Chiến lược quảng bá ‘thiên tài’ trong album mới của Justin Bieber

Âm nhạc -

Sau hàng tá scandal, nam ca sĩ quyết định trở lại và có màn comeback hoành tráng nhất năm. Thành quả này không chỉ nhờ vào âm nhạc, mà còn phải kể đến công của đội marketing tài tình.

Ngày nay, mỗi album phát hành đồng nghĩa với việc nó bước ngay vào một thương trường đầy sóng gió của các bảng xếp hạng. Vị trí trên các BXH có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa tên tuổi nghệ sĩ đi xa hơn. Vì thế, số lượng ý tưởng đổ vào chiến dịch quảng bá album cũng nhân lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Justin Bieber, ngôi sao trẻ từng ngã ngựa và sa lầy vào cái bẫy của sự nổi tiếng - một phần vì sự thiếu chín chắn tuổi trẻ, một phần vì những áp lực của hào quang - hơn ai hết là người cần có một chiến dịch marketing hùng hậu để hỗ trợ cho màn trở lại trong năm nay.

Thành công vang dội của album Purpose vừa ra mắt chứng tỏ điều này hoàn toàn chính xác, khi mà 50% thành công của Justin đến từ âm nhạc, phần còn lại phải nhờ đến bộ óc của những chiến lược gia đại tài của nền công nghiệp âm nhạc: Đội ngũ PR của chàng ca sĩ này.

Làm “sạch sẽ” hình ảnh

Để bắt đầu cho việc làm “trong sạch” hình ảnh và khiến cái tên Justin Bieber trở nên gần gũi, thân thiện hơn với công chúng, giọng ca Baby tham gia vào một kế hoạch tinh vi, trước nhất là bằng việc góp mặt trong chương trình The Late Late Show của vị MC dễ mến James Corden.

Trong format chương trình này, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên xe hơi do MC James Corden chạy loanh quanh khắp đường phố. Justin thử sức với chuỗi hoạt động vui nhộn như hát karaoke, nhảy nhót và giải khối rubik. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng khi dò xét phản ứng của đám đông, chúng ta mới thật sự hiểu được điều này lại khiến thái độ của khán giả chuyển từ tiêu cực sang tích cực đối với Justin.

Xuất hiện trước máy quay với thái độ cực kỳ thân thiện và gần gũi, quá khứ “phá làng, phá xóm” của Justin được dẹp hẳn sang một bên. Bên cạnh đó, việc Justin nhanh chóng xử lý xong khối hộp rubik cũng khiến khối người trầm trồ: “Ồ thì ra Justin cũng thông minh ghê, không phẳng não như mình tưởng”.

Ca sĩ Justin Bieber.

Ca sĩ Justin Bieber.

Phần tiếp theo của chiến dịch có lẽ nên được đặt tên là Hối lỗi. Trong màn trình diễn tại lễ trao giải MTV Music Video Awards, không ít người cảm thấy bất ngờ khi Justin gục xuống nức nở vì “quá hạnh phúc với sự cuồng nhiệt của đám đông bên dưới dành cho mình”. Sự tình tới nay vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn. Đó là cảm xúc thật sự hay chỉ là một chiêu mà đội PR của Bieber sử dụng? Nhưng tính hiệu quả của nó ngay lập tức được kiểm chứng. Các fan một lần nữa có niềm tin vào thần tượng và biết rằng thật sự anh chàng đã biết hối lỗi.

Nhờ đó, Justin Bieber mang bộ dạng của một ngôi sao trẻ bỏ lại quá khứ từ tội sau lưng, trở nên yếu đuối dưới ánh mắt công chúng, qua đấy cũng được đồng cảm hơn bởi lý lẽ: Cuộc đời là một hành trình dài, ai cũng mắc lỗi lầm, hãy cho anh ấy thêm cơ hội. Từ một ngôi sao đáng ghét, nay Justin quay trở lại như hoàng tử âm nhạc của lòng dân.

Phải nói rằng, kể từ đầu năm 2015, Bieber chưa bao giờ ngừng gửi thông điệp xin lỗi đến thế giới. Ngay từ trong chương trình Comedy Central, Justin chấp nhận chịu muối mặt khi tự “cống nạp” bản thân để các nghệ sĩ hài mang ra làm trò cười. Sau đó, anh chàng còn quay ngay một đoạn video mình bị ném trứng vào người như sự chuộc tội cho việc tấn công nhà hàng xóm bằng trứng gà, và ẩn dụ rằng “Tôi sẵn sàng chịu đựng mọi thứ để sửa sai”.

Kế tiếp, hàng loạt chiến dịch marketing khác song hành, rồi mới nhất là ca khúc Sorry - không những dành cho Selena Gomez mà còn là lời nhắn nhủ đối với khán giả: “Liệu có quá muộn để nói lời xin lỗi không?”.

youtube, video, clip

Sorry - Justin Bieber

Chiến dịch mời dàn siêu sao tham gia quảng bá

Sau khi đã sơ khởi vẽ nên thành công một Justin Bieber đầy hối lỗi, đội marketing tài tình này nhảy vào thực hiện bước thứ hai của chiến dịch.

Bieber đã mời gần 70 ngôi sao nổi tiếng tham gia vào hoạt động đếm ngược đến ngày phát hành chính thức ca khúc What Do You Mean. Hàng loạt cái tên danh tiếng cùng chung tay giúp Bieber có màn comeback thật thành công như Britney Spears, Skrillex, Miley Cyrus, Jaden Smith, Michael Buble, Kendall Jenner, Jason Derulo, G-Dragon, Carly Rae Jepsen, Ellen DeGeneres, Martin Garrix… Mục tiêu của chiến dịch này rất rõ ràng: Sử dụng sự ủng hộ của các ngôi sao lớn để tô đậm một điều rằng “Họ đã chấp nhận lời xin lỗi và đã đến lúc bạn cũng nên làm thế”.

justin-bieber-what-do-you-mean-cover-2

youtube, video, clip

What Do You Mean? - Justin Bieber

Xây dựng hotline Justin Bieber

Để chuẩn bị cho việc phát hành album Purpose, đội Justin Bieber bắt tay thực hiện một điều hiếm thấy: Công bố một số điện thoại hotline, nơi mà fan khi gọi đến đây sẽ được thưởng thức bản remix của Justin với ca khúc Hotline Bling của rapper Drake.

Vậy mục đích của nước đi này là gì? Đầu tiên, nó tạo sự hào hứng cho fan và họ có thể dễ dàng nghe được sản phẩm mới nhất của Justin thông qua smartphone - vật bất ly thân của mình. Nhưng hơn hết, ca khúc kết thúc với màn quảng cáo về thời điểm album ra mắt, đồng thời lưu giữ số điện thoại của người gọi để ngay lập tức gửi thông báo SMS nhắc nhở khi album Purpose chuẩn bị lên kệ.

Hợp tác cùng Lyft

Không dừng lại ở chuyện quảng cáo trên điện thoại di động, Justin Bieber còn ký hợp đồng cùng Lyft - một hãng vận tải hành khách có dịch vụ giống như Uber. Nếu như bạn chọn Bieber Mode trên ứng dụng Lyft và gọi xe, bạn sẽ được mua album Purpose chỉ với phân nửa giá trên iTunes. Công ty này tiến hành gửi hàng loạt email cho các khách hàng của mình để giới thiệu chiến dịch, đính kèm là một đoạn video Justin Bieber bất ngờ ghé thăm một số khách hàng đã gọi xe của Lyft.

justin

Dự án Purpose: The Movement

Phần mới nhất trong chiến dịch chính là The Movement. Cứ cách một giờ đồng hồ, Justin sẽ đăng lên trang Vevo của mình một video nghệ thuật để minh họa cho các ca khúc trong Purpose. Theo lời Bieber, đây là cách anh giúp đỡ và ủng hộ những nghệ sĩ múa đương đại bằng cách mời họ tham gia biễu diễn trong video âm nhạc của mình. Trước đó, đội của Justin cũng bắt tay hàng chục nghệ sĩ graffiti để mang tên từng ca khúc trong Purpose lên các bức tường trên khắp thế giới.

Bằng The Movement, Justin Bieber không những biến chiến lược quảng bá của mình trở nên khác biệt so với việc phát hành single theo cách truyền thống, mà còn khiến fandom của anh chàng hào hứng nhấn F5 trang Vevo mỗi một tiếng đồng hồ để được xem video mới. Chưa hết, nó còn nâng giá trị của Purpose lên hẳn khi kết hợp nhiều hình thái nghệ thuật đường phố cùng âm nhạc đại chúng.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
4-nguoi-thiet-mang,binh-duong,chay-nha,hoa-hoan

Cháy nhà trong đêm, 4 người chết thương tâm

Đời sống - Xã hội -
Một vụ hỏa hoạn giữa đêm tại một căn nhà giữa trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương đã làm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ chết thương tâm.
lan-chiem-via-he,pha-do,tru-so,via-he

Sau vụ đập trụ sở chiếm vỉa hè, một trụ sở khác đã ‘tự xử’

Đời sống - Xã hội -
Một trụ sở chốt dân phòng chiếm vỉa hè ở trung tâm Sài Gòn đã tự tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
bi-quyet-giam-can,bi-quyet-giu-dang,eo-thon-bung-mui

Muốn có động lực tập gym, hãy nhìn ngay loạt ảnh ‘kích thích’ này!

Thời trang - Đẹp -
Đến cả loạt ảnh "nhìn là phát thèm" này cũng không khiến bạn nhấc mông đi tập luyện thì có lẽ chúng ta chẳng còn gì để nói với nhau!
cu-ba-88-tuoi,cu-gia-va-xe,de-la-thanh,va-xe

Cụ bà 88 tuổi vá xe trên phố Hà Nội: ‘Tập thể thao mỗi ngày và quyết làm việc đến hơi thở cuối’

Đời sống - Xã hội -
Ở cái tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng cụ bà 88 tuổi tay vẫn thoăn thoắt, tỉ mỉ với nghề vá xe. Thậm chí cụ còn tập thể thao mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe.
dien-anh,la-la-land,oscar,phim-hay

Trước thềm trao giải, tượng vàng Oscar sẽ chỉ tập trung vào 5 bộ phim này!

Phim ảnh -
Oscar 2017 chứng kiến sự cạnh tranh kiểu“kẻ tám lạng, người nửa cân” tới từ năm tác phẩm nhóm đầu.
erik,erik-roi-monstar,monstar,scandal,vpop

Erik rời nhóm, boygroup số 1 Vpop - MONSTAR có mất quá nhiều?

Âm nhạc -
Hẳn đây sẽ là câu hỏi được đông đảo khán giả đặt ra trước cú sốc "dứt áo ra đi" từ thành viên Erik.
dong-nhi,lipb,remix-new-generation-2017,the-remix-2017,yanbi-yen-le
Remix New Generation 2017

Không chỉ cháy hết mình trên sân khấu, LipB còn có những khoảnh khắc lắc hông quyến rũ thế này!

TV Show -
LipB đã có những khoảnh khắc lắc hông "đẹp mê hồn" trên sân khấu Remix New Generation như thế này!

Aiden: ‘Erik biến mất không lý do, tự ý nhận show riêng’

Hậu trường -
"Ông bầu" mát tay của St.319 đã thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của bản thân xoay quanh việc Erik quyết định thay lý hợp đồng và tách nhóm MONSTAR để hoạt động solo.
TIN LIÊN QUAN

Erik tách nhóm MONSTAR, dấy lên tin đồn xích mích nội bộ

Thành viên nổi bật của nhóm nhạc MONSTAR mới đây đã chính thức thông báo việc tách nhóm trên trang Facebook cá nhân.
dai-gia,dam-cuoi,xa-hoa

Choáng váng với thân thế cô dâu chú rể trong đám cưới siêu khủng trị giá 10 tỷ

Đời sống - Xã hội -
Lễ cưới quy mô với sự tham dự của dàn sao hạng A trong showbiz Việt, thực đơn sơn hào hải vị thuộc hàng thượng phẩm. Còn gì mà không dám bảo đây chính là đám cưới trong mơ của hàng loạt thiếu nữ.
cap-nhat-moi,facebook,tim-wifi,ung-dung-tim-kiem

Cập nhật nóng hổi: Facebook chính thức hỗ trợ người dùm tìm wifi miễn phí

Đời sống - Xã hội -
Chức năng mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng có thể tìm được những địa điểm cung cấp Wifi miễn phí trong phạm vi gần.
erik,erik-roi-monstar,monstar

Erik tách nhóm MONSTAR, dấy lên tin đồn xích mích nội bộ

Hậu trường -
Thành viên nổi bật của nhóm nhạc MONSTAR mới đây đã chính thức thông báo việc tách nhóm trên trang Facebook cá nhân.
bi-bo-roi,so-phan,tre-em-mo-coi

Cô bé 8 tuổi bán rau ngoài đường suốt 5 năm với mong ước gặp lại cha mẹ đẻ

Đời sống - Xã hội -
Bé gái 8 tuổi bán rau ngoài đường trong suốt 5 năm ròng với hy vọng mong manh gặp được bố mẹ ruột, những người đã bỏ rơi em từ khi mới lọt lòng
bat-ngo-noi-tieng,gai-dep,hot-girl

5 hot girl bình dân bất ngờ nổi tiếng trên mạng

Đời sống - Xã hội -
Dù ăn mặc giản dị, không trang điểm cầu kỳ và làm công việc rất bình thường, các thiếu nữ này vẫn trở thành tâm điểm chú ý nhờ sở hữu gương mặt xinh đẹp.
lam-vinh-hai,linh-chi,ly-phuong-chau

Lý Phương Châu hết lời khen chồng cũ Lâm Vinh Hải trong dự án cuối cùng

Hậu trường -
Với tư cách là quản lý, Lý Phương Châu vẫn đầy mạnh mẽ và đồng hành cùng Lâm Vinh Hải tại Singapore.
hoa-hau-kim-nguyen,hoa-hau-quy-ba-chau-a-2016,kim-nguyen

Hoa hậu Kim Nguyễn ‘lột xác’ với phong cách ma mị đầy ấn tượng

Hậu trường -
Hình tượng của Hoa hậu Quý bà châu Á 2016 trong bộ ảnh mới nhất gây ấn tượng mạnh mẽ cho người hâm mộ bởi sự phá cách và thu hút.
chanel,dior,minh-hang,tui-xach-hang-hieu

Âm thầm lặng lẽ, Minh Hằng chất đầy tủ đồ bằng túi hiệu

Thời trang - Đẹp -
Từ Chanel đến Hermès, Minh Hằng nằm trong top sao Việt sở hữu túi hàng hiệu đắt giá.