Âm Nhạc

Chi Pu, Á hậu Thuý Vân tung MV 'tái định nghĩa' ngày sinh nhật

Đức Thành
Chia sẻ

Tóc Tiên, Hari Won, Diễm My, Hồ Trung Dũng, Lê Hiếu, Quốc Thiên, Phương Vy, Đức Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Ái Phương,.. và nhiều cái tên khác nữa cũng đồng loạt xuất hiện trong MV "Shine on Your Birthday".

Với triết lý sống “sinh nhật không chỉ là ngày để nhận về mà còn là ngày để cho đi và chia sẻ”, ca khúc Shine on Your Birthday đã được ra đời với phần lời được soạn bởi Đinh Nam Phương - Chủ tịch đồng sáng lập của quỹ từ thiện Nam Phương Foundation và được soạn nhạc bởi nhà báo Hà Quang Minh. Với quan niệm rằng, ngày sinh nhật không chỉ đơn giản là ngày vui trong năm của mỗi cá nhân mà còn là ngày để chúng ta nhận thức về một lẽ sống cho mình, một lẽ sống biết quan tâm, biết sẻ chia, biết trao gửi thay vì chỉ đơn thuần nhận về những món quà, những lời chúc từ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp.

Chi Pu, Thuý Vân và Nam Phương trong một cảnh quay.

Chi Pu, Thuý Vân và Nam Phương trong MV ca khúc Shine on Your Birthday.

https://www.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=ptj9kVl7Qso&app=desktop

MV Shine on Your Birthday

Kỳ vọng triết lý này sẽ được đón nhận rộng khắp không chỉ ở trong nước, hai ca khúc đều được viết và thể hiện bằng tiếng Anh, với mong mỏi những nghệ sĩ Việt Nam cũng có thể giới thiệu một ca khúc sinh nhật mới, được mọi người ở mọi nơi hát mỗi ngày, như cách lan tỏa thông điệp và triết lý chia sẻ đi xa hơn nữa.

“Tham vọng” của những người thực hiện dự án này là muốn mang đến cho Việt Nam và thế giới một ca khúc mới để tất cả cùng ca vang trong ngày sinh nhật. Ước tính mỗi ngày là ngày sinh nhật của hơn 20 triệu người trên thế giới, nếu như ca khúc này với thông điệp sẻ chia được ca vang bởi hơn 20 triệu người đó thì thông điệp sẽ được nhân lên và đưa đến với mọi người trên khắp hành tinh này.

Phút nghỉ ngơi của Chi Pu trên hiện trường.

Phút nghỉ ngơi của Chi Pu trong hậu trường quay MV.

Với tinh thần chia sẻ cao, toàn bộ các nghệ sĩ tham gia vào dự án đều đồng thuận rằng, khái niệm mới hoặc chính xác là “định nghĩa bổ sung” cho ngày sinh nhật là ngày để san sẻ hạnh phúc với những người khác là một điều may mắn của mỗi cá nhân. Bởi, từng ngày qua đi sẽ là một ngày sinh nhật của ai đó và sẽ thật tuyệt vời nếu như các ca khúc Shine on Your Birthday được vang lên mỗi ngày, sự yêu thương cũng được cho đi mỗi ngày thì đời sống sẽ tràn ngập niềm vui, để biến ngày sinh nhật của chúng ta trở thành một ngày sẻ chia (A Giving Day) đúng nghĩa. Cho đi cũng có nghĩa là nhận về. Bởi vậy, ca từ của ca khúc là những thông điệp gieo vào lòng người nghe những khái niệm mới về ngày sinh nhật:

“…Đừng chỉ là pháo hoa, hãy là cả tấm lòng

Đừng chỉ là champagne, hãy là thêm mật ngọt

Đừng chỉ có quà tặng, hãy có thêm tình thật.

Đừng chỉ là nụ cười.

Hãy là nước mắt hạnh phúc…”

Điều đặc biệt của dự án là sự góp mặt của các nghệ sĩ từ ghi âm tới ghi hình đều là sự tự nguyện tham gia và hoàn toàn miễn phí. Các nghệ sĩ với lịch hoạt động, biểu diễn dày đặc nhưng vẫn cố gắng sắp xếp để tham gia cùng ê-kíp. Tiêu biểu như nam ca sĩ Bằng Kiều đến phòng thu để hoàn thành phần góp giọng của mình vào lúc…1h sáng. Tất cả tình cảm của anh chị em nghệ sĩ đã thực sự làm cho những người thực hiện dự án thấy cảm động, hứng khởi và như được tiếp thêm động lực để cho ra thành phẩm tốt nhất.

Thuý Vận đệm đàn cho Chi Pu hát.

Thúy Vân đệm đàn cho Chi Pu hát trong MV.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất