Âm Nhạc

4 nữ ca sĩ sở hữu phong cách du ca độc đáo của V-pop

Chia sẻ

Với những màn trình diễn ấn tượng và đầy ngẫu hứng, Lê Cát Trọng Lý, Đồng Lan, Âu Bảo Ngân hay Tiên Tiên đã mang đến sự mới lạ cho khán giả, đồng thời định hình được phong cách riêng.

Lê Cát Trọng Lý

Lê Cát Trọng Lý là một ca sĩ sớm tạo cho mình phong cách lẫn vị trí riêng trong âm nhạc. Âm nhạc của cô mang nhiều màu sắc triết lý, suy tư nhưng đầy trong sáng. Ngoài ra, chất dân gian đương đại trong hơi thở mới mà nữ ca sĩ này gửi vào âm nhạc cũng là điều thú vị cho những chiêm nghiệm về cuộc sống.

Cùng với đó là phong cách, chất nghệ sĩ như một người du ca hát cho cuộc đời. Lê Cát Trọng Lý giản dị về mặt hình ảnh nhưng ở cô luôn toát lên vẻ lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống… bằng đôi mắt sáng lẫn cảm xúc.

Ca nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý.

Ca nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý.

Điều khán giả thường xuyên bắt gặp ở cô là hình ảnh của một người nghệ sĩ với cây ghi ta và cứ thế hát những dòng suy tư, tâm tình. Cô hướng đến chất “bác học” ở âm nhạc quốc tế chứ không tập trung vào thị trường âm nhạc thưởng thức. Với cá tính mạnh cùng cảm xúc rất riêng, Lê Cát Trọng Lý ghi tên mình vào danh sách ca sĩ có gu âm nhạc đặc biệt nhất của làng nhạc Việt.

Đồng Lan

Đồng Lan để lại dấu ấn rõ nét trong chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên bằng cá tính rất khó lẫn lộn. Dưới “bàn tay phù thủy” của HLV Đàm Vĩnh Hưng, cô dần khẳng định phong cách của mình. Bước ra sau cuộc thi, Đồng Lan tiếp tục là chính mình qua những trải nghiệm của một người du ca.

Với phong cách khá lạ (chất giọng, gu thời trang chẳng giống ai) nhưng có điểm nhấn, Đồng Lan trở thành “hàng hiếm” ở V-biz. Nhiều lần cô được mọi người nhắc nhở với những trang phục không ăn nhập. Tuy nhiên, với cô, đó chính là một hình ảnh riêng và thoải mái nhất để chuyển tải cảm xúc đến mọi người.

Ca sĩ Đồng Lan.

Ca sĩ Đồng Lan.

Trên sân khấu, từ cách hát đến biểu cảm khuôn mặt, Đồng Lan ghi điểm khi làm cho nhiều người xúc động bởi sự dạt dào của bản thân. Các bài hát của cô được đánh giá cao như Mẹ tôi, Tự hát, Sợ yêu, Cánh lan dại

Âu Bảo Ngân

Âu Bảo Ngân cũng là một ca sĩ bước ra từ sân chơi Giọng hát Việt. Chất giọng cao vút là điểm sáng nổi bật ở cô gái sở hữu thân hình hơi mũm mĩm”. Thế nhưng, trước những đối thủ mạnh và thiếu một chút may mắn, nữ ca sĩ đành ngậm ngùi dừng chân tại vị trí top 3 của đội Hồng Nhung.

Khán giả nhìn thấy ở Âu Bảo Ngân tâm hồn của một người nghệ sĩ vô tư, luôn thể hiện hết mình và không gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào. Những phút ngẫu hứng, thăng hoa trên sân khấu, quên đi những hạn chế về ngoại hình là những điểm sáng quy giá của một nghệ sĩ du ca. Sự trong sáng cùng với ngoại hình mũm mĩm cùng sự cá tính trong âm nhạc đã làm nên một Âu Bảo Ngân khó lẫn lộn giữa nhiều ca sĩ trẻ.

Ca sĩ Âu Bảo Ngân.

Ca sĩ Âu Bảo Ngân.

Với opera, classic jazz hay musicals “khó nuốt”, cô đã làm cho các thể loại này “dễ thở hơn”, qua đó thu hẹp khoảng cách giữa nó và người nghe.

Một số bài hát thành công của Âu Bảo Ngân có thể kể đến: Cô gái vót chông, Gió màu xuân tới, Người ngoài hành tinh

Tiên Tiên

Tiên Tiên là một trong những ca nhạc sĩ 9X được yêu thích nhất hiện nay qua các bản hit đình đám khúc như My Everything, Say You Do… Bên cạnh việc “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc và sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả trẻ, những sáng tác của Tiên Tiên còn được đông đảo người yêu nhạc chọn cover.

Bằng chất nhạc gần gũi, giản dị nhưng vẫn chắc về mặt kỹ thuật cùng lối trình diễn nhẹ nhàng như thể hiện những tâm sự, Tiên Tiên đã chứng tỏ được bản thân có tư duy âm nhạc thông minh, nhạy bén, qua đó tạo cho mình lối đi riêng ở Vpop.

Ca nhạc sĩ Tiên Tiên.

Ca nhạc sĩ Tiên Tiên.

Ngoài ra, khả năng sáng tác và sử dụng guitar điêu luyện còn giúp cô có một loạt ca khúc hit khác: Có khi nào rời xa, Gọi mưa, Mình yêu nhau đi, Giữ em đi, Chưa bao giờ… Tiên Tiên quả thực xứng đáng góp mặt trong nhóm nghệ sĩ có phong cách du ca độc đáo của làng nhạc Việt.

Chia sẻ
Tin mới nhất