Âm Nhạc

4 girlgroup thế hệ mới này sẽ 'thống lĩnh' K-pop trong thời gian tới?

Tít Trắng
Chia sẻ

Sau 2NE1, SNSD, Wonder Girls, KARA, 4Minute... 4 girlgroup thế hệ mới này hứa hẹn sẽ tiếp tục nối gót đàn chị, gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Lâu nay, các Kpop fan đều biết đến 2NE1, SNSD, Wonder Girls, KARA và 4Minute chính là những nhóm nhạc nữ thành công nhất của “thế hệ thần tượng thứ hai”. Gần một thập kỷ qua, sự nghiệp rực rỡ và hàng loạt ca khúc hit họ sở hữu được ví như một “bức tường thành” đối với thế hệ mới sau này. Tuy nhiên, những năm gần đây ghi nhận là quãng thời gian tăm tối đối với thế hệ girlgroup đỉnh cao này. Mỗi nhóm nhạc đều không còn giữ được đội hình ban đầu, thậm chí KARA và mới đây là 4Minute đã xác nhận tan rã. Kpop 2016, chưa bao giờ cuộc chuyển giao thế hệ lại rõ rệt như lúc này.

Kpop ngày càng nhiều nhóm nữ mới debut, cơ hội tỏa sáng cho mỗi người ngày càng bị thu hẹp đi. Thế nhưng, vẫn có những cái tên nổi bật lên và gây ấn tượng hơn cả. Làn sóng Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, cộng với tinh hoa kế thừa đàn chị đi trước và tiềm năng từ chính họ, 4 cái tên sau hứa hẹn sẽ “nở rộ” và “bá chủ” Kpop trong tương lai:

TWICE

TWICE ra mắt vào cuối năm 2015 và là nhóm nhạc nữ đầu tiên của JYP sau miss A. 9 cô gái khiến cộng đồng Kpop fan “chao đảo” với ca khúc debut đình đám Like OOH-AHH, thu hút hàng triệu lượt xem trên youtube. Cú hit này giúp TWICE trở thành nhóm nhạc sở hữu MV debut có lượt xem cao nhất Kpop với hơn 69 triệu lượt. Mặc dù từng vướng phải scandal liên quan đến Tzuyu nhưng ở thời điểm hiện tại gà nhà JYP vẫn là một trong những tân binh mạnh nhất. Album thứ hai cùng ca khúc chủ đề Cheer Up mới đây lại một lần nữa công phá khắp các BXH xứ Kim chi, mang về cho TWICE 11 chiến thắng trên các sân khấu âm nhạc.

gg3

gg2 gg3

Cheer Up

MAMAMOO

MAMAMOO được nhìn nhận là một nhóm nhạc chuyên nghiệp hơn là một nhóm nhạc thần tượng bởi tất cả các thành viên đều sở hữu giọng hát “khủng”, cũng như kỹ năng rap và trình diễn. 4 cô gái đã bật lên giữa hàng loạt tên tuổi mới bằng những concept độc đáo, đa dạng cùng loạt MV vui tươi đầy màu sắc. Ca khúc hit Um Oh Ah Yeh mới đây như củng cố thêm danh tiếng của họ tại Hàn Quốc và gần đây nhất, You’re The Best tiếp tục khẳng định sức hút không thể cưỡng lại của MAMAMOO.

gg8 gg9 gg6

You're The Best

Red Velvet

Girlgroup mới nhất của SM Entertainment ra mắt vào mùa hè năm 2014 với đội hình 4 người. Tuy nhiên, thành viên Yeri được thêm vào sau đó và hoàn thiện đội hình 5 người như hiện nay của Red Velvet. Tất cả các thành viên ngoại trừ Joy đều là những cái tên có trong danh sách thực tập sinh đầu tiên của SM Rookies, được chú ý trước cả khi debut và cho thấy tiềm năng của các học viên SM. Nhóm giành được chiến thắng đầu tiên trên các show âm nhạc với ca khúc Ice Cream Cake. Bên cạnh đó, bản hit Dumb Dumb là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của mùa thu năm 2015.

gg4 gg5

gg4

Dumb Dumb

GFriend

Có thể nói rằng, GFriend chính là một trong những cái tên có sự nghiệp phát triển nhanh nhất. Các cô gái đến từ Source Music đã khiến sàn đấu Kpop chao đảo bởi những “cơn bão” hit liên tiếp của mình. GFriend bắt đầu gây được hiệu ứng không chỉ trong nước mà còn được truyền thông chú ý nhờ một fancam trượt ngã khi biểu diễn ca khúc Me Gustas Tu. Mặc dù sàn diễn trơn trượt và liên tục vấp té, các thành viên vẫn kiên nhẫn hoàn thành tiết mục và nhận được nhiều lời tán dương về phong thái chuyên nghiệp của mình. Bản hit Rough mới đây tiếp tục càn quét các sân khấu âm nhạc hàng tuần. Nhờ vậy, GFriend có chiến thắng đầu tiên trong vòng chưa đầy 1 năm kể từ khi ra mắt.

Tiết mục Me gustas tu với loạt sự cố trên sân khấu nhưng Gfriend vẫn bình tĩnh và “kiên cường” tiếp tục biểu diễn

gg1 gg2

gg10

Rough

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin mới nhất