Âm Nhạc

Bàng hoàng trước tâm thư 'tạm' giải nghệ của DJ hàng đầu thế giới Avicii

Chia sẻ

Dù cho 2016 sẽ là năm hoạt động nghệ thuật cuối cùng của Avicii, nhưng chàng DJ tài hoa hứa sẽ không từ bỏ âm nhạc và luôn giữ kết nối với fan của mình.

Avicii - một trong những DJ hàng đầu thế giới vừa gây bất ngờ khi chia sẻ một tâm thư trên trang cá nhân của mình cùng thông báo về việc chính thức dừng mọi hoạt động liên quan tới âm nhạc. Bên cạnh đó bức thư cũng là lời tri ân khán giả đã luôn sát cánh và ủng hộ anh trong 10 năm qua từ chàng DJ điển trai.

avi6

avi1 avi2

“Chào tất cả mọi người,

Tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả, các bạn đã giúp tôi thực hiện được hoài bão của cuộc đời mình. Sự biết ơn này là vĩnh cửu tôi dành cho đồng nghiệp và các fans của tôi. Các bạn đã giúp tôi có một chuyến hành trình thực sự quá ý nghĩa và thú vị, cùng với đó là những thành tựu không thể quên. Cảm ơn những người cộng sự tuyệt vời đã tạo nên một xu hướng âm nhạc mới, một cơn bão càn quét khắp thế giới, và khi được ở tâm bão thì đúng là tôi đã thực sự rất may mắn. Cảm ơn sự tin tưởng các bạn đã dành cho những sản phẩm của tôi.

Điều quan trọng đầu tiên tôi muốn nói đó là cảm ơn người anh, người bạn đồng hành của tôi: Ash. Người đã ở bên tôi trong những ngày đầu khó khăn nhất và tưởng chừng như muốn gục ngã. Em sẽ nhớ mãi những ngày tháng chúng ta sát cánh bên nhau. Em có thể viết nhiều hơn, nhưng chặng đường của chúng ta đã đi đến hồi kết.

Cảm ơn mọi người ở At Night, Nếu không có các bạn tôi sẽ không thể đứng trên sân khấu. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Carl Vernersson, Filip Holm, Marcus Lindgren, Victor Lee, Panos Ayassotelis và Diana Baron.

Cảm ơn team của Johnny Tennander, Per Sundin, Max Hole, Neil Jacobson và Joakim Johansson. Các bạn khiến tôi tin rằng âm nhạc của chúng ta là cần thiết. Cảm ơn các bạn.

Cảm ơn Robb Harker, Malik Adunni, David Brady, Andrew Mckeough, Rob Woo và Felix Alfonzo đã hỗ trợ những tour lưu diễn của tôi một cách tuyệt vời nhất. Tôi cảm thấy sự nghiệp của tôi sẽ vô cùng tăm tối nếu không có sự trợ giúp từ các bạn.

Cảm ơn Ciara Davey, Michael “Curley” Jobson, team MJM, Harry Bird và Charlie Alves - các bạn đã giúp tôi có một tour diễn tuyệt vời và có những khoảng thời gian ý nghĩa. Tôi hy vọng chúng ta sẽ tìm ra được một con đường chung trong tương lai để tiếp tục đồng hành. 

Cảm ơn tất cả các nghệ sỹ, nhạc sĩ, nhà sản xuất đã giúp tôi phát triển âm nhạc cũng như cá tính của mình. Danh sách sẽ rất dài, nhưng tôi thực sự đã học được rất nhiều từ những người mà tôi từng làm việc chung.

Một lời cảm ơn gửi tới tất cả những người bạn trong ngành công nghiệp giải trí, cảm ơn Jesse Waits ở XS, bạn là một người bạn lớn. Một lời cảm ơn không sắp xếp theo thứ tự tôi dành cho Jonathan Schwartz, Austin Leeds, Pete Moutso, Dave Grutman, Noah Tepperberg, Jason Strauss, Sean Christie, Carlos Correal, Rob Fernandez, Eddie Dean, Adam Russakoff, Mike Satsky, Trecia Laird, Lisa Pillette, Marcella Barrett, Zoe Stainsby, Joe Belliotti, Yann và Romain Pissenem, John và Paul ở Ibiza, Fricko, Sean, Marcus, Awat, Lucas, Ludde, Calle, Johannes, Filip, Levan, Otto, Oliver, anh em của tôi, David và Anton, chị tôi Linda, cha mẹ tôi Anki và Klas.

Con đường sự nghiệp của tôi có vẻ như trải đầy hoa hồng, nhưng các bạn biết đó cũng sẽ có rất nhiều chông gai. Tôi thấy mình đã trưởng thành hơn, hiểu bản thân nhiều hơn và tôi biết mình cần làm gì cho cuộc sống sắp tới. Tôi biết tôi có một vài khả năng đặc biệt trong các lĩnh vực khác tuy nhiên tôi lại không có thời gian để khám phá chúng. 

Tôi đã có 2 tuần để đi cùng bạn bè mình khắp nước Mỹ. Nhìn thấy những điều mới mẻ khiến tôi tin là mình thực sự cần thay đổi.

Tôi biết ơn mọi cơ hội đến với mình tuy nhiên cuộc sống không chỉ là vật chất. Có thể bạn thấy tôi may mắn có thể đi du lịch khắp thế giới nhưng thực sự không phải ai cũng hiểu được đằng sau của một người nghệ sĩ như thế nào.

Tôi sẽ không bao giờ rời bỏ âm nhạc, tôi vẫn sẽ tiếp tục giao lưu và giữ liên lạc với fan của mình, tuy nhiên tôi quyết định 2016 sẽ là tour diễn cuối cùng của tôi. Chính vì thế hãy thật bùng nổ nhé.

Tôi sẽ không thể nói là không bao giờ, nhưng chắc chắn tôi không thể quay lại ngay.

Trân trọng

Tim Bergling / Avicii

Ps: Tôi có một số điện thoại mới để nhắn tin với các bạn. +46769436383, hãy chia sẻ mọi thứ với nhưng có thể tôi sẽ không thể phản hồi ngay lập tức được.”

avi5

Avicii tên thật là Tim Bergling, anh được đánh giá là DJ xuất sắc cũng như có mức cát sê kỷ lục trên thế giới. Tạp chí DJ Magazine đã gọi tên anh ở Top 6 trên thế giới vào năm 2011 và top3 vào năm 2012, 2013. Anh cũng từng 2 lần được đề cử Grammy lần lượt với Sunshine (2012) và Levels (2013). 

avi3

Cùng nghe lại những ca khúc ghi dấu ấn trong sự nghiệp của Avicii:

Wake Me Up

Waiting For Love

The Nights

Levels

Addicted To You

Chia sẻ
Tin mới nhất