Âm Nhạc

4 lý do để Jessica có một sự trở lại đúng như fan mong đợi!

Chia sẻ

Chắc chắn rằng, sự thành công trong lần debut của cựu thành viên SNSD không hề... ngoài mong đợi. Họ đã có cả một chiến lược hoàn hảo cho lần trở lại này.

Phá kỷ lục lượng album đặt trước, xác nhận trở thành nghệ sĩ năm 2016 bán đĩa nhanh nhất trong tuần đầu tiên, càn quét khắp các BXH trong và ngoài nước, không thể phủ nhận sự thành công của Jessica có yếu tố SM và SNSD. Tuy nhiên không phải nghệ sĩ nào khi rời SM và debut solo cũng có sự khởi đầu 'thanh thản'. Jessica và e-kip đã làm những gì để có một sự trở lại ấn tượng và thành công đến vậy?

Gây tò mò từ khi chưa lên kệ

Bản thân việc một nghệ sĩ nữ quyết định solo sau khi tách từ một nhóm nhạc nữ hàng đầu đã đủ để khiến dư luận quan tâm. Tuy nhiên, không phải sự quan tâm nào cũng đi cùng thiện chí. Chắc chắn Jessica cũng như công ty của mình thừa hiểu rằng rất nhiều ánh nhìn dò xét đang hướng về cô cùng cùng sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt.

Ở thời điểm mới công bố dự án, With Love, J gặp phải nhiều ánh nhìn dò xét về mình.

Ở thời điểm mới công bố dự án, With Love, J gặp phải nhiều ánh nhìn dò xét về mình.

Và có lẽ cũng bởi vậy mà With Love, J ra mắt giản dị và nhẹ nhàng vô cùng. Từ cái tên gọi, cho tới lyrics các ca khúc trong album được chủ nhân viết tay. Nội dung thì được giới thiệu là những bản nhạc từ trái tim, viết dành riêng cho những người thân yêu nhất. Bỗng nhiên, mọi ánh mắt dò xét ban đầu dần trở nên thân thiện hơn. Chẳng ai muốn suy xét một sản phẩm âm nhạc mà đến cái tên gọi cũng đã đáng yêu như vậy. 

Để tạo cảm giác gần gũi, Jessica đã viết tay toàn bộ lyric trong album mới của mình.

Để tạo cảm giác gần gũi, Jessica đã viết tay toàn bộ lyric trong album mới của mình.

Thay vào đó, truyền thông cùng fan bắt đầu vô cùng quan tâm 'những người thân yêu' của Jessica là ai? Cô sẽ kể câu chuyện cuộc đời mình như thế nào qua âm nhạc? Và 8 cô gái cùng một quá khứ không thể huy hoàng hơn có vị trí nào trong trái tim Jessica hay With Love, J? Và có lẽ chính bởi sự gây tò mò này, mà chưa cần làm gì cả Jessica xác lập ngay kỷ lục đầu tiên trên kênh bán đĩa Hanteo: 60.000 bản album pre order (album đặt trước) đã tẩu tán sạch sẽ.

Sản phẩm ghi điểm mạnh với công thức hoàn hảo: SM + Coridel

Điểm quan trọng để sự trở lại của một người nghệ sĩ trở nên thành công chắc chắn phải là sản phẩm âm nhạc. Lại nói về SM Entertainment thì dù được đánh giá là công ty giải trí số 1 xứ sở Kim Chi, tuy nhiên tất cả các sản phẩm cộp mác SM chỉ luôn thành công trên mảng bán đĩa nhờ vào lực lượng fandom hùng hậu của các nghệ sĩ, còn phần điểm digital thì luôn thấp một cách bất ngờ trong suốt những năm qua.

Bài toán đặt ra cho lần trở lại này là phát huy ưu điểm cũng như khắc phục nhược điểm những ngày Jessica còn dưới trướng SM.

Bài toán đặt ra cho lần trở lại này là phát huy ưu điểm cũng như khắc phục nhược điểm những ngày Jessica còn dưới trướng SM.

Nếu bạn chưa biết về điểm digital thì đó là số liệu thu thập từ lượng bán ca khúc trên các trang Melon, Mnet, Bugs, Dosirak, Soribada và lượng nhạc chuông điện thoại trên Nate. Điểm digital phản ánh thị hướng của người nghe nhạc tại Hàn Quốc và không có một fanclub nào có thể thao túng được.

Jessica đã áp dụng công thức 'SM + Coridel' vô cùng thành công.

Jessica đã áp dụng công thức 'SM + Coridel' vô cùng thành công.

Quay trở lại với album của Jessica cùng công thức 'SM + Coridel'. Jessica đã có một sản phẩm âm nhạc với lượng đĩa tiêu thụ kỷ lục trong tuần đầu tiên bởi lượng fan đông đảo của mình nhưng cũng sở hữu điểm digital cao ngất ngưởng. Jessica đã biết sẵn có là lượng tiêu thụ album mạnh và cân bằng thị hiếu người dân với âm nhạc dễ nghe dễ thuộc để có 2 cột điểm sale và digital hoàn hảo. Đây cũng là lý do mà dù không hề có một sân khấu quảng bá nào trên truyền hình, nhưng Jessica vẫn lọt vào top đề cử giải thưởng, gần nhất là Music ChampionInkygayo.

Nhờ điểm sale và digital cao, Jessica trở thành một trong số ít nghệ sĩ không hề biểu diễn mà vẫn đứng top trong các chương trình ca nhạc hàng tuần.

Nhờ điểm sale và digital cao, Jessica trở thành một trong số ít nghệ sĩ không hề biểu diễn mà vẫn đứng top trong các chương trình ca nhạc hàng tuần.

Khéo léo nhắc về SNSD 'vừa đủ'

Quay trở lại câu chuyện SNSD và OT9 có vị trí nào trong sản phẩm debut của Jessica hay không? thì câu trả lời là có và hình như vẫn còn rất đong đầy. Bằng chứng là ca khúc chủ đề Fly cùng một câu chuyện tưởng chừng như xa lạ, nhưng khi lắp ráp lại thì hồi ức thanh xuân cùng SNSD của Jessica hiện lên đẹp và nghẹn ngào hơn bao giờ hết. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về ca khúc chủ đề đặc biệt này tại đây.

Từ teaser …

…Cho đến MV, hồi ức về SNSD hiện lên vô cùng rực rỡ.

Ngoài âm nhạc, fan hâm mộ còn được nhiều lần đứng tim bởi những lần nhắc về SNSD trong những chia sẻ đầu tiên kể từ ngày rời đi của Jessica. Thậm chí, cô còn lên tiếng ủng hộ cho người bạn cũ Tiffany cũng đang quảng bá album cùng thời điểm. Và dừng lại ở đó, 'vừa đủ' để fan có thể hiểu và thêm chất xúc tác, kết nối giữa With Love, J.

Chiến lược thông minh

Chỉ cần với một sản phẩm đầu tay của Jessica, có thể nói Coridel (Công ty quản lý của Sica) là một đơn vị mới nhưng vô cùng thông minh trong đường lối vạch ra cho nghệ sĩ. Ngay từ việc hoãn ra album tới 17/5 sau khi tung teaser MV Fly để Jessica 'kịp' nhận danh hiệu pre-order cho album, thay vì trước đó ngày ra mắt dự kiến là 10/5 thì chắc chắn cô sẽ không thể có cơ hội xác nhận kỷ lục này trên Hanteo.

Jessica liên tiếp xác lập 2 kỷ lục trên Hanteo trước và sau khi ra mắt With Love, J.

Jessica liên tiếp xác lập 2 kỷ lục trên Hanteo trước và sau khi ra mắt With Love, J.

Khi cộng đồng fan xôn xao về việc Jessica sẽ không được xuất hiện trên sóng truyền hình do yếu tố Coridel có cổ đông Hàn Quốc ít hơn 50%. Thực hư câu chuyện chưa được giải quyết, tuy nhiên nếu như nhiều nghệ sĩ không thể mang album của mình lên các đài truyền hình để quảng bá chỉ biết 'than trời' thì Coridel ngay lập tức biến điều này trở thành một lợi thế của mình.

Cụ thể là công ty đã có động thái từ trước, thông báo với cộng đồng fan Jessica về việc sẽ không có kế hoạch quảng bá cho album. Ngay lập tức, như giọt nước tràn ly mọi chiến dịch ủng hộ thần tượng trên các sân khấu ca nhạc chuyển qua việc 'sống chết' mua album trong tuần đầu tiên. Và có lẽ đây cũng chính là lý do khiến Jessica trở thành nghệ sĩ nữ 2016 có album bán chạy nhất trong 7 ngày đầu.

Không quảng bá? Chuyện nhỏ!

Không quảng bá? Chuyện nhỏ!

Kết

Jessica đã có một sự trở lại đúng nghĩa như fan mong đợi. Album cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và có vẻ sẽ còn lâu nữa mới hết độ nóng bởi cô cũng vừa ra mắt phiên bản tiếng Anh cho ca khúc chủ đề. Với With Love, J ít ra chúng ta có thể 'nhẹ lòng' bởi SNSD vẫn là câu chuyện đẹp đối với Jessica và cô cũng đã tìm được ngôi nhà mới tạm ổn sau SM. Gọi đây là một album gỡ bỏ những trăn trở trong quá khứ cũng được. Và một sản phẩm mới cũng sắp ra mắt chắc chắn sẽ dành trọn vẹn để hướng về thì hiện tại và tương lai. Jessica nói rằng: “Album mới sẽ sớm ra mắt thôi!”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất