Chiến lược quảng bá ‘thiên tài’ trong album mới của Justin Bieber

Âm nhạc -

Sau hàng tá scandal, nam ca sĩ quyết định trở lại và có màn comeback hoành tráng nhất năm. Thành quả này không chỉ nhờ vào âm nhạc, mà còn phải kể đến công của đội marketing tài tình.

Ngày nay, mỗi album phát hành đồng nghĩa với việc nó bước ngay vào một thương trường đầy sóng gió của các bảng xếp hạng. Vị trí trên các BXH có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa tên tuổi nghệ sĩ đi xa hơn. Vì thế, số lượng ý tưởng đổ vào chiến dịch quảng bá album cũng nhân lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Justin Bieber, ngôi sao trẻ từng ngã ngựa và sa lầy vào cái bẫy của sự nổi tiếng - một phần vì sự thiếu chín chắn tuổi trẻ, một phần vì những áp lực của hào quang - hơn ai hết là người cần có một chiến dịch marketing hùng hậu để hỗ trợ cho màn trở lại trong năm nay.

Thành công vang dội của album Purpose vừa ra mắt chứng tỏ điều này hoàn toàn chính xác, khi mà 50% thành công của Justin đến từ âm nhạc, phần còn lại phải nhờ đến bộ óc của những chiến lược gia đại tài của nền công nghiệp âm nhạc: Đội ngũ PR của chàng ca sĩ này.

Làm “sạch sẽ” hình ảnh

Để bắt đầu cho việc làm “trong sạch” hình ảnh và khiến cái tên Justin Bieber trở nên gần gũi, thân thiện hơn với công chúng, giọng ca Baby tham gia vào một kế hoạch tinh vi, trước nhất là bằng việc góp mặt trong chương trình The Late Late Show của vị MC dễ mến James Corden.

Trong format chương trình này, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên xe hơi do MC James Corden chạy loanh quanh khắp đường phố. Justin thử sức với chuỗi hoạt động vui nhộn như hát karaoke, nhảy nhót và giải khối rubik. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng khi dò xét phản ứng của đám đông, chúng ta mới thật sự hiểu được điều này lại khiến thái độ của khán giả chuyển từ tiêu cực sang tích cực đối với Justin.

Xuất hiện trước máy quay với thái độ cực kỳ thân thiện và gần gũi, quá khứ “phá làng, phá xóm” của Justin được dẹp hẳn sang một bên. Bên cạnh đó, việc Justin nhanh chóng xử lý xong khối hộp rubik cũng khiến khối người trầm trồ: “Ồ thì ra Justin cũng thông minh ghê, không phẳng não như mình tưởng”.

Ca sĩ Justin Bieber.

Ca sĩ Justin Bieber.

Phần tiếp theo của chiến dịch có lẽ nên được đặt tên là Hối lỗi. Trong màn trình diễn tại lễ trao giải MTV Music Video Awards, không ít người cảm thấy bất ngờ khi Justin gục xuống nức nở vì “quá hạnh phúc với sự cuồng nhiệt của đám đông bên dưới dành cho mình”. Sự tình tới nay vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn. Đó là cảm xúc thật sự hay chỉ là một chiêu mà đội PR của Bieber sử dụng? Nhưng tính hiệu quả của nó ngay lập tức được kiểm chứng. Các fan một lần nữa có niềm tin vào thần tượng và biết rằng thật sự anh chàng đã biết hối lỗi.

Nhờ đó, Justin Bieber mang bộ dạng của một ngôi sao trẻ bỏ lại quá khứ từ tội sau lưng, trở nên yếu đuối dưới ánh mắt công chúng, qua đấy cũng được đồng cảm hơn bởi lý lẽ: Cuộc đời là một hành trình dài, ai cũng mắc lỗi lầm, hãy cho anh ấy thêm cơ hội. Từ một ngôi sao đáng ghét, nay Justin quay trở lại như hoàng tử âm nhạc của lòng dân.

Phải nói rằng, kể từ đầu năm 2015, Bieber chưa bao giờ ngừng gửi thông điệp xin lỗi đến thế giới. Ngay từ trong chương trình Comedy Central, Justin chấp nhận chịu muối mặt khi tự “cống nạp” bản thân để các nghệ sĩ hài mang ra làm trò cười. Sau đó, anh chàng còn quay ngay một đoạn video mình bị ném trứng vào người như sự chuộc tội cho việc tấn công nhà hàng xóm bằng trứng gà, và ẩn dụ rằng “Tôi sẵn sàng chịu đựng mọi thứ để sửa sai”.

Kế tiếp, hàng loạt chiến dịch marketing khác song hành, rồi mới nhất là ca khúc Sorry - không những dành cho Selena Gomez mà còn là lời nhắn nhủ đối với khán giả: “Liệu có quá muộn để nói lời xin lỗi không?”.

youtube, video, clip

Sorry - Justin Bieber

Chiến dịch mời dàn siêu sao tham gia quảng bá

Sau khi đã sơ khởi vẽ nên thành công một Justin Bieber đầy hối lỗi, đội marketing tài tình này nhảy vào thực hiện bước thứ hai của chiến dịch.

Bieber đã mời gần 70 ngôi sao nổi tiếng tham gia vào hoạt động đếm ngược đến ngày phát hành chính thức ca khúc What Do You Mean. Hàng loạt cái tên danh tiếng cùng chung tay giúp Bieber có màn comeback thật thành công như Britney Spears, Skrillex, Miley Cyrus, Jaden Smith, Michael Buble, Kendall Jenner, Jason Derulo, G-Dragon, Carly Rae Jepsen, Ellen DeGeneres, Martin Garrix… Mục tiêu của chiến dịch này rất rõ ràng: Sử dụng sự ủng hộ của các ngôi sao lớn để tô đậm một điều rằng “Họ đã chấp nhận lời xin lỗi và đã đến lúc bạn cũng nên làm thế”.

justin-bieber-what-do-you-mean-cover-2

youtube, video, clip

What Do You Mean? - Justin Bieber

Xây dựng hotline Justin Bieber

Để chuẩn bị cho việc phát hành album Purpose, đội Justin Bieber bắt tay thực hiện một điều hiếm thấy: Công bố một số điện thoại hotline, nơi mà fan khi gọi đến đây sẽ được thưởng thức bản remix của Justin với ca khúc Hotline Bling của rapper Drake.

Vậy mục đích của nước đi này là gì? Đầu tiên, nó tạo sự hào hứng cho fan và họ có thể dễ dàng nghe được sản phẩm mới nhất của Justin thông qua smartphone - vật bất ly thân của mình. Nhưng hơn hết, ca khúc kết thúc với màn quảng cáo về thời điểm album ra mắt, đồng thời lưu giữ số điện thoại của người gọi để ngay lập tức gửi thông báo SMS nhắc nhở khi album Purpose chuẩn bị lên kệ.

Hợp tác cùng Lyft

Không dừng lại ở chuyện quảng cáo trên điện thoại di động, Justin Bieber còn ký hợp đồng cùng Lyft - một hãng vận tải hành khách có dịch vụ giống như Uber. Nếu như bạn chọn Bieber Mode trên ứng dụng Lyft và gọi xe, bạn sẽ được mua album Purpose chỉ với phân nửa giá trên iTunes. Công ty này tiến hành gửi hàng loạt email cho các khách hàng của mình để giới thiệu chiến dịch, đính kèm là một đoạn video Justin Bieber bất ngờ ghé thăm một số khách hàng đã gọi xe của Lyft.

justin

Dự án Purpose: The Movement

Phần mới nhất trong chiến dịch chính là The Movement. Cứ cách một giờ đồng hồ, Justin sẽ đăng lên trang Vevo của mình một video nghệ thuật để minh họa cho các ca khúc trong Purpose. Theo lời Bieber, đây là cách anh giúp đỡ và ủng hộ những nghệ sĩ múa đương đại bằng cách mời họ tham gia biễu diễn trong video âm nhạc của mình. Trước đó, đội của Justin cũng bắt tay hàng chục nghệ sĩ graffiti để mang tên từng ca khúc trong Purpose lên các bức tường trên khắp thế giới.

Bằng The Movement, Justin Bieber không những biến chiến lược quảng bá của mình trở nên khác biệt so với việc phát hành single theo cách truyền thống, mà còn khiến fandom của anh chàng hào hứng nhấn F5 trang Vevo mỗi một tiếng đồng hồ để được xem video mới. Chưa hết, nó còn nâng giá trị của Purpose lên hẳn khi kết hợp nhiều hình thái nghệ thuật đường phố cùng âm nhạc đại chúng.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
exo,exo-comeback,lay

EXO xác nhận comeback không có Lay, lại sắp xảy ra ‘biến’ gì chăng?

Âm nhạc -
Anh chàng đang bận rộn với các hoạt động tại Trung Quốc và vắng mặt hoàn toàn trong các sự kiện của EXO gần đây.
dawn-of-the-planet-of-the-apes,rise-of-the-planet-of-the-apes,war-for-the-planet-of-the-apes

Series ‘The Apes’ - Bức tường thành kỳ vĩ về kỹ xảo trên màn ảnh Hollywood

Phim ảnh -
Ngoài nội dung hấp dẫn và giàu tính nhân văn, The Apes còn ghi dấu vào lòng khán giả với những màn kỹ xảo mãn nhãn. Đây cũng là loạt phim bom tấn có kỹ xảo từng nhiều lần được đề cử Oscar.
ngo-diec-pham,phim-hollywood,valerian-va-thanh-pho-ngan-hanh-tinh

Bom tấn ‘Valerian và thành phố ngàn hành tinh’ hé lộ hình ảnh mới nhất của Ngô Diệc Phàm

Phim ảnh -
Hình ảnh mới nhất của Ngô Diệc Phàm trong Valerian và thành phố ngàn hành tinh khiến nhiều fan nữ đứng ngồi không yên vì cực mạnh mẽ và nam tính.
hanh-trinh-lot-xac,minh-hang,phau-thuat-tham-my

Minh Hằng xúc động khi nghe những lời tâm sự từ thí sinh hành trình lột xác

Hậu trường -
Khi Như, cô gái trẻ bị lão hóa da trong cuộc thi “Hành trình lột xác” giãi bày câu chuyện cuộc đời mình: “Chỉ cần sống đúng với lứa tuổi của mình thì dù 1 ngày em cũng chấp nhận”, ca sĩ Minh Hằng đã không giấu nổi cảm xúc và nghẹn ngào khóc.
hoac-kien-hoa,lam-tam-nhu,sao-hoa-ngu

Hoắc Kiến Hoa từng chuẩn bị nến, hoa và cả cổ động viên để cầu hôn Lâm Tâm Như

Thế giới sao -
Xuất hiện trong một talkshow gần đây, Lâm Tâm Như có những lời chia sẻ về cách thức mà ông xã cầu hôn mình.

Sự lạc quan trong cơn bão lửa quận 4: ‘Nhà bị đập còn hơn mất hết, sau này mình xây lại vậy’

Tin nóng -
Nhiều ống nước chằng chịt trên mặt đường, những ánh mắt mệt mỏi sau một đêm thức trắng, những ngôi nhà bị đập dỡ là dấu tích còn lại sau cơn hỏa hoạn kinh hồn.
TIN LIÊN QUAN

TP HCM: Đang cháy lớn ở khu vực gần giao lộ Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành

Ngọn lửa bùng phát dữ dội tại khu vực giao lộ Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành, quận 4.
jessica-den-viet-nam,jessica-jung,jessica-snsd

Fan chen lấn dữ dội, Jessica bị xô đẩy mạnh vào xe hơi

Sao & Fan -
Sự xuất hiện của Jessica Jung tại sân bay đã khiến cộng đồng fan Việt vô cùng phấn khích. Tuy nhiên, trước sự cuồng nhiệt của người hâm mộ, nữ ca sĩ xinh đẹp phải rất khó khăn khi di chuyển vào xe.
anh-nong,ban-gai,quang-le,thanh-bi

Hình ảnh ‘nhạy cảm’ của Quang Lê và bạn gái hot girl 9X gây sốt cộng đồng mạng

Bí mật sao -
Nhiều người không khỏi bất ngờ trước hình ảnh Quang Lê và bạn gái Thanh Bi bị truyền tay rộng rãi trên Facebook.
hoang-thuy,lan-khue,minh-tu,the-face-viet-nam,the-face-vietnam-2017
THE FACE VIETNAM 2017

Tập 3 The Face: Lan Khuê - Minh Tú mâu thuẫn, team Hoàng Thùy ‘hưởng lợi’ mang về chiến thắng đầu tiên?

TV Show -
Những thử thách và mâu thuẫn trong tập 3 vừa được hé lộ khiến khán giả không khỏi tò mò về diễn biến của chương trình.

Cao Toàn Mỹ phủ nhận quan hệ tình ái, ‘vất vả’ khi bị chất vấn về 17 lần xuất ngoại với hoa hậu

Tin nóng -
Sáng 23/6 tiếp tục phiên tòa xét xử vụ lừa đảo của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung của TAND TP.HCM
TIN LIÊN QUAN

Lời khai của Cao Toàn Mỹ có nhiều mâu thuẫn, Phương Nga bất ngờ đưa ra chứng cứ bí mật vào phút cuối

Phiên xét xử đã có nhiều diễn biến bất ngờ khi ở phút chót, chứng cứ mới từ phía hoa hậu Phương Nga được đưa ra.
boy-pakorn,patricia-tanchanok,phim-thai-hot,phim-thai-lan,sai-lab-jab-abb
phim Thái hot

Phim Thái: Bị trai cong ‘cắm sừng’, cô gái quyết ‘săn’ gay trả thù đời

Phim ảnh -
Nhóm nhạc nam có thành viên là gay? Hãy theo chân nàng thám tử điều tra giới tính trong phim "Sai Lab Jab Abb" để biết rõ sự thật nhé!
kham-mo-qua,salim,sulli

Ủa! Đeo khăn mỏ quạ đi muôn nơi đang là hot trend hả các nàng?

Thời trang - Đẹp -
Chiếc khăn nhỏ xinh chưa khi nào trở thành món đồ nhàm chán của các cô nàng khi họ sáng tạo chúng một cách ấn tượng nhất cho outfit mỗi khi xuống phố.
aoa,choa,choa-roi-aoa

ChoA rời AOA, hé lộ sự thật gây sốc: Không phải có thai hay kết hôn đại gia

Âm nhạc -
Thành viên nổi bật nhất nhì AOA vừa thông báo quyết định rời nhóm trên trang cá nhân.
billboard,g-dragon,kpop

G-Dragon ‘mất hút’ tại các BXH trong nước vì bận thống trị Billboard suốt 2 tuần qua

Âm nhạc -
Album "Kwon Ji Yong" vẫn chưa hề hạ nhiệt trên đấu trường quốc tế.
ca-si-thu-minh,fire-phoenix-phuong-hoang-lua,khanh-ha,liveshow-thu-minh,thu-minh

Thu Minh không ngần ngại ngồi ôm chân Khánh Hà khi tập luyện cho liveshow

Âm nhạc -
Nữ danh ca Khánh Hà còn gây bất ngờ với nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp dù đã bước sang tuổi 65.
cuoc-thi-sac-dep,dan-nguoi-dep,hoa-hau-hoan-vu-2017

Hoa hậu Hoàn vũ 2017 sẽ không tổ chức tại Philippines

Thế giới sao -
Bộ trưởng Bộ du lịch Philippines - bà Wanda Teo đã lên tiếng xác nhận thông tin.
sống chung với mẹ chồng

Tham ăn, lừa cả mẹ chồng nhưng Diệp nói câu nói nào cũng đúng!

Phim ảnh -
Tuy rằng Diệp giả lả, khéo miệng và không thật lòng, nhưng câu nào cô nói với mẹ chồng cũng đều đúng cả khiến bà Phương muốn bật lại cũng không được.
TIN LIÊN QUAN

Diệp dùng ’72 phép biến hóa’ chống lại bà mẹ chồng quái tính ‘nhất vịnh Bắc Bộ’

Trong tập 31 “Sống chung với mẹ chồng”, Diệp bắt đầu tung chiêu độc, bắt nạt mẹ chồng khiến người đanh đá như bà Phương cũng chịu thua.

Toàn cảnh vụ cháy nhà kho kinh hoàng ở quận 4

Tin nóng -
Đại tá Lê Tấn Bửu thông tin, đêm qua đã xảy ra vụ cháy lớn tại nhà kho ở giao lộ Nguyễn Tất Thành - Hoàng Diệu, quận 4, TP HCM
TIN LIÊN QUAN

TP HCM: Đang cháy lớn ở khu vực gần giao lộ Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành

Ngọn lửa bùng phát dữ dội tại khu vực giao lộ Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành, quận 4.