Âm Nhạc

Adele nhạt nhòa bên cạnh 'nữ hoàng' của Grammy 2016 Lady Gaga

Chia sẻ

Adele đã không thật sự tỏa sáng với All I Ask như kỳ vọng, trong khi Lady Gaga mang đến một phần trình diễn đẳng cấp nhất đêm Grammy.

Thay vì trình diễn When We Were Young như thông tin trước đó đã đưa, Adele lại chiêu đãi khán giả Grammy bằng một ca khúc khác, All I Ask - đồng sáng tác bởi Adele và Bruno Mars. Chính Bruno Mars là người giới thiệu phần trình diễn này của cô bạn thân.

Adele trong chiếc đầm đỏ lấp lánh, tỏa sáng xinh đẹp rạng ngời như một diva. Suốt phần trình diễn 5 phút đầy tâm trạng, dù có gặp một chút trục trặc về âm thanh ở đoạn dạo đầu thì chỉ cần khi cô cất giọng, cả khán phòng sẽ lặng đi. Tuy nhiên, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để thỏa mãn sự kỳ vọng của người hâm mộ, màn trình diễn khá ngắn, đơn điệu và mờ nhạt, không có điểm nhấn gì ngoại trừ phần hát của cô, thậm chí họa mi nước Anh vẫn chưa hoàn toàn khoe hết được nội lực của mình. Có vẻ như sự “lặng đi” đó chỉ là hiệu ứng quá đỗi “bình thường” dành cho một giọng ca con cưng của làng nhạc US-UK khi mà đáng lẽ, Adele còn phải làm được nhiều hơn thế. 

Adele-performance-grammys-2016-billboard-650

3420 3500

All I Ask là ca khúc cũng được mong chờ không kém Hello hay When We Were Young, nằm trong album 25 mới nhất của cô

Bên cạnh một Adele nhạt nhòa so với kỳ vọng của khán giả, Lady Gaga đã thật không ngoa khi từng tuyên bố sẽ chiêu đãi người hâm mộ bằng một phần trình diễn rất “Gaga lắm chiêu” gồm những hiệu ứng hình ảnh cực đẹp, ngập tràn sắc màu và phần âm nhạc với khả năng live đỉnh cao của cô. Trình diễn một màn tribute David Bowie đầy cảm xúc, nữ hoàng chiêu trò khoác lên mình những bộ trang phục thập niên, hóa thân thành nam danh ca quá cố, vút giọng lên cao xé toạch cả âm thanh của khán phòng. 

Chỉ với 6 phút, Gaga trình diễn liền một mạch 9 ca khúc liên tiếp: Space Oddity, Changes, Ziggy Stardust, Suffragette City, Rebel, Fashion, Fame, Let's Dance và Heroes. Tuy không ẵm được một chiếc “loa kèn” nào trong đêm, nhưng điều đó không hề hấn gì vì Lady Gaga đã là diva của đêm nay. Đây xứng đáng là phần trình diễn ấn tượng và đẳng cấp nhất tính đến thời điểm này. 

3000

12688302_965995663437497_756850534691319843_n

Không lâu trước đó, cô đã đăng tải một video clip trên Instagram của mình với giọt nước mắt rơi xuống như để thể hiện sự tiếc thương David trước phần trình diễn của mình trên sân khấu. Được biết, David Bowie là người truyền cảm hứng và ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp âm nhạc của cô.

biber twit

Lady Gaga trên thảm đỏ Grammy.

Lady Gaga trên thảm đỏ Grammy.

Sau màn tỏa sáng trên sân khấu Super Bowl Halftime Show 50, Gaga được kỳ vọng nhiều hơn cho Grammy lần này, thậm chí, trước đó cô đã tung một video với kỹ xảo hình ảnh đỉnh cao, hợp tác cùng hãng Intel, nhá hàng cho phần trình diễn đêm nay. Và đúng như vậy, chủ nhân hit Born This Way đã thể hiện rất tốt, đang từng bước thay đổi suy nghĩ của người yêu âm nhạc về một cô ca sĩ suốt ngày chỉ biết chiêu trò, quái dị rằng: cô là một nghệ sĩ thực thụ.

Video phần trình diễn đỉnh cao của Gaga: 

Chia sẻ
Tin mới nhất