Âm Nhạc

Chẳng thể thành công nếu cứ mãi khoe thân ở Kpop!

Tuấn Hà
Chia sẻ

Sexy vài lần thì được, chứ quanh năm suốt tháng chỉ "khoe da thịt" thì xin lỗi, Kpop không phải miền đất hứa dành cho những nghệ sĩ như vậy!

Không phủ nhận Kpop là ngành giải trí phát triển nhất châu Á. Nói về sự cập nhật, tạo ra thị hiếu trong âm nhạc, chắc chắn người ta sẽ phải gọi tên làn sóng Hallyu đầu tiên. Tuy vậy, luôn có những giới hạn ngầm ở mỗi sự cập nhật, làn sóng tẩy chay với hình mẫu được cho là Âu hóa và không phù hợp với thuần phong mỹ tục xứ sở Kim Chi.

Loạt cái tên sau đây minh chứng rõ ràng cho việc theo đuổi hình tượng sexy tại Kpop là một trong những chiến lược nên suy nghĩ thật kỹ trước khi thực hiện. Bởi nếu không, chưa kịp tỏa sáng bạn sẽ bị làn sóng tẩy chay tại đất nước này “dập không thương tiếc”.

Lee Hyori

Có lẽ sẽ khá bất ngờ khi Lee Hyori nằm trong danh sách không hề muốn được nhắc tới này. Không thể phủ nhận sức lan tỏa của “quả bom sexy” một thời Kpop, tuy nhiên nếu tinh ý có thể thấy điều mà người ta nhắc về cô nàng đầu tiên luôn là hình ảnh nóng bỏng, khoe da thịt có thiên hướng Âu hóa.

kpop1

Nhắc đến Lee Hyori, điều đầu tiên khiến khán giả luôn nhớ về đó là những hình ảnh nóng bỏng.

kpop8

Không ít những nghệ sĩ mới cảm thấy ái ngại khi mình phải đặt cạnh tên tuổi như Lee Hyori khi so sánh về hình ảnh.

Chưa một lần, Lee Hyori được đặt cạnh một cách ngang hàng với những nghệ sĩ cùng thời như BoA. Bởi lẽ, nói về BoA người ta nhắc ngay tới âm nhạc, hình ảnh lành mạnh phù hợp với đa số dân Hàn còn Lee Hyori thì hoàn toàn trái ngược. Dù công bằng mà nói, Lee Hyori không hề thua kém cô nàng nhà SM bất cứ điều gì.

Bad Girls

ChittyChitty BangBang

HyunA

HyunA là “gà đẻ trứng vàng” của Cube Entertainment. Thành viên duy nhất được trở thành nghệ sĩ solo ngay khi 4Minute còn hoạt động. Tuy nhiên, không khó để bạn thấy được hàng loạt bình luận đôi khi khiếm nhã liên quan tới hình ảnh của cô nàng này dưới mỗi sản phẩm âm nhạc.

kpop3

Sau 5 album solo, HyunA chưa một lần chứng minh được thực lực giọng hát của mình.

kpop7

Bù lại, độ sexy ngày một nâng cấp như khỏa lấp những thiếu sót chuyên môn của cô nàng?

Cô ấy hấp dẫn, cô ấy nóng bỏng,… Điều đó đúng. Tuy nhiên, khi mà cả 5 sản phẩm solo đều dập khuôn “đốt mắt” kiểu này thì HyunA và e-kip cần ngồi lại và có một hướng đi khác. Một nghệ sĩ hoạt động cả 10 năm không thể “dửng dưng” trước mưa bình luận: “Cô ta không hề biết hát”, “hát không được, rap cũng không xong”, “đĩa phát hành chắc chỉ dành cho fandom của riêng cô ấy”,… Và có lẽ đã đến lúc cô nàng này cần xây dựng một hình ảnh mới mà điều đầu tiên gây ấn tượng với khán giả đó là âm nhạc chứ không phải… da thịt.

How This?

Red

Sistar19

Dự án nhóm nhỏ của Sistar chưa khi nào được công nhận bởi ngay từ khi ra mắt thì con số 19 gắn liền đã là minh chứng cho những sản phẩm “bỏng mắt” sau này. Mà rất tiếc, Kpop thiếu nhiều thứ nhưng chưa một lần thiếu (hoặc cần) những màn đốt da thịt trong MV. Và dù âm nhạc của Sistar19 không tệ, thế nhưng hình ảnh mà nhóm hướng đến không phù hợp với thị hiếu đã khiến cho dự án này liên tục bị “chết yểu” mỗi khi ra mắt.

Sistar19 trở thành nhóm nhạc thất bại phần lớn do hình ảnh đánh sai thị hiếu và làm sụp đổ toàn bộ những gì nhóm lớn gây dựng được trước đó.

Sistar19 trở thành nhóm nhạc thất bại phần lớn do hình ảnh đánh sai thị hiếu và làm sụp đổ toàn bộ những gì nhóm lớn gây dựng được trước đó.

Gone Not Around Any Longer

Ma Boy

Gain

Sau nhiều năm hoạt động, mỗi lần trở lại của cô út Brown Eyed Girl luôn đi kèm với một hot trend cửa miệng của cộng đồng fan: “lại khoe da thịt”. Gain được cho là thành viên không hề liên quan khi có mặt trong nhóm Brown Eyed Girl - những cô nàng đi lên bằng giọng hát chứ không bởi ngoại hình. Chính vì thế, dự án tách riêng của cô nàng này luôn được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng và tò mò. Thắc mắc khi Gain vào thế “cá thả về nước” sẽ vùng vẫy ra sao? Tuy nhiên hàng loạt hình ảnh khoe thân quá đà, động tác phản cảm,… liên tục sau đó khiến cho cô nàng ngay lập tức vào danh sách đen của người hâm mộ làn sóng Hallyu.

Gain được chờ đợi có một sự nghiệp solo thăng hoa.

Gain được chờ đợi có một sự nghiệp solo thăng hoa.

Tuy nhiên, cô chưa một lần gây được thiện cảm đối với khán giả.

Tuy nhiên, cô chưa một lần gây được thiện cảm đối với khán giả.

Fxxk U - Một trong những sản phẩm phản cảm ngay từ tên gọi của Gain.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất