Vào sáng ngày 6/1/2018, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu trong tháng này cho các nhóm nhạc nữ KPOP. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích về sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nữ khác nhau, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 4 tháng 12 đến ngày 5 tháng 1. Nhìn chung các chủ nhân của BXH thương hiệu tháng này vẫn là những cái tên quen thuộc góp mặt. Tuy nhiên vị trí các thứ hạng lại một lần nữa có sự thay đổi nhất định.
Tháng này, BlackPink đã xuất sắc giành lại ngôi vương từ tay Twice với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 16.799.350, đánh dấu mức tăng 13,11 phần trăm của họ kể từ tháng 12. Các cụm từ được xếp hạng cao trong phân tích từ khóa về Blackpink đa số đều xoay quanh tin tức tình cảm của thành viên Jennie và Kai (EXO) như “Jennie”, “hẹn hò”, “EXO”,…
DDU-DU DDU-DU của BlackPink.
TWICE đành “ngậm ngùi” ở vị trí thứ hai với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 14.771.906 sau 3 tháng dẫn đầu. Trong khi đó, Red Velvet đã “lội ngược dòng” quay trở lại đứng thứ ba với tổng chỉ số là 11.930.785 với điểm số tăng ấn tượng 50,52% kể từ tháng 12.
Twice với Yes or Yes.
Red Velvet với MV mới Sappy.
Và đây là top 30 của tháng:
1.BlackPink
2.Twice
3.Red Velvet
4.IZ*ONE
5.Mamamoo
6.Momoland
7.Apink
8.Lovelyz
9.Girls’ Generation
10.WJSN (Cosmic Girls)
11.STELLAR
12.Oh My Girl
13.AOA
14.GWSN
15.GFriend
16.LABOUM
17.Berry Good
18.EXID
19.T-ara
20.(G)I-DLE
21.APRIL
22.LOONA
23.fromis_9
24.DreamNote
25.DreamCatcher
26.Girl’s Day
27.Weki Meki
28.After School
29.FIESTAR
30.Blah Blah