Âm Nhạc

7 năm 2NE1: Tạm khép lại giấc mơ của girlgroup không cần xuất phát bằng nhan sắc

Tuấn Hà
Chia sẻ

Xin một lần cuối được gọi họ là: 2NE1 CL, 2NE1 Bom, 2NE1 Dara và 2NE1 Minzy.

Ngày 25/11, khi mà hầu hết cuống cuồng với ngày mua sắm Black Friday thì cộng đồng fan Kpop nói chung và người hâm mộ 2NE1 nói riêng hẳn đã và đang trải qua những khoảnh khắc tồi tệ nhất theo đúng nghĩa “ngày thứ 6 đen tối”. Cụ thể, YG thông báo 2NE1 chính thức tan rã sau 7 năm hoạt động. Park Bom rời khỏi công ty để lại nhiều lùm xùm cá nhân và không thể tiếp tục gia hạn hợp đồng. CL, Dara trở thành 2 nghệ sĩ nữ solo cùng một bản gia hạn mà số năm vẫn còn là ẩn số.

2NE1_1

2NE1 chính thức tan rã ngày 25/11/2016.

2ne11

Đây hẳn là ngày thứ 6 đen tối đúng nghĩa dành cho cộng đồng fan 2NE1.

Không quá khi nói 2NE1 chính là thời thanh xuân của đông đảo khán giả. Nhóm nhạc nữ ra mắt vào năm 2009 đã lập tức ghi dấu ấn mạnh mẽ, thậm chí còn vượt qua nhiều tiền bối để trở thành một trong những girlgroup có màn “chào sân” trong mơ. Thời điểm 2NE1 debut, không ít định kiến cho rằng thành công nhanh chóng của nhóm đến từ 1 hậu phương quá mạnh mang tên YG Entertainment, hay một cái mác (vô tình) được gắn là “BigBang phiên bản nữ”. Chính những điều này càng khiến sự nỗ lực từ cả 4 thành viên trong nhiều năm tiếp theo trở thành loạt câu chuyện dài, đầy nhân văn về 4 cô gái xuất phát chẳng cần tới nhan sắc - Điều không thể thiếu tại ngành giải trí xứ Kim chi thời điểm đó thậm chí tới tận bây giờ.

2NE1 - 4 cô gái xuất phát chẳng cần tới nhan sắc.

2NE1 - 4 cô gái xuất phát chẳng cần tới nhan sắc.

Màn debut hầm hố của 2NE1 tại M-Countdown

Về sự nghiệp âm nhạc, 2NE1 là nhóm nhạc nữ sở hữu vô số những bản hit, “gây bão” không chỉ tại Hàn Quốc, châu Á mà còn len lỏi tới tận trời Âu. Hình ảnh lạ lẫm, quái chiêu cùng âm nhạc luôn luôn dẫn đầu xu hướng, girlgroup nhà YG là cái tên trong số ít nghệ sĩ khiến khán giả có thể hoàn toàn yên tâm ở mỗi lần trở lại của họ.

Sản phẩm của 2NE1 không bắt tai từ lần nghe đầu như T-ara, không hớp hồn bởi vũ đạo, hình ảnh tựa tranh vẽ giống SNSD hay thiên hướng cổ điển kiểu Wonder Girls,… Ngay từ đầu YG định hướng cho CL, Bom, Minzy và Dara là các cô gái bụi bặm, cực ngầu cùng âm nhạc “chất lừ” với những sự móc nối thanh âm lạ tới mức phải nghe người ta mới tin là nó có thật.

MV Fire

MV I'm The Best

MV Lonely

MV Comeback Home

7 năm cứ trôi đi cùng hàng loạt những cống hiến mới, thành tích ấn tượng làm “mát mặt” người hâm mộ. Lùm xùm cá nhân có, thế nhưng họ vẫn im lặng và tiếp tục nối dài chuỗi sự nghiệp thành công của mình. Những tưởng chẳng có gì có thể ngăn lại giấc mơ 4 cô gái này thì vào tháng 4/2016, Minzy rời nhóm. Mang đi cả trời hy vọng vào sự vững bền từ một girlgroup… sắp vượt qua lời nguyền 7 năm. Và đúng 7 tháng sau đó, Bom không thể ký tiếp hợp đồng và giấc mơ chính thức tạm khép lại.

2ne13

lorde-2ne1

MAMA 2015 - Sân khấu cuối cùng, đoạn kết của “chương một” giấc mơ mang tên: 2NE1.

Thank You 2NE1!

Thank You 2NE1!

Kết

Nói là “tạm khép lại” bởi lẽ, khán giả vẫn sẽ được thấy 4 thành viên, chỉ là khác với 7 năm qua. CL tiếp tục sự nghiệp solo, sau đợt Mỹ tiến, cô nàng có thể sớm về Hàn Quốc hội ngộ fan cùng 1 album hoàn chỉnh. Dara được hy vọng vào một hình mẫu hoạt động giải trí đầy hấp dẫn, đa dạng. Minzy đã tìm được nhà mới và sẽ sớm có ca khúc debut như đã hứa. Khán giả cũng mong chờ Bom vào sự trở lại hơn bao giờ hết sau lùm xùm 2 năm qua. Và tin rằng, dù giấc mơ có được viết tiếp theo cách nào chỉ cần cả 4 nhiệt huyết năm xưa còn vẹn nguyên, hẳn vẫn có đông đảo khán giả tiếp tục tin tưởng và chờ đợi sự trở lại từ từng “mẩu” 2NE1.

Và kết thúc một ngày Black Friday khá nặng nề, xin một lần cuối được gọi họ là 2NE1 CL, 2NE1 Bom, 2NE1 Dara và 2NE1 Minzy. 

2NE1

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin mới nhất