Âm Nhạc

4Minute tan rã: Thời hoàng kim girlgroup K-pop 'rung hồi chuông' kết thúc?

Tuấn Hà
Chia sẻ

Tin đồn xung quanh việc 4Minute sẽ sớm tan rã sau khi kết thúc hợp đồng cùng công ty chủ quản một lần nữa khiến cộng đồng fan K-pop 'dậy sóng'. Cùng những sự kiện trong thời gian qua, người hâm mộ đang than trời: 'Thời hoàng kim của girlgroup xứ sở Kim Chi qua thật rồi!'

Mới đây, một tin đồn khiến các fan K-pop nói chung và cộng đồng người hâm mộ 4Minute nói riêng “đứng ngồi không yên”. Cụ thể là tới giữa tháng 6, toàn bộ hợp đồng của 4Minute cùng Cube Entertainment sẽ kết thúc. Tuy nhiên, thành viên duy nhất hiện tiếp tục gia hạn là HyunA. Chính công ty này cũng đã xác nhận về việc chưa thể “nối dài” bản hợp đồng cùng các thành viên còn lại.

Cube Entertainment xác nhận hiện tại chỉ có thành viên HyunA chính thức gia hạn hợp đồng.

Cube Entertainment xác nhận hiện tại chỉ có thành viên HyunA chính thức gia hạn hợp đồng.

Ở thời điểm sự nghiệp solo của HyunA đang phát triển mạnh mẽ, mặt khác các thành viên còn lại vẫn chưa bùng nổ như kỳ vọng thì sự việc Ji Hyun, Ga Yoon, Ji Yoon, So Hyun kết thúc hợp đồng và 4minute ngưng hoạt động là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

4Minute đang đứng trước nguy cơ tan rã.

4Minute đang đứng trước nguy cơ tan rã.

Và nếu như tin đồn không ai mong muốn này trở thành sự thật, cùng loạt sự kiện đã như “ám buồn” liên tiếp vào các nhóm nhạc nữ K-pop chỉ trong hơn 3 năm trở lại đây thì có lẽ đã tới lúc người hâm mộ nên quen với việc… chuẩn bị sẵn tâm lý cho những cuộc chia tay. Vì rõ ràng thời hoàng kim của các girlgroup xứ sở Kim Chi (có vẻ là) đã sắp tới hồi kết.

Jessica rời SNSD

Cuối tháng 9/2013, thành viên Jessica bỗng nhiên 'đăng đàn' trên trang cá nhân về việc bị công ty cùng 8 'mẩu' còn lại SNSD quyết định để cô rời nhóm. Ở thời điểm đó, cú sốc này nặng nề tới mức không chỉ fan SNSD mà ngay đến cộng đồng K-pop fan cũng không khỏi choáng váng. Bởi lẽ trước đó không lâu, cả 9 thành viên đều đã gia hạn hợp đồng thêm 3 năm cùng SM Town. 

Jessica thông báo về việc hoạt động của cô bị công ty và các thành viên SNSD chấm dứt:Jessica viết: "Tôi đã rất phấn khích về các hoạt động sắp tới cùng fan thì sửng sốt vô cùng khi được công ty và 8 thành viên khác thông báo kể từ ngày hôm nay, tôi không còn là một thành viên của SNSD. Tôi đang bị khủng hoảng. Ưu tiên và tình yêu của tôi đó là được hoạt động như là một thành viên của SNSD, nhưng không có lý do chính đáng, tôi bị buộc phải rời nhóm".

Jessica thông báo về việc hoạt động của cô bị công ty và các thành viên SNSD chấm dứt: “Tôi đã rất phấn khích về các hoạt động sắp tới cùng fan thì sửng sốt vô cùng khi được công ty và 8 thành viên khác thông báo kể từ ngày hôm nay, tôi không còn là một thành viên của SNSD. Tôi đang bị khủng hoảng. Ưu tiên và tình yêu của tôi đó là được hoạt động như là một thành viên của SNSD, nhưng không có lý do chính đáng, tôi bị buộc phải rời nhóm”.

Động thái từ phía SM ở thời điểm ấy là đưa ra thông báo SNSD chỉ còn hoạt động với 8 thành viên và Jessica thì vẫn trực thuộc công ty. Ít lâu sau, cũng chính công ty này xác nhận Jessica chính thức kết thúc hợp đồng, đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng mong manh về việc SNSD sẽ trở lại cùng 9 thành viên của người hâm mộ.

Jessica hoạt động solo

Jessica hoạt động solo.

Còn SNSD tiếp tục đội hình với 8 thành viên.

Còn SNSD tiếp tục đội hình với 8 thành viên.

Minzy rời 2NE1

Những ngày đầu tháng 4/2016, chứng kiến bi kịch tiếp theo giáng xuống số phận của các girlgroup Kpop và lần này là 2NE1. Nếu như việc Jessica rời SNSD vẫn còn đôi chút “quen thuộc”, bởi trước đó SM đã có khá nhiều vụ tai tiếng về hợp đồng nô lệ với “gà nhà”, thì Minzy rời 2NE1 là một câu chuyện trong mơ cũng không thể nghĩ tới. Bởi lẽ khác với SM, YG Entertainment vốn nổi tiếng là một công ty khá thoải mái, ủng hộ sự phát triển cá nhân của từng nghệ sĩ. Họ sẵn sàng cho những “gà đẻ trứng vàng” như Bigbang, 2NE1… nghỉ ngơi vài năm chỉ vì họ chưa thực sự muốn trở lại. Chính bởi không hề có sự gò bó nào nên fan YG luôn dành trọn niềm tin vào sự gắn bó bền vững của idol.

YG xác nhận Minzy là thành viên không thể ký tiếp hợp đồng cùng 3 'mẩu' còn lại 2NE1.

YG xác nhận Minzy là thành viên không thể ký tiếp hợp đồng cùng 3 'mẩu' còn lại 2NE1.

Và thông tin Minzy rời nhóm sau khi không thể tiếp tục gia hạn hợp đồng đã khiến cho cộng đồng fan K-pop thất vọng hoàn toàn. Họ không chỉ buồn Minzy đã không thể đi tiếp, không chỉ thất vọng YG đã không có khả năng giữ lại “mẩu” quan trọng 2NE1, mà họ còn canh cánh nỗi lo cho tương lai của những thần tượng còn lại khi mà việc tách nhóm có lẽ đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước kia?

MAMA 2015 trở thành sân khấu cuối cùng với đội hình 4 người của 2NE1.

KARA tan rã

Câu chuyện KARA tan rã có lẽ sẽ không quá sốc như với SNSD và 2NE1 nhưng cảm giác mất mát và trống trải là điều chắc chắn đã xảy ra. Vào tháng 1/2016, đại diện DSP lên tiếng xác nhận: “Cả ba đều từng là nghệ sĩ của DSP trong thời gian dài và cho tới ngày hôm nay họ quyết định rẽ sang hướng khác với các mục tiêu lớn hơn. Chúng tôi sẽ luôn cầu chúc cho họ những điều tốt đẹp nhất và ủng hộ sự nghiệp của cả ba trong tương lai”.

Mister là ca khúc đình đám nhất trong sự nghiệp của KARA.

Không quá thành công ở nước nhà, thế nhưng khi nhắc tới những nhóm nhạc ghi dấu ấn tại Nhật Bản thì các cô gái nhà DSP sẽ là cái tên được nói đến đầu tiên. Cùng với hit kinh điển Mister “gây bão” khắp châu Á, vượt mặt SNSD trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên được biểu diễn tại thánh đường Tokyo Dome, Nhật Bản.Chính những thành tích đáng nể này khiến dấu chấm hết dành cho KARA cũng trở nên nhức nhối.

Jia rời MissA

Sự việc Jia rời JYP cùng việc thông báo các thành viên MissA kể từ nay sẽ tập trung vào hoạt động cá nhân một lần nữa khiến fan suy sụp hoàn toàn. Là một nhóm nhạc nữ được kỳ vọng sẽ thay thế đàn chị Wonder Girls, MissA ngay từ khi ra mắt đã luôn có những sản phẩm âm nhạc chất lượng và “gây sốt”. Lần trở lại gần nhất là album Colors cùng ca khúc chủ đề Only You với hơn 2 triệu lượt xem sau chưa đầy 1 ngày, cho thấy sức ảnh hưởng cũng như sự mong chờ trở lại của 4 cô gái nhà JYP.

Only You - ca khúc cuối cùng với sự tham gia của Jia trong đội hình 4 người MissA.

Tuy nhiên, 1 năm sau đó JYP chính thức thông báo như một 'cú giáng trời đánh' dành cho fan: “Chúng tôi đang thông báo với các bạn về hợp đồng của Jia và Fei. Hợp đồng của Jia và JYP sẽ kết thúc vào ngày 20/5. Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ Jia, người đã gắn bó với JYP trong khoảng thời gian rất dài. Chúng tôi cũng mong rằng sự nghiệp của cô ấy sẽ còn tươi sáng hơn nữa ở tương lai“.

Kết

Nếu cho rằng thời kỳ hoàng kim của các girlgroup K-pop bắt đầu vào khoảng năm 2007. Khi mà SM nói rằng: “Chúng tôi sẽ ra mắt nhóm nhạc nữ 9 thành viên đại diện cho nữ quyền mới và sẽ xây dựng sự nghiệp của họ thật dài với nhiều điều bất ngờ” - Thì sau chưa đầy 10 năm: SNSD còn 8 thành viên, 2NE1 còn 3, KARA tan rã, MissA và 4minute hoang mang trước con đường mới…. “Không có gì là mãi mãi” - điều mà các fan K-pop đã, đang và sẽ phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần đầy tiếc nuối trong thời gian tới. 

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất