cũng tồn tại những căn nhà kỳ dị “ôm trọn vỉa hè”. Căn nhà tại địa chỉ số 7 (Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy) là một trong những trường hợp như thế.
mv-hai-chung-ta,quang-dang,thai-trinh,vpop

Thái Trinh- Quang Đăng hôn nhau thắm thiết trong buổi ra mắt MV mới

Âm nhạc -
Cặp đôi này đang khiến người hâm mộ "bấn loạn" bởi độ tình cảm của mình.