Âm Nhạc

American Music Awards: Cái kết đẹp cho chuỗi 'đại tiệc' âm nhạc thế giới 2016?

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Có gì hot tại sự kiện được xem là giải thưởng âm nhạc lớn cuối cùng của năm 2016?

Lễ trao giải American Music Awards 2016 sẽ chính thức diễn ra vào sáng 21/11 (giờ Việt Nam). Đây là một trong những sự kiện âm nhạc lớn được khán giả Mỹ nói riêng và người yêu nhạc thế giới nói chung chờ đợi dịp cuối năm. Sự quy tụ của loạt sao cộm cáng trên sân khấu trình diễn, dưới khán đài và đặc biệt là những cuộc đối đầu tại các hạng mục lớn nhỏ luôn là điểm thu hút của chương trình này.

2 host của chương trình: Gigi Hadid và Jay Pharoah.

2 host của chương trình: Gigi Hadid và Jay Pharoah.

Nhiều hạng mục khó đoán - Khó hiểu đề cử Nghệ sĩ của năm

Đầu tiên phải kể đến kết quả top 5 khá bất ngờ tại hạng mục lớn nhất Artist of The Year (Nghệ sĩ của năm) khi những cái tên vốn nhẵn mặt với các giải thưởng trải dài từ đầu năm đến giờ như Adele, Beyoncé, The Weeknd, Taylor Swift lại bị loại khỏi cuộc chơi một cách khó hiểu.

Cũng vì thế, cuộc so găng đã mất đi sự kịch tích khá nhiều. Khả năng chiến thắng được đự doán nghiêng phần lớn về cán cân Justin Bieber nhờ một năm hoạt động tích cực với album và tour diễn thế giới Purpose. Đối thủ nặng kí cho nam ca sĩ chính là chủ nhân hit Work khi cô vừa có năm 2016 khá thành công, đây cũng là nghệ sĩ có số lượng đề cử xếp thứ 2 với tổng số 7 (sau chàng người yêu cũ Drake).

Hạng mục Nghệ sĩ của năm (từ trái sang): Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande, Rihanna, Carrie Underwood.

Hạng mục Nghệ sĩ của năm (từ trái sang): Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande, Rihanna, Carrie Underwood.

Tại Video of The Year (Video của năm) là sự đối đầu một lần nữa giữa Justin và Riri, tuy nhiên, MV Work sẽ khó mà vượt qua được Sorry đã ngấp nghé 2 tỷ lượt view trên youtube, cũng như sự thật Work hot vì bản thân ca khúc nhiều hơn là sự cộng hưởng từ một MV không quá ấn tượng.

Work

Sorry

Phải nên có một chiến thắng tại hạng mục lớn cho nam rapper Drake, người đang dẫn đầu đề cử với con số kỉ lục 13 (vượt qua cả “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson) và sẽ rất xứng đáng nếu giải Nghệ sĩ nam được yêu thích nhất - dòng Pop/Rock thuộc về tay anh. 2016 có thể nói là một năm đại thành công cho ngôi sao Hotline Bling nhờ sự thăng hoa trên hàng loạt BXH, giải thưởng của album Views cùng loạt hit single. Nếu giành bất kì chiến thắng nào lần này, đó sẽ là chiếc cúp mở hàng cho Drake tại một lễ trao giả AMAs.

Danh sách 13 đề cử của Drake.

Danh sách 13 đề cử của Drake.

Bên cạnh đó, một số hạng mục đáng chú ý khác như Tour diễn của năm (Beyoncé - Madonna - Bruce Springsteen & the E Street band), Nghệ sĩ nữ được yêu thích - dòng Pop/Rock (Selena Gomez - Rihanna - Adele), Album được yêu thích (Purpose - 25 - Views), Ca khúc được yêu thích (Hello - Love Yourself - One Dance),… cũng hứa hẹn sẽ mang lại sự cạnh tranh khốc liệt.

Lady Gaga sẽ dẫn đầu đoàn quân làm bùng cháy sân khấu bữa tiệc âm nhạc

Hiển nhiên, Lady Gaga chính là cái tên sáng chói nhất trong danh sách nghệ sĩ biểu diễn lần này. Sẽ thật thú vị nếu là một liên khúc các bài hát mới lẫn cũ cùng phần dàn dựng đầy chiêu trò sáng tạo như trước giờ cô hay làm. Tuy vậy, điều đó khó xảy ra vì nhiều khả năng chỉ có sự xuất hiện của các ca khúc trong album mới Joanne mà để “quậy tưng” với một playlist “hiền lành” như thế này sẽ thật khó đoán.

Video quảng bá cho phần trình diễn của Lady Gaga

Justin Bieber đại náo sân khấu AMAs, có hay không? Câu trả lời là có và cũng là không! Ngôi sao Baby vẫn có tên trong danh sách biểu diễn từ BTC, điều này là đúng. Tuy nhiên, khán giả lại không khỏi thất vọng vì sự thật, anh chàng vướng bận lịch diễn khác nên thay vào đó, phần trình diễn của Justin sẽ được ghi hình trước từ buổi diễn tại Zurich, Switzerland trong khuôn khổ Purpose World Tour và sau đó phát trực tiếp ngay tại chương trình.

ama2

Justin Bieber.

Một lần nữa, Side to Side ca khúc đang đứng ở vị trí No. 6 Billboard Hot 100 được chủ nhân của nó - Ariana Grande và Nicki Minaj - đem quảng bá trên sân khấu lớn, sau VMAs vừa qua. Lần lượt những ngôi sao khác sở hữu các vị trí top trên BXH này có dịp để hâm nóng cho “con cưng” của mình để tiến sâu hay ít nhất là trụ vững thêm ít thời gian nữa như The Chainsmokers, The Weeknd, Shawn Mendes, Maroon 5 ft. Kendrick Lamar,…

Side to Side - trình diễn tại MTV VMAs 2016

Danh sách những nghệ sĩ biểu diễn: Lady Gaga, Justin Bieber, The Chainsmokers, The Weeknd, Shawn Mendes, Maroon 5 ft. Kendrick Lamar, John Legend, Ariana Grande ft. Nicki Minaj, Niall Horan, Bruno Mars, Sting, Fifth Harmony.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất