Âm Nhạc

3 ca khúc bị gắn mắc ăn theo ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’

Chia sẻ

Sản phẩm âm nhạc của Ái Phương, Tam Hổ và Isaac Thái đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người yêu nhạc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được đánh giá là bộ phim điện ảnh Việt rầm rộ, thành công nhất năm 2015. Từ khi còn là dự án qua những trang giấy cho đến giai đoạn tung trailer, “đứa con tinh thần” của đạo diễn Victor Vũ luôn khiến đông đảo khán giả trông chờ, mong đợi. Đến lúc ra rạp, bộ phim ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý với hàng loạt bình luận, đánh giá trái chiều.

Hiện tượng Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trở thành một trào lưu của giới trẻ trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh những câu nói hài hước hay poster chế vui nhộn và sáng tạo, đây còn là nguồn ý tưởng miễn phí nhưng đáng “đồng tiền bát gạo” cho các ca sĩ trong việc phát hành sản phẩm âm nhạc ăn theo.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ái Phương

Ái Phương là ca sĩ đầu tiên trình làng ca khúc với cái tên giọng hệt bộ phim. “Chân dài đi hát” chinh phục nhiều người bằng chất giọng trong trẻo, giàu cảm xúc qua sáng tác Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa.

Trên kênh YouTube, bài hát của Ái Phương gần cán mộc 1 triệu lượt nghe/xem sau 4 tháng xuất hiện. Tuy nhiên, clip vừa bị gỡ bỏ bởi chủ tài khoản đăng tải lại lồng ghép nó với đoạn trailer của bộ phim đình đám dẫn đến vi phạm bản quyền.

Ca sĩ Ái Phương.

Ca sĩ Ái Phương.

Theo chia sẻ từ tác giả Châu Đăng Khoa, sau khi xem tập truyện Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, bản thân anh có nhiều cảm xúc rồi sáng tác nên ca khúc cùng tên và không có chuyện ăn theo bộ phim như chẳng ít ý kiến nhận xét.

Dẫu nhạc sĩ Just Love đã lên tiếng đính chính, nhưng bài hát do Ái Phương thể hiện vẫn bị gắn mác ăn theo.

Theo thông tin Saostar.vn nhận được, ca sĩ Ái Phương và ê-kíp đang ráo riết thực hiện phần MV cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh bởi những ngày qua, lượng nghe của ca khúc bất ngờ tăng vọt. Trên một trang âm nhạc trực tuyến lớn, bài hát này đã vượt mốc 1,2 triệu lượt nghe.

Ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ái Phương

Hoa vàng trên cỏ xanh - Tam Hổ

3 học trò của Lương Bích Hữu cũng bắt kịp xu hướng với một sáng tác của Khánh Đơn. Tuy nhiên, ca khúc Hoa vàng trên cỏ xanh lại bị cư dân mạng “ném đá” tơi bời. Tam Hổ được cho là ăn theo bộ phim đình đám một cách quá đà. Vì giai điệu lẫn ca từ không có nhiều điểm nhấn cùng với giọng hát thiếu đi phần cảm xúc nên việc nhóm vấp phải những phản ứng mạnh từ khán giả yêu nhạc là điều chẳng mấy khó hiểu.

Nhóm Tam Hổ.

Nhóm Tam Hổ.

Nhóm Tam Hổ bị nhiều cư dân mạng ném đá vì bài hát ăn theo.

Học trò của Lương Bích Hữu bị nhiều cư dân mạng ném đá vì bài hát ăn theo.

Theo chia sẻ từ Đường Hưng - thành viên nhóm Tam Hổ, bài hát trên được người viết lấy cảm hứng sau khi xem phim. Anh tiết lộ ở trang cá nhân: “Sau khi đi xem bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh về, NS Khánh Đơn đã bật cảm xúc và hình thành bài hát này chỉ trong vòng một đêm…”.

https://www.youtube.com/watch?v=Kxd519AWe_o

Ca khúc Hoa vàng trên cỏ xanh - Nhóm Tam Hổ

Hoa vàng cỏ xanh - Issac Thái

Hoa vàng cỏ xanh là ca khúc này được sáng tác và trình bày bởi Issac Thái. Nếu Ái Phương hay Tam Hổ chỉ tung ra bản audio trước thì nam nhạc sĩ gốc Bình Thuận lại quay hẳn một MV. Trong đó, anh ngồi hát trên nền trailer Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thông qua màn hình máy chiếu.

Ca nhạc sĩ Issac Thái.

Ca nhạc sĩ Issac Thái.

Bài hát này cũng ra đời dựa trên cơn sốt từ hiện tượng điện ảnh của năm. Với giai điệu, tiết tấu mang hơi thở hiện đại, Hoa vàng cỏ xanh tạo sự gần gũi cho giới trẻ bởi ca khúc khá dễ nghe và có điểm nhấn. Thế nhưng, nó chỉ nằm ở mức độ “thân quen”, chưa hội đủ yếu tố bùng nổ cần thiết.

MV Hoa vàng cỏ xanh - Issac Thái

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất