Âm Nhạc

Bài hát Halloween nào khiến người Anh phát cuồng?

Chia sẻ

Vua nhạc pop Micheal Jackson với hit "Thriller" luôn đứng đầu trong danh sách "phải nghe" mỗi dịp lễ hội hóa trang diễn ra tại xứ sở sương mù.

Top 5 ca khúc Halloween được nghe nhiều nhất tại Anh quốc.

Top 5 ca khúc Halloween được nghe nhiều nhất tại Anh quốc.

Thriller - Michael Jackson

Từ âm nhạc, MV cho đến câu chuyện đằng sau ca khúc Thriller đã nằm lòng đối với công chúng trong suốt nhiều năm qua. Bài hát được miêu tả với giai điệu rùng rợn, ma quái cùng với “điệu nhảy của xác chết” được dàn dựng bởi chính vua nhạc pop có thể khiến mọi người phải kinh hãi. Ra mắt vào năm 1983, video kéo dài 14 phút này đã nhận được kỷ lục Guinness là MV thành công nhất mọi thời đại.

Tại Anh Quốc, Thriller của Michael Jackson là ca khúc halloween được nghe nhiều nhất trong suốt nhiều năm vừa qua. Michael đã qua đời, hit Thriller cũng ra đời hơn 3 thập kỷ nhưng ca khúc chưa bao giờ giảm nhiệt.

This Is Halloween - The Nightmare Before Christmas

The Nightmare Before Christmas là bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Henry Selick. Tuy nhiên, bộ phim lại mang đậm dấu ấn của đạo diễn Tim Burton với nhiều vai trò như biên kịch, nhà sản xuất… Cùng với câu chuyện kinh dị mà Burton vẽ ra, soundtrack của phim cũng lọt top những ca khúc kinh dị được nghe nhiều nhất mỗi dịp Halloween.

This Is Halloween là một trong những track thành công nhất của bộ phim này. Bài hát được sáng tác bởi Danny Elfman với phần hòa âm khá rùng rợn. Ca khúc trở nên nổi tiếng sau đó, xuất hiện trong nhiều tựa game điện tử nhưKingdom Hearts, Just Dance 3.

Disturbia - Rihanna

Disturbia là một trong những hit được yêu thích nhất của nữ ca sĩ nóng bỏng Rihanna nằm trong album Good Girl Gone Bad (2007). Thuộc thể loại dance-pop, electro pop với nhịp beat “sèo sèo”, ca khúc lôi cuốn khán giả ngay từ lần đầu tiên nghe. Nội dung của ca khúc được viết về những trải nghiệm của một người ở trong trạng thái hoảng loạn, đau đớn. Disturbia được giới chuyên môn khen ngợi và nhận 1 đề cử Grammy cho hạng mục Best Dance Recording.

Disturbia thực sự trở thành ca khúc Halloween được mọi người yêu thích bởi MV tối tăm, đầy kinh dị. Video ca nhạc này không khác gì một bộ phim kinh dị ngắn với đầu ma nơ canh, sói, chiếc lồng sắt, dây xích, những nhân vật với đôi mắt trắng dã. Hình ảnh quái dị của Rihanna vừa khiến công chúng kinh hãi vừa thu hút bởi vẻ nhạy cảm quyến rũ.

Poison - Alice Cooper

Poison là bản hit của rocker nổi tiếng nước Mỹ Alice Cooper được sáng tác bởi chính anh cùng với Desmond Child và John McCurry. Ca khúc ra mắt năm 1989 và trở thành bài hát thành công nhất trong sự nghiệp của Cooper tại Mỹ. Vẫn là những tiếng guitar bass và trống quen thuộc nhưng giọng hát khàn đặc của rocker đã tạo nên sự cuốn hút đặc biệt cho người nghe.

Có 2 MV cho ca khúc Poison; trong đó, video ca nhạc có cảnh Alice Cooper hát bên cạnh một người phụ nữ thu hút sự yêu thích của khán giả. Có khán giả từng nói đùa, Poison giống như liều “thuốc độc” phải “uống” mỗi dịp Halloween.

Monster - Lady Gaga

Monster là ca khúc quái dị nằm trong EP thứ 3 của “mẹ quái vật” Lady Gaga có tên The Fame Monster phát hành năm 2009. Ca khúc này được viết bởi chính nữ ca sĩ cùng nhà sản xuất RedOne và Space Cowboy. Monster được Gaga giải thích là ca khúc mô tả về nỗi sợ hãi tình dục và các mối quan hệ xung quanh. Với những tiếng bass và keyboard nặng nề và phần hòa âm khá tối tăm, Monster trở thành một trong ca khúc được nghe nhiều nhất thời gian qua.

Monster khá thành công tại thị trường Mỹ và lọt vào top 5 trên một số bảng xếp hạng. Sau khi ra mắt, bài hit của Lady Gaga trở nên quen thuộc, được phát liên tục tại các bữa tiệc của lễ hội hóa trang. Nữ ca sĩ từng trình diễn ca khúc này trong tour diễn thế giới The Monster Ball trong suốt 3 năm 2009-2011. Nữ ca sĩ cũng từng trình diễn ca khúc này trong chương trình The Oprah Winfrey Show.

Chia sẻ
Tin mới nhất