Âm Nhạc

Ái Phương gây sốt với bản ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’

Chia sẻ

Ca khúc bị nhầm là nhạc phim của Victor Vũ đang tiến gần mốc 900 nghìn lượt nghe/xem trên trang YouTube.

Sau khi ra mắt, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và khán giả yêu điện ảnh. Khung cảnh đẹp nên thơ, nội dung nhẹ nhàng nhưng chứa thông điệp sâu sắc cùng góc quay đẹp, lãng mạn giúp phim tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng. Sau 3 ngày công chiếu, sự thành công của bộ phim không những thể hiện ở số lượng hơn 110,000 vé bán ra mà còn nằm ở sự quan tâm của khán giả qua trào lưu chế ảnh hay việc tìm kiếm những ca khúc có liên quan đến bộ phim.

Trong số đó, ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do nữ ca sĩ Ái Phương thể hiện là tác phẩm được lòng khá nhiều cư dân mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, clip của ca khúc này trên trang YouTube đạt trên 885 nghìn lượt xem và hơn 5,000 lượt bấm thích.

Tuy nhiên, bản hit này lại không liên quan đến bộ phim điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ - điều đó mang lại không ít nuối tiếc cho những người yêu nhạc.

Ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ái Phương

Ca sĩ Ái Phương.

Ca sĩ Ái Phương.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một sáng tác của Châu Đăng Khoa, nhạc sĩ sở hữu nhiều sáng tác ăn khách trong thời gian qua như Mối tình xưa, Hương đêm bay xa, Em không cần anh và mới đây nhất có Just love của Thu Minh.

Nhạc sĩ trẻ bật mí, anh viết ca khúc từ cảm xúc cá nhân sau khi đọc tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và mời Ái Phương thu âm để kỷ niệm. Với giọng hát trong trẻo, thánh thót, Ái Phương chinh phục người nghe ngay những câu đầu tiên của bài hát.

Từ khi trailer của bộ phim tung ra, ca khúc đã bị nhầm tưởng là nhạc phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Để tránh hiểu lầm, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa lên tiếng xác nhận bằng một dòng bình luận ở phía dưới đoạn clip trên YouTube. Anh nói: “Mình là tác giả ca khúc và đây là demo sáng tác của mình. Đây cũng không phải OST của film các bạn ạ. Đây chỉ là cảm xúc của mình khi đọc truyện thôi. Cảm ơn các bạn”.

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa xác nhận ca khúc do Ái Phương trình bày không phải là nhạc trong phim của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ.

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho hay, ca khúc do Ái Phương trình bày không phải là nhạc trong phim của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ.

Dù được xác nhận không phải là ca khúc được sử dụng trong phim, nhưng Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do Ái Phương hát vẫn tiếp tục được nhiều khán giả tìm nghe. Có khán giả còn đề nghị đạo diễn Victor Vũ nên cân nhắc bổ sung ca khúc này làm nhạc của phim.

Chia sẻ
Tin mới nhất