Âm Nhạc

6 MV có 1-0-2 làm nên 'thương hiệu' G-Dragon

Migi
Chia sẻ

Tự sáng tác ca khúc và lựa chọn phong cách đặc biệt cá tính cho riêng mình, G-Dragon chính thức tạo nên 'thương hiệu' có 1-0-2 nhờ những MV đặc sắc này.

Bắt đầu theo đuổi sự nghiệp âm nhạc từ khi 8 tuổi, cậu thiếu niên Kwon Ji Yong (tên thật của G-Dragon) đã từng nhiều năm tập luyện với danh nghĩa là thực tập sinh của cả SM và YG Entertainment. Năm 2006, anh cùng 4 thực tập sinh khác nhà YG chính thức debut dưới vai trò trưởng nhóm G-Dragon của BIGBANG. Gần mười năm trôi qua, cùng với BIGBANG, G-Dragon đã trở thành một cái tên vô cùng quen thuộc đối với làng giải trí Hàn Quốc nói riêng và trên toàn châu Á nói chung.

Không những có khả năng ca hát và bắn rap điêu luyện, G-Dragon còn nổi tiếng với tài sáng tác cũng như sở hữu gout thời trang hàng đầu. Nhắc đến nam ca sĩ, không ai có thể phủ nhận được tài năng và sự phấn đấu, đổi mới không ngừng của anh trong sự nghiệp.

Bên cạnh thành công liên tiếp đạt được cùng với BIGBANG trong thời gian qua, chàng thủ lĩnh còn thể hiện tài năng và cá tính đặc biệt của mình qua những ca khúc solo cực đỉnh. Hãy cùng Saostar điểm lại loạt MV có 1-0-2 làm nên “thương hiệu” G-Dragon của ngày hôm nay.

1. Heartbreaker (2008)    bigbang

Là ca khúc chủ đề nằm trong album cùng tên ra mắt năm 2009, Heartbreaker đánh dấu sự dự trở lại của G-Dragon với vai trò là một nghệ sĩ solo thực thụ. Ngay từ khi ra mắt, MV đã nhận được sự chào đón nhiệt tình từ phía người hâm mộ, tạo nên một cơn sốt âm nhạc chưa từng có lúc bấy giờ.

Với sự kết hợp giữa các thể loại hiphop, rock và dance, vũ đạo cực độc và phong cách thời trang “không giống ai”, Heartbreaker nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên toàn châu Á lúc bấy giờ. Cùng với sự thành công của ca khúc chủ đề, album Heartbreaker đạt được doanh số hơn 150.000 bản và đoạt giải Album của năm tại Mnet Asian Music 2009.

G-Dragon là nam nghệ sĩ đầu tiên nhuộm tóc vàng tại Hàn Quốc.

G-Dragon là nam nghệ sĩ đầu tiên nhuộm tóc vàng tại Hàn Quốc.

Hình ảnh chàng thanh niên tóc vàng với trái tim rỉ máu nơi khóe mắt tạo nên cơn sốt âm nhạc lúc bấy giờ.

Hình ảnh chàng thanh niên tóc vàng với trái tim rỉ máu nơi khóe mắt tạo nên cơn sốt lớn.

Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và scandal trong quá trình quảng bá, "Heartbreaker" vẫn được coi là một trong những MV ca ca nhạc thành công bậc nhất trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc.

Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và scandal trong quá trình quảng bá, Heartbreaker vẫn được coi là một trong những MV thành công bậc nhất trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc.

1260213516350

2. One of a kind (2012)

af72a4f3

Tháng 8/2012, với tư cách là một nghệ sĩ solo, anh chàng có màn trở lại ngoạn mục với khán giả hâm mộ qua MV One of a kind. Đúng như tên gọi của nó, ca khúc đem lại cho người xem những cảm xúc có 1-0-2 đậm chất G-Dragon.

One of a kind là bài hát chủ đề nằm trong mini album cùng tên phát hành ngày 18/9/2012. Là một bản hiphop chính gốc với tiết tấu cực nhanh cùng hình ảnh thay đổi liên tục liến thoắng, One of a kind lần lượt đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc khác lạ cả về thính giác lẫn thị giác. Ca khúc được giới phê bình và chuyên môn đánh giá cao, một lần nữa khẳng định tài năng của nam ca sĩ trẻ.

6f1b4400

Tạo hình GD trong One of a kind với mái tóc vàng bện sợi đậm chất hiphop.

Vũ đạo cực chất.

Vũ đạo chất lừ.

giphy

Bạn diễn từ một chú hổ siêu ngầu.

Bạn diễn từ một chú hổ siêu ngầu.

08.24-gd-3

Đến chú gấu nhỏ vô cùng dễ thương.

Đến chú gấu nhỏ vô cùng dễ thương.

Những cô cậu bé da màu.

Những cô cậu bé da màu.

thậm chí cả bộ trang phục từ nhân cũng được đem ra làm đạo cụ.

Thậm chí cả bộ trang phục tù nhân cũng được đem ra làm đạo cụ.

Những ý tưởng độc đáo và vô cùng đáng yêu.

Những ý tưởng độc đáo và đáng yêu.

3. Crayon (2012)

maxresdefault

Crayon là từ tiếng Anh mang ý nghĩa: bút chì màu, đồng thời cũng là cách biến tấu vô cùng độc đáo của G-Dragon từ cụm từ Crazy on! (Hãy điên lên!) hay Crazy + G-Dragon. Ca khúc đồng thời cũng nằm trong mini album One of a kind ra mắt nửa cuối năm 2012.

 Đến với Crayon, người hâm mộ như bị nhấn chìm vào bữa tiệc màu sắc cực kì nổi loạn mà điên rồ. Trong MV, G-Dragon liên tục thay đổi phong cách và hình tượng, khi thì là một cậu nhóc học sinh tinh nghịch, lúc khoác trên người bộ đồ bác sĩ có phần quái dị, hay thoắt cái lại hóa thân thành một cô gái xinh đẹp cực kì quyến rũ,… Với chất nhạc sôi động và bắt tai, Crayon cho thấy khả năng biến hóa khôn lường cả trong phong cách lẫn âm nhạc của GD mà hiếm ca sĩ nào có được.

Một bữa tiệc tràn ngập màu sắc trong "Crayon".

Một bữa tiệc tràn ngập màu sắc trong Crayon.

550474_359947204085287_920123813_n

G-Dragon liên tục thay đổi hình tượng trong MV. Khi thì là một bác sĩ quái dị.

G-Dragon liên tục thay đổi hình tượng trong MV. Khi thì vào vai một bác sĩ quái dị.

Lúc trở thành bệnh nhân tâm thần.

Lúc trở thành bệnh nhân tâm thần.

Khi hóa thân thành một cô gái nóng bỏng, xinh đẹp.

Không ngại hóa thân thành một cô gái nóng bỏng, xinh đẹp.

Hay cậu nhóc pinocchio với chiếc mũi dài đáng yêu.

Hay cậu nhóc pinocchio với chiếc mũi dài đáng yêu.

4. MichiGO (2013)

g-dragon-michi-go

Thật là thiếu sót nếu như trong danh sách các ca khúc làm nên “thương hiệu” G-Dragon không nhắc đến MV MichiGO. Với lời điệp khúc bài hát “Ngày hôm nay tôi sẽ điên hết mình!”, ca khúc như một bản nhạc hiphop điện tử vô cùng sôi động thổi bùng nên ngọn lửa hưng phấn cho người nghe dù ở bất cứ nơi đâu.

Nếu như trong Crayon, người xem được vui vẻ thỏa mình vào biển âm nhạc đầy màu sắc thì với MichiGo, G-Dragon lại không ngần ngại thử cho mình hàng loạt những kiểu tóc rất khó “đụng hàng”.

Những kiểu tóc đặc biệt "chưa ai dám thử qua" của G-Dragon trong "MichiGO".

Những kiểu tóc đặc biệt chưa ai dám thử qua của G-Dragon trong MichiGO.

fan-khoai-kieu-toc-nao-cua-gdragon-trong-michi-go (2)

fan-khoai-kieu-toc-nao-cua-gdragon-trong-michi-go (3)

fan-khoai-kieu-toc-nao-cua-gdragon-trong-michi-go (4)

fan-khoai-kieu-toc-nao-cua-gdragon-trong-michi-go

Nội dung MV "MichoGo" vô cùng sáng tạo, kể về một cậu bé mặc cảm với đôi chân to quá cỡ. Cho đến một ngày, khi âm nhạc và những bước nhảy thôi thúc, cậu bé quyết một lần "điên", bất chấp tất cả chạy theo ước mơ, khát vọng của chính bản thân mình.

Nội dung MV MichoGo sáng tạo, kể về một cậu bé mặc cảm với đôi chân to quá cỡ.

g-dragon michigo mv screencap 9

14152787

Cho đến một ngày, khi âm nhạc và những bước nhảy thôi thúc, cậu bé quyết một lần "điên", bất chấp tất cả chạy theo ước mơ, khát vọng của chính bản thân mình.

Cho đến một ngày, khi âm nhạc và những bước nhảy thôi thúc, cậu bé quyết một lần “điên”, bất chấp tất cả chạy theo ước mơ, khát vọng của chính bản thân mình.

G-Dragon-MichiGO-8-659x354

G-Dragon-MichiGO-5-659x353

Tj9NkCU

5. Coup d’etat (2013)

gdragon-wide

Coup d’etat (Cuộc đảo chính) là ca khúc chủ đề nằm trong album phòng thu thứ 2 của G-Dragon phát hành tháng 9/2013.Giống như hầu hết tất cả các ca khúc mà mình thể hiện, Coup d’etat do đích thân G-Dragon phối hợp sáng tác. Bởi vậy, bài hát mang nhiều suy nghĩ và cảm xúc chủ quan của nam ca sĩ tài năng và vô cùng quái dị này.

Với nội dung MV đầy trừu tượng cùng các cảnh quay, hình ảnh bị cắt quãng, Coup d’etat đem đến thông điệp con người hãy mạnh mẽ đứng lên, vượt qua ranh giới và chướng ngại của chính bản thân để theo đuổi ước mơ, con đường mà mình đã lựa chọn.

"Coup d'etat" gồm các hình ảnh tượng trưng mang nhiều tầng ý nghĩa, thể hiện triều sâu trong phong cách âm nhạc G-Dragon.

Coup d'etat gồm các hình ảnh tượng trưng mang nhiều tầng ý nghĩa, thể hiện chiều sâu trong phong cách âm nhạc G-Dragon.

G-Dragon-Coup-dEtat-MV-590x320-1

g-dragon-coup-detat-apple-tree

ScreenShot2013-09-02at20016AM_zpsac1857a3

MV thể hiện khát khao muốn bứt phá, thoát khỏi mọi mặc cảm, định kiến để sống thật với chính bản thân mình.

MV thể hiện khát khao muốn bứt phá, thoát khỏi mọi mặc cảm, định kiến để sống thật với chính bản thân mình.

g_dragon___coup_d_etat_m_v_2_by_naokijan-d6korzm

g-dragon-coup-2

6. That XX (2013)

240445-g-dragon-that-xx

Nếu như ngầu - quái - điên là ba từ dễ hình dung nhất mà khán giả cũng như fan hâm mộ dành cho G-Dragon thì với That XX, “thương hiệu” bất khả chiến bại ấy lại cho người nghe một cái nhìn và cảm giác hoàn toàn khác biệt.

Rũ bỏ hoàn toàn phong thái của một kẻ “điên khùng” nổi loạn thường ngày, G-Dragon trong That XX trầm tĩnh hơn, lạnh lùng hơn và cũng vô cùng sâu lắng. Thế nhưng cũng không vì thế mà “chất GD” trong ca khúc bị giảm sút. Ngược lại, người xem vẫn có thể dễ dàng nhận ra anh chàng tinh quái một mình nắm trọn cả hai vai diễn chính trong MV: Từ một chàng trai hiền lành, nhút nhát không dám thổ lộ tình yêu đến một tên lãng tử đào hoa, tay chơi chính hiệu.

GD trong dáng vóc của một chàng trai thầm lặng bình thường không dám thổ lộ tình yêu.

GD trong dáng vóc của một chàng trai thầm lặng bình thường không dám thổ lộ tình yêu.

Hay một tay chơi đào hoa thứ thiệt nhưng không biết đặt tình yêu thương cho bất cứ kẻ nào.

Hay một tay chơi đào hoa thứ thiệt nhưng không biết đặt tình yêu thương cho bất cứ kẻ nào.

Hiện tại, G-Dragon cùng BIGBANG đang trong quá trình hoàn thiện full album M.A.D.E, dự kiến sẽ ra mắt trong vòng nửa cuối năm nay. Với tài năng và những thành công đã được kiểm chứng, album hứa hẹn chắc chắn sẽ là một sản phẩm âm nhạc rất đáng mong đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất