Âm Nhạc

5 ca sĩ khó giả giọng nhất V-pop

Chia sẻ

Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh và Bùi Anh Tuấn là những ca sĩ khó nhái giọng nhất vì họ sở hữu giọng hát với kỹ thuật điêu luyện và màu sắc âm nhạc riêng biệt.

Mỹ Tâm

Sở hữu giọng nữ trung trầm với âm vực rộng 3 quãng 8, Mỹ Tâm là một trong số ít những nữ nghệ sĩ có khả năng hát live 30 bài liên tiếp, kết hợp cùng vũ đạo mạnh mà không hề mất giọng. Hơn nữa, giọng hát của “họa mi tóc nâu” có màu sắc riêng biệt, phong cách trình diễn lôi cuốn cho nên hiếm ca sĩ V-pop dám nhái giọng Mỹ Tâm.

Đơn cử trong chương trình Gương mặt thân quen 2015, có hai ca sĩ từng hóa thân thành Mỹ Tâm nhưng không mấy thành công. Nếu như Khương Ngọc khiến khán giả “cười nghiêng ngả” với “phiên bản lỗi” của giọng ca gốc Quảng Nam ở tiết mục Như một giấc mơ thì Nhật Thủy - quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2014 cũng không có được một phần trình diễn xuất sắc trong bản hit Ước gì, mặc dù cô sở hữu giọng hát soprano cao vút, kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện.

Ca sĩ Mỹ Tâm.

Ca sĩ Mỹ Tâm.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, quán quân Giọng hát Việt mùa 3 Đức Phúc cũng chia sẻ rằng, giọng hát cô Tâm khó nhái giống vì vừa có sự trầm khàn đặc trưng nhưng lại rất nội lực và tinh tế. Điều đó lý giải phần nào vì sao Mỹ Tâm lại là ngôi sao sáng trên bầu trời âm nhạc Việt Nam, bởi lẽ giọng hát của cô không lẫn với bất kỳ một ca sĩ nào.

Thu Minh

Thu Minh là một trong những giọng ca hàng đầu của làng nhạc Việt. Cô đến với âm nhạc từ khá sớm và kịp “giắt túi” nhiều giải thưởng âm nhạc quan trọng.

Chuỗi thành tích như Giải nhất Tiếng hát Truyền hình, giải thưởng Liên hoan Giọng ca vàng Asean, Nghệ sĩ tiêu biểu của năm, Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất năm 2013 (MAMA)… đã cho thấy tài năng và sự nỗ lực bền bỉ của nữ ca sĩ trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Ca sĩ Thu Minh.

Ca sĩ Thu Minh.

Sở hữu giọng hát nội lực, âm vực 4 quãng 8 cùng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Thu Minh dễ dàng chinh phục các bài hát ở nhiều thể loại khác nhau: pop, dance, ballad… Chính vì vậy, sẽ là trở ngại cho những ca sĩ nào đóng giả thành “nữ hoàng nhạc dance”.

3 mùa thú vị của Gương mặt thân quen chứng kiến các màn hóa thân thành Thu Minh của Thúy Uyên, Minh Thuận và Nhật Thủy. Ở màn thi đầu tiên, Thúy Uyên “sợ xanh mặt” khi bốc thăm phải giọng ca Just Love. Mặc dù có cùng phong cách nhưng chất giọng Thu Minh quá “khủng” khiến Thúy Uyên chới với.

Diễn viên Minh Thuận có phần tạo hình và hóa trang khá giống Thu Minh nhưng giọng hát thì “kém xa”. Bản thân Minh Thuận cũng chia sẻ rằng, giọng hát của “chuông gió làng nhạc Việt” khá khó để giả vì âm vực cao và những đoạn gằn giọng đầy kỹ thuật.

Còn Nhật Thủy tuy có cùng loại giọng với Thu Minh - đều là soprano, nhưng âm vực và làn hơi của cô kém hơn “đàn chị” cho nên không thể hiện tốt được phần trình diễn của mình.

Phương Thanh

Trong một bài chia sẻ mới đây, khi hỏi về những giọng ca V-pop mà Mai Quốc Việt ấn tượng, “phù thủy nhái giọng” cho biết: “Giọng anh chị nào cũng làm tôi ấn tượng. Giọng làm tôi thích thú nhất chính là giọng chị Phương Thanh, anh Đàm Vĩnh Hưng, cô Khánh Ly… Nhưng còn giọng khó nhất có lẽ là chị Phương Thanh vì khi hát sẽ mất nhiều hơi. Đối với chị Thanh thì đó là bình thường, còn khi tôi giả thì lại rất tốn sức”.

Ca sĩ Phương Thanh.

Ca sĩ Phương Thanh.

Giọng hát của Phương Thanh có nội lực và độ vang lớn - điều này giúp cô có thể kéo mic xa cả mét vẫn rõ tiếng. Trong nhiều phần trình diễn, “chị Chanh” có thể kéo mic xuống tận thắt lưng.

Hơn nữa, phong cách trình diễn lẫn thần thái của giọng ca Trống vắng cũng rất đặc biệt dẫn đến khó ai bắt chước được.

Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương được mệnh danh là “ca sĩ của những giải thưởng” với list danh sách giải thưởng khó kể hết. Cô gái đất Mỏ dành được huy chương vàng tại Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc, Giải Cống hiến, Mai Vàng, Làn Sóng Xanh…

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Nữ ca sĩ sở hữu âm vực 3 quãng 8 (loại giọng nữ cao trữ tình) có thể hát được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như pop, dance, R&B, opera… điều này chắc chắn là một trở ngại lớn cho những ai muốn nhái giọng cô.

Ca sĩ Nhật Thủy từng giả giọng Hồ Quỳnh Hương nhưng cũng không mấy thành công.

Bùi Anh Tuấn

Nổi lên từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên, cái tên Bùi Anh Tuấn nhanh chóng “gây bão” với hit Nơi tình yêu bắt đầu. Mặc dù, không trở thành quán quân, nhưng “Hoàng tử The Voice” có nhiều sản phẩm âm nhạc “chất lừ” sau đó. Những ca khúc như Nơi tình yêu kết thúc, Mơ hồ, Phố không mùa… đã “làm mưa, làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước suốt một quãng thời gian dài.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn.

Bùi Anh Tuấn sở hữu giọng hát nam cao, âm vực rộng, có thể hát được tone nữ và giọng mái tinh tế, không hề gây phản cảm cho người nghe. Do đó, giọng hát của anh khá khó trong việc giả lại, đặc biệt là những người có giọng trầm hoặc trung.

 

Bên cạnh đấy, những ca sĩ sở hữu giọng tenor như Thanh Duy, Hoài Lâm… đều rất e dè khi giả giọng Bùi Anh Tuấn vì ngoài chất giọng thì màu sắc âm nhạc và phong cách biểu diễn trên sân khấu cũng khiến họ “cân nhắc”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất