Âm Nhạc

8 bí mật ít ai biết về album 25 của Adele

Chia sẻ

Madonna, Bruno Mars, Taylor Swift... là những cái tên được Adele nhắc tới trong quá trình thực hiện album 25.

madonna

Madonna là người truyền cảm hứng

Play của nghệ sĩ Moby và Ray of Light của Madonna là hai album mà Adele nghe đi nghe lại nhiều nhất trong quá trình thực hiện album phòng thu thứ ba - 25. Mặc dù trước đó chưa từng có ý định khám phá về dòng nhạc của Madonna nhưng sau khi nghe tác phẩm nói trên, Adele ngay lập tức bị ấn tượng bởi chất nhạc điện tử đột phá của “nữ hoàng nhạc pop”. Điều này cũng một phần lý giải vì sao không khí và phong cách của 25 lại có phần dữ dội và mạnh mẽ chứ không còn đặc sệt sự u buồn như album trước đó của Adele là 21.

max-martin-large

Bén duyên với Max Martin nhờ Taylor Swift

Trong 25, Adele hợp tác với “nhà tạo hit” Max Martin và Shellback để cùng nhau làm nên ca khúc Send My Love (To Your New Lover). Adele cho biết cô từng bị ấn tượng bởi ca khúc I Knew You Were Trouble của Taylor Swift nên đã quyết tâm “lùng” cho bằng được người đứng sau ca khúc này để mời về hợp tác. Và đó chính là Max Martin.

Ca khúc yêu thích nhất

Thông thường, nhiều nghệ sĩ luôn từ chối cho biết bài hát họ yêu thích nhất trong một album là gì. Nhưng với Adele, cô khẳng định đó là When We Were Young. Ca khúc này được truyền cảm hứng từ những người bạn cũ, và đó là bài hát có ý nghĩa nhất đối với Adele trong 25.

brunomars

Cộng sự tâm đắc nhất

Đó là Bruno Mars, nam nghệ sĩ hợp tác cùng Adele trong All I Ask. “Trong số những ca sĩ từng hát trước mặt tôi, anh ấy là người tuyệt vời nhất”.

Đạo diễn MV Hello “dụ dỗ” Adele diễn xuất

Khi thực hiện MV Hello, Adele cho biết cô không có chủ đích muốn diễn xuất gì nhiều nhưng rốt cuộc đã bị dạo diễn trẻ người Canada Xavier Dolan đánh lừa. Một phần trong kế hoạch “dụ dỗ” Adele diễn xuất của Xavier là anh đã cho cô nghe ca khúc Jealous của Labyrinth. Và rốt cuộc là Adele đã rơi nước mắt, giúp tạo ra những phân cảnh đầy cảm xúc trong Hello.

Sự hoài niệm

Khi được yêu cầu dùng một từ để miêu tả album 25, sau khi cười to, Adele đã tiết lộ đó chính là “sự hoài niệm”. “Tôi biết là mình chưa già, nhưng lại cảm giác là mình đã rất già. Rất nhiều chuyện đã xảy đến trong cuộc đời tôi”, Adele thổ lộ.

adele-hello-video-xavier-dolan-tristan-wilds

Chính Adele cũng sợ hát Hello

Khi được hỏi về những nốt cao trong bản hit đứng nhất Billboard hiện nay, Adele cho biết chính bản thân cô cũng không hiểu tại sao mình lại viết ra một ca khúc với những nốt cao như thế. Vì vậy, ngay cả Adele cũng thấy khó khăn khi hát Hello.

Có đến 3, 4 album bị loại bỏ trước khi 25 ra đời

Adele tiết lộ cô đã gạt bỏ số lượng bài hát đủ để tạo nên 3 hoặc 4 album trước khi chọn ra được những ca khúc xứng đáng cho 25. Cô cho biết chúng không đủ tốt để có thể truyền tải những cảm xúc của mình đến khán giả, thế nên chúng sẽ vĩnh viễn không được biết đến vì Adele không hề có ý định tung ra.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất