Âm Nhạc

Ai sẽ nối bước Mỹ Tâm, Thu Minh nhận giải MAMA 2015?

Chia sẻ

Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP và Hồ Ngọc Hà là 3 ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng “Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất”.

Mnet Asian Music Awards là giải thưởng âm nhạc uy tín được tổ chức thường niên của Hàn Quốc. Năm nay, sự kiện này sẽ lần thứ 4 liên tiếp diễn ra ở Hong Kong vào ngày 2/12. Bên cạnh các hạng mục khác, danh hiệu Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất cũng nhận được không ít sự quan tâm từ công chúng Việt bởi 3 năm qua, dải đất hình chữ S luôn có đại diện giành cúp vàng - Mỹ Tâm (2012), Thu Minh (2013) và Hồ Quỳnh Hương (2014).

Trước thềm lễ trao giải, khán giả đua nhau dự đoán gương mặt xứng đáng sở hữu vinh dự trên. Mỗi người người đều có ứng viên tiềm năng cho riêng mình, tuy nhiên, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi cùng Sơn Tùng M-TP đang là những nghệ sĩ chiếm nhiều ưu thế vì cả ba hoạt động rất năng nổ, đồng thời có chuỗi sản phẩm âm nhạc ghi dấu ấn mạnh tại V-pop trong năm qua.

Đông Nhi

2015 là cột mốc thành công tiếp theo của Đông Nhi trên con đường ca hát chuyên nghiệp. Hồi đầu năm, cô quyết định thử thách bản thân ở sân chơi The Remix - Hòa âm ánh sáng. Nhờ sự kết hợp ăn ý với nhà sản xuất âm nhạc Đỗ Hiếu và DJ Mike Hào, nữ ca sĩ sinh năm 1988 lần lượt mang đến chuỗi tiết mục làm bùng nổ sân khấu như Shake The RhythmVì ai vì anhBaby One More TimeHotTaxi… để rồi sau đó lên ngôi quán quân một cách đầy thuyết phục.

Ca sĩ Đông Nhi.

Ca sĩ Đông Nhi.

Khi cuộc thi khép lại, giọng ca Lắng nghe tim em nhanh chóng thực hiện MV Vì ai vì anh. Ngoài chất nhạc sôi động cùng vũ đạo điêu luyện, clip minh họa còn khiến người hâm mộ thích thú vì phần kỹ xảo 3D đẹp mắt và tình tiết Đông Nhi - Isaac lần lượt hóa thành ma cà rồng. Bài hát có đến 3 tuần giữ vị trí top 1 ở các BXH âm nhạc trực tuyến. Riêng phần MV, clip hiện vượt mốc 5 triệu lượt nghe/xem.

Ở tháng cuối cùng trong năm, “một nửa” của Ông Cao Thắng hứa hẹn một lần nữa khuynh đảo làng nhạc Việt khi siêu phẩm EDM Boom Boom sắp ra mắt.

Với những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đoạt danh hiệu quán quân tại một show thực tế đình đám, đồng thời không vướng bất kỳ scandal nào, Đông Nhi thực sự là cái tên phù hợp cho giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại MAMA lần này.

MV Vì ai vì anh - Đông Nhi

Sơn Tùng M-TP

Tương tự Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP là ứng viên tiềm năng khác ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất bởi anh để lại rất nhiều dấu ấn trong năm 2015. Mặc dù xin rút lui vì lý do sức khỏe không đảm bảo song các phần biểu diễn của chàng trai gốc Thái Bình trong chương trình The Remix mùa đầu tiên vẫn để lại chẳng ít cảm xúc. Rời sân chơi trên, lượng người hâm mộ giọng ca Em của ngày hôm qua cũng tăng lên hẳn.

Ngoài ra, năm nay, Sơn Tùng M-TP tiếp tục khẳng định sức hút khó cưỡng của mình qua loạt ca khúc/MV siêu hot gồm: Không phải dạng vừa đâu, Thái Bình mồ hôi rơi, Khuôn mặt đáng thương, Âm thầm bên em, Một cộng một lớn hơn hai và mới nhất là Buông đôi tay nhau ra. Cùng với đó, nam ca sĩ sinh năm 1994 cũng dần lấy lại tình cảm nơi khán giả lẫn đồng nghiệp khi cho thấy sự thay đổi rõ rệt về nhiều mặt - từ âm nhạc, thời trang đến cách ứng xử…

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Chiều 28/11, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch cho biết, phía Hàn Quốc phản hồi bài hát Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP không phải là trường hợp đạo nhạc, ăn cắp bản quyền. Trước đó, trong một bài trả lời phỏng vấn, nhạc sĩ Nguyễn Cường mong công chúng đừng quá khắt khe với chàng trai này bởi sản phẩm nào của anh cũng được phần đông giới trẻ yêu thích. Riêng nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh, anh nhận định đây là thời của Sơn Tùng M-TP và nam ca sĩ hội đủ khả năng để cạnh tranh cùng các “đàn anh”, “đàn chị” trong nghề khác. Cách đây không lâu, người yêu của Trang Pháp còn cho rằng: “Chưa có ca sĩ nào chất như Sơn Tùng”.

Sự thăng hoa trong âm nhạc cùng những thay đổi theo chiều hướng tích cực giúp Sơn Tùng M-TP có thêm bước tiến mới trên con đường ca hát. Các fan hy vọng chiếc cúp MAMA 2015 sẽ về tay thần tượng sau bao cố gắng, nỗ lực đáng ghi nhận của anh.

https://www.youtube.com/watch?v=aSVDHbKPUa0

Ca khúc Buông đôi tay nhau ra - Sơn Tùng M-TP

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà là cái tên còn lại có khả năng tranh chấp giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất nếu xét trên các hoạt động âm nhạc. Cuối năm 2014 và đầu 2015, cô có tour diễn xuyên Việt đáng nhớ trong sự nghiệp cho hàng trăm ngàn sinh viên khắp cả nước.

Về sản phẩm âm nhạc, “Nữ hoàng giải trí” luôn phát hành đều đặn các ca khúc/MV và mỗi “đứa con tinh thần” đều vươn lên thành hit như Em đi tìm anh, What Is Love?, Tội lỗi hay Destiny. Song song đó, cô thường xuyên góp mặt trong nhiều chương trình ca nhạc lớn, đẳng cấp.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

“Chướng ngại vật” duy nhất có thể cản đường Hà Hồ giành cúp tại MAMA năm nay là những lùm xùm liên quan đến chuyện tình cảm trong thời gian qua. Mới đây, tên nữ ca sĩ cũng mất hút ở một giải thưởng âm nhạc trực tuyến lớn vì các scandal này.

MV Destiny - Hồ Ngọc Hà

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất