Âm Nhạc

Bạn sẽ phải bất ngờ bởi loạt ca khúc dưới đây là sáng tác của Bảo Thy!

C.N - Tuấn Hà
Chia sẻ

Ngoài thành công với nhiều bản hit được chắp bút từ các nhạc sĩ trẻ, Bảo Thy còn khiến khán giả bất ngờ vì khả năng sáng tác vượt trội của mình. Dưới đây là những ca khúc thuộc 'chính chủ' Bảo Thy mà không phải ai cũng biết.

Bảo Thy được biết đến với loạt hit như 10 minutes, Please tell me why, Sorry, Vẫn ngỡ như là, Công chúa bong bóng, Ngày buồn nhất

Thế nhưng ít ai biết cô nàng còn khiến thị trường âm nhạc “chao đảo” khi cho ra mắt các ca khúc tự sáng tác: Lonely, Quay lưng đi, Lật lại ký ức, Nếu như ta cách xa, Em muốn chia tay, Trở lại… Ca từ dễ đi vào lòng người, giai điệu bắt tai là lý do khiến những bài hát này phủ sóng rộng khắp trong cả nước.

Quay lưng đi

Giữa lúc Vpop đang cuốn theo trào lưu EDM sôi động, Bảo Thy tạo sự khác biệt với sản phẩm pop ballad mang tên Quay lưng đi. Đây là dòng nhạc từng giúp nữ ca sĩ nổi danh và tạo nên thương hiệu “Công chúa bong bóng” đình đám một thời.

Bảo Thy gây sốt với ca khúc tự sáng tác mang tên Quay lưng đi.

Bảo Thy gây sốt với ca khúc tự sáng tác mang tên Quay lưng đi.

Cô hướng đến hình ảnh gợi cảm, quyến rũ, trẻ trung, nhưng không quá đà.

Cô hướng đến hình ảnh gợi cảm, quyến rũ, trẻ trung, nhưng không quá đà.

Quay lưng đi là ca khúc do chính Bảo Thy sáng tác, viết về câu chuyện của một cô gái với tâm trạng đau buồn khi tình yêu kết thúc. Tuy nhiên, vượt lên nỗi đau đó là tinh thần lạc quan trong cuộc sống.

“Đôi khi việc phải dừng lại hay từ bỏ một mối quan hệ nào đó không phải vì cả hai đã hết yêu. Cuộc sống hiện nay có rất nhiều lý do để người ta phải chọn cách quay lưng với người mình yêu, chọn cách không níu kéo vì biết tương lai sẽ không đi đến một kết quả hạnh phúc trọn vẹn” - Bảo Thy chia sẻ về thông điệp của ca khúc.

Sau khi Quay lưng đi ra mắt và đạt con số đáng nể 100.000 lượt nghe trong 4 h đồng hồ.

Ngay khi vừa ra mắt, ca khúc đã đạt con số đáng nể 100.000 lượt nghe.

Giọng ca Ngày buồn nhất cho hay, đây là một trong những ca khúc có ca từ sâu lắng và cảm xúc nhất mà cô tâm đắc. Đặc biệt, tựa đề của ca khúc còn do chính Bảo Thy và fan club đặt trong một buổi offline.

Lonely

Sau thành công của hai ca khúc I'm sorry babe và Con tim anh nằm đâu, Bảo Thy tiếp tục trình làng sản phẩm mới mang tên Lonely. Đây là món quà âm nhạc mà nữ ca sĩ dành tặng chính mình trong ngày sinh nhật.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 28, Bảo Thy cho ra mắt ca khúc mang tựa đề Lonely.

Nhân dịp sinh nhật, Bảo Thy cho ra mắt ca khúc mang tựa đề Lonely.

Đây là bài hát do chính Bảo Thy sáng tác. Trước kia, nữ ca sĩ từng sáng tác hoặc viết lời Việt cho một số bài, nên đây không phải việc quá mới mẻ. Song lần này nó lại có ý nghĩa vì đúng dịp cô tròn tuổi mới.

Đây là bài hát do chính Bảo Thy sáng tác. Trước kia, nữ ca sĩ từng sáng tác hoặc viết lời Việt cho một số bài, nên đây không phải việc quá mới mẻ. Song lần này nó lại có ý nghĩa vì đúng dịp cô tròn tuổi mới.

Lonely là ca khúc do Bảo Thy sáng tác, được OnlyC hòa âm phối khí. Khác với sự dằn vặt, đau khổ khi kết thúc một chuyện tình trong single Quay lưng đi, Lonely lại là sự cô đơn, trống trải của cô gái sau khi chia tay người yêu. Đặc biệt, trong bản nhạc này, nữ ca sĩ còn sáng tạo với một bản phối lạ tai khi lần đầu kết hợp pop ballad với rap.

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Đây cũng là lần đầu tôi thử sức trong việc kết hợp ballad với rap".

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Đây cũng là lần đầu tôi thử sức trong việc kết hợp ballad với rap“.

Ca khúc Lonely - Bảo Thy

Gạt đi nước mắt

Sau thành công của album vol.2 Ký ức của mưa, Bảo Thy tiếp tục gửi đến khán giả single mang tên Bảo Thy’s first single gồm 3 ca khúc: Đa nghi, Trở lạiGạt đi nước mắt.

Trong single này, nếu ca khúc Đa nghi là một sáng tác của “phù thủy tạo hit” Nguyễn Hải Phong theo dòng nhạc pop dance sôi động thì Gạt đi nước mắt lại lại một ca khúc pop nhẹ nhàng, nữ tính do chính nữ ca sĩ sáng tác.

Gạt đi nước mắt là ca khúc được nữ ca sĩ đầu tư công phu.

Gạt đi nước mắt là ca khúc được nữ ca sĩ đầu tư công phu.

Đóng cặp cùng với nữ ca sĩ trong MV này là anh trai ruột Thế Bảo.

Ca khúc là chuyện tình buồn được Bảo Thy lấy cảm hứng sau khi nghe tâm sự của một người em gái nói về chuyện tình cảm của mình. Giọng ca Ngôi nhà hoa hồng đã có cảm xúc và sáng tác phần giai điệu và lời ngay sau đó.

Ca khúc này còn được Bảo Thy chọn quay MV để làm sản phẩm tặng kèm. MV được quay hình tại Bangkok, Thái Lan do đạo diễn Vương Khang thực hiện. Với ý tưởng mới lạ, được đầu tư kỹ lưỡng, MV Gạt đi nước mắt là một trong những sản phẩm tâm đắc của nữ ca sĩ.

MV Gạt đi nước mắt - Bảo Thy

Em muốn chia tay

Em muốn chia tay nằm trong album vol.2 Ký ức của mưa được phát hành vào năm 2010. Đây là một ca khúc rất được yêu thích của Bảo Thy. Em muốn chia tay là câu chuyện dài về mối tình tay 3, chính vì vậy được giọng ca Lật lại ký ức đầu tư hẳn làm phim ngắn. Hình thức này đã được Bảo Thy thực hiện thành công trong album Có bao giờ em… sai.

00

MV được thực hiện dưới dạng 1 bộ phim ngắn.

MV được thực hiện dưới dạng 1 bộ phim ngắn.

MV Em muốn chia tay - Bảo Thy

Có bao giờ

“Có bao giờ? Người quay lưng đi nhưng không nuối tiếc. Vì giờ em biết anh không yêu mỗi em thôi” - Những ca từ mang nặng khắc khoải, từng trải về một tình yêu không trọn vẹn. Ít ai ngờ lại là sáng tác đầu tay của Bảo Thy khi cô 18 tuổi. Ca khúc ngay khi được ra mắt đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả và tiếp tục trở thành hit trong loạt những bản ballad “lấy nước mắt” người nghe từ Bảo Thy.

Bảo Thy viết Có bao giờ khi cô vừa tròn 18 tuổi.

Bảo Thy viết Có bao giờ khi cô vừa tròn 18 tuổi.

Ca khúc Có bao giờ - Bảo Thy 

Xa mãi xa

Là sáng tác được chính chủ tự nhận là tâm đắc nhất. Xa mãi xa tiếp tục là một câu chuyện buồn với những tương tư, mong chờ, nhớ nhung,… của cô gái được khắc họa nhẹ nhàng và tinh tế. Ca khúc cũng có một MV với câu chuyện thú vị khiến khán giả không thể bỏ qua.

Xa mãi xa là sáng tác tâm đắc nhất của Bảo Thy.

Xa mãi xa là sáng tác tâm đắc nhất của Bảo Thy.

MV Xa mãi xa - Bảo Thy

Trở lại - ft. Quang Vinh

Bảo Thy tiếp tục có một sáng tác nhiều tâm trạng. Trở lại - bản hit của cặp đôi ăn ý Quang Vinh, Bảo Thy nói về những trăn trở của một cặp đôi trong những ngày tháng xa cách. Với ca từ gần gũi cùng giai điệu dễ nghe, không ít khán giả đã thấy chính mình trong câu chuyện tình yêu này.

baothy5

Trở lại - Bảo Thy ft. Quang Vinh

Chia sẻ

Bài viết

C.N - Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất