Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao câu chuyện nam thanh niên bị dàn cảnh cướp trong đêm khuya ở Sài Gòn

Chia sẻ

Vừa qua, trên facebook xuất hiện câu chuyện bị cướp dàn cảnh vào đêm khuya trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 4, quận 3, TP. HCM) khiến nhiều người hoang mang.

Theo đó, trên trang cá nhân của một nam thanh niên có nick name N. T. Tín chia sẻ câu chuyện bị một nhóm người lạ mặt nhìn chằm chằm rồi đuổi theo trên đường Nguyễn Đình Chiểu để chờ cơ hội dàn cảnh, đạp ngã xe, lao vào đánh để cướp. Sau đó nam thanh niên này cho biết anh may mắn được công an phường có mặt để giải cứu kịp thời, đưa mình và kẻ cướp về đồn lấy lời khai.

Nội dung câu chuyện dàn cảnh cướp của nam thanh niên N. T. Tín như sau:

“Tín xin tường trình lại toàn bộ câu chuyện mà Tín vừa gặp phải: Khoảng 21h30p ngày 3/11/2015 khi đang lưu thông trên đoạn CMT8 hướng từ quận 1 về quận 10, chạy tới ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - CMT8 dừng đèn đỏ thì thấy có 4 đối tượng (2 trai, 2 gái) chở nhau cứ nhìn nhìn xầm xì chỉ về hướng mình thì theo kinh nghiệm đọc sách báo là Tín nghi có chuyện không hay rồi, thế là đèn xanh mình tức tốc chạy nhanh về nhà thì họ đuổi theo, được khoảng 500m họ cúp đầu xe Tín, do chuẩn bị trước nên Tín dừng xe khóa cổ, để xe ngã rồi bỏ chạy tung hô “Cướp dàn cảnh”. Bọn nó cũng chạy theo đánh Tín rồi nói ba mình thiếu nợ nó 1 tỷ 8 gì đó mà nó chạy không lại Tín nên Tín cứ chạy vòng vòng ngoài đường rồi la lên, nhờ vậy mà người dân bắt đầu tràn ra bênh vực cho Tín, nhưng bọn này rất hung nó làm rất dữ. Chúng nó diễn rất sâu, cứ như Tín là kẻ thù giết người nhà nó đấy, nó cứ tấp tấp tới đánh Tín để Tín không nói được gì. Nên các bạn phải bình tĩnh, vừa chạy và vừa hô lớn đừng để nó túm lại là coi như hết flim không ai giúp được mình nữa đâu.

Khoảng 15 phút sau thì có 1 anh Công An ghé qua rồi nói nói mấy câu ảnh bỏ đi luôn mặc mình kêu ảnh ở lại, xong mọi người kêu mình đi về, nhưng biết thế nào nó cũng đi theo nên mình không dám về. Rồi khoảng 5p sau thì có thêm 2 anh công an đến lúc này thì mình an tâm hơn. Mà bọn nó vẫn rất hung dữ, xong rồi anh công an mới chở mình về đồn trước. Một hồi chở bọn nó về đồn luôn, nó vẫn vậy, kêu quen người này người kia chức lớn chức bự nên ra vẻ không sợ, mặc cho công an muốn nói chuyện đàng hoàng nhưng bọn nó không hợp tác, rồi đoạn sau người nhà đồng bọn nó kéo thêm hơn chục người làm loạn, lúc đó phường cũng gọi cho bên hình sự sang tầm hơn chục người để hỗ trợ.

Đứng trong nhà kính nhìn ra mà Tín chỉ biết sợ và nghĩ mình đang dính đến cái gì thế này, sao nghiêm trọng đến thế! Nói chung là kể đến đây thôi, kể để mọi người biết để mà cảnh giác hơn vì bây giờ nó rất là tinh vi, Tín mà không bình tĩnh là coi như vừa bị đánh mà vừa mất xe rồi! Chuyện còn nhiều chi tiết không kể hết được, Tín chỉ kể phần chính thôi”.

a1-ffd7f

Nội dung câu chuyện mà nam thanh niên chia sẻ khiến nhiều người sợ hãi.

Sau khi chia câu chuyện được cảnh báo trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều người quan tâm và đa số đều tỏ ra hoang mang và lo lắng. Hơn 25.000 người đã chia sẻ câu chuyện này để cảnh báo tình trạng cướp giật đang hoành hành ngày một nhiều.

Untitled-1-c27f2

Nhiều người tỏ ra hoảng sợ trước thông tin này.

Chúng tôi đã tiến hành xác minh và tìm hiểu vụ việc để rộng đường dư luận. Ngày 6/11, chúng tôi tìm đến cơ quan công an phường 4 (quận 3) xác minh những thông tin mà Tín đã đề cập thì nhận được câu trả lời khẳng định rằng câu chuyện cướp dàn cảnh xảy ra trên địa bàn quản lý của phường là sai sự thật. Phía Công an cho biết đúng là có giải quyết vụ ẩu đả giữa hai bên nhưng xuất phát từ việc va quẹt xe trên đường chứ không phải có nhóm cố ý dàn cảnh để cướp giật hay đe dọa ai cả.

Trao đổi với chúng tôi, một đại diện của công an phường 4 (quận 3) cho biết: “Công an phường có tiếp nhận và giải quyết vụ ẩu đả giữa một nam thanh niên và nhóm nam nữ vào tối 3/11. Hôm đó chúng tôi đi tuần tra thì phát hiện vụ ẩu đả của thanh niên này và nhóm kia, sau đó đưa về đồn. Trong quá trình giải quyết vụ việc chúng tôi phát hiện nam thanh niên tên Tín và nhóm người kia trong người nồng mùi rượu. Vì nhóm thanh niên kia đông người hơn nên nhiều lần đe dọa đòi đánh Tín, nhưng được chúng tôi can ngăn kịp thời, chứ không hề có chuyện Tín bị nhóm người kia đánh. Chúng tôi xác định vụ việc chỉ là va quẹt xe nhỏ ở phường 6 (quận 3) và 2 bên hòa giải rồi về, nên không yêu cầu làm bản tường trình như những gì Tín nói trên mạng. Chúng tôi cũng không gọi thêm phía hình sự để hỗ trợ gì cả”.

tin-c27f2

Công an khẳng định chuyện bị cướp dàn cảnh và những tình tiết ly kỳ trong câu chuyện của anh chàng tên Tín này vốn không có thật, đó chỉ là một va quẹt nhỏ và hai bên đã hòa giải.

Có mặt trực tiếp để giải quyết vụ việc hôm đó, trung úy Tuấn (anh Tuấn được nhắc trong câu chuyện) cũng cho hay, hôm đó anh là người trực ban và giải quyết cho hai bên, hòa giải xong thì có đưa nam thanh niên Tín về nhà. “Chúng tôi có cử 2 đồng chí trực tiếp đưa Tín về tới nhà vì anh này vẫn còn nồng mùi rượu trong người. Còn xe máy của anh ta vẫn đang được giữ lại”, trung úy Tuấn nói.

Liên quan đến câu chuyện Tín chia sẻ, cũng có nhiều người cho rằng nhân vật dựa trên câu chuyện có thật nhưng “thêm mắm dặm muối” vào sự việc cho ly kỳ để câu “like”. Tuy nhiên, ngay sau đó Tín khẳng định có làm bản tường trình và công an ghi lại rõ ràng. Về chi tiết này, công an phường 4 cho biết: “Sự việc va quẹt nhỏ, hai bên không thông cảm cho nhau nên mới xảy ra như vậy, chúng tôi đã hòa giải và khẳng định không có làm tường trình gì cả. Mọi thông tin liên quan đến dàn cảnh cướp của mà nam thanh niên kia kể lại là hoàn toàn sai sự thật. Lúc làm việc với chúng tôi, nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá và người nồng mùi rượu”.

Qua sự việc dựng chuyện dàn cảnh cướp gây hoang mang cho nhiều người, lãnh đạo công an phường 4 cũng đưa ra khuyến cáo: “Qua sự việc tung tin đồn không đúng như nam thanh niên trên mà gây ảnh hưởng nghiêm trọng thì có thể chịu trách nhiệm trước pháp luật. Mọi người đọc những thông tin như thế trên mạng nên đến cơ quan chức năng hỏi thông tin, đừng nên chia sẻ thêm khiến nhiều người càng hoang mang”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất