6 địa chỉ có các món ăn đặc sản cho người lần đầu đi Singapore

Chia sẻ

Cua sốt ớt, mỳ xào Phúc Kiến, cơm gà Hải Nam... đều là những món ăn ngon và dễ kiếm ở đảo quốc sư tử.

1. Cua sốt ớt - Makansutra Gluttons Bay

Địa chỉ: 8 Raffles Avenue
Trạm MRT gần nhất: Bayfront

diachiandacsansing01

Trung tâm ẩm thực Makansutra Gluttons Bay nổi tiếng không chỉ bởi đồ ăn mà còn vì vị trí quá đắt, nằm ngay gần nhà hát Sầu Riêng và sát vịnh Maria, buổi tối có thể dễ dàng vừa xem các màn biểu diễn ánh sáng từ khách sạn Marina Bay Sands vừa có thể thưởng thức bữa tối bên bạn bè, người thân. Ở đây có một dãy dài các hàng quán ẩm thực rất phong phú, trong số đó có món cua sốt ớt nổi tiếng của đảo quốc sư tử. Dù đây không phải là nơi bán cua sốt ớt ngon nhất ở Singapore nhưng lại là nơi dễ tìm nhất do những ai mới tới Singapore lần đầu.

Ngoài món ăn này, bạn có thể thưởng thức thịt nướng, mực nướng, và những món tráng miệng ngon.

2. Cơm gà Hải Nam - Maxwell Food Centre

Địa chỉ: 1 Kadayanallur Street
Trạm MRT gần nhất: Chinatown

diachiandacsansing02 Cơm gà Hải Nam là món ăn Trung Quốc nhưng có rất nhiều phiên bản ở các quốc gia lân cận như Malaysia, Việt Nam và đặc biệt nổi tiếng ở Singapore. Tới đảo quốc sư tử, trong tất cả các bữa ăn của mình, bạn đừng quên bổ sung vào thực đơn của mình một đĩa cơm gà Hải Nam đậm đà, beo béo, hương vị khó quên.

Nằm ngay tại Chinatown và đối diện Bảo tàng và chùa Răng Phật (Buddha Tooth Relic Temple & Museum), trung tâm ẩm thực Maxwell Food Centre là lựa chọn ăn uống địa phương lý tưởng cho du khách muốn tham quan khu phố Tàu sôi động.

3. Bánh Chwee Kueh - Tiong Bahru Market

Địa chỉ: 30 Seng Poh Road
Trạm MRT gần nhất: Tiong Bahru

diachiandacsansing03 Bánh gạo hấp chwee kueh là món ăn sáng khá phổ biến tại Johor Singapore, hầu hết các cửa hàng chỉ mở cửa vào buổi sáng và gần trưa. Bánh gạo làm từ bột gạo và nước trộn lại với nhau và sau đó đưa đến hấp, bên trên được để thêm củ cải và ớt xanh.

Tiong Bahru Market là một trong những trung tâm ẩm thực bình dân sạch sẽ và rộng rãi nhất Singapore. Trung tâm ẩm thực này nằm ở tầng trên của khu chợ nổi tiếng Tiong Bahru Wet Market chuyên bán đồ tươi sống. Nếu đến đây, bạn không những được thưởng thức đặc sản Singapore mà còn có cơ hội khám phá chợ ở Singapore là như thế nào.

4. Mỳ xào tôm Phúc Kiến (Hokkien Mee) - Lau Pa Sat Festival Market

Địa chỉ: 18 Raffles Quay
Trạm MRT gần nhất: Raffles Place

diachiandacsansing04 Hokkien Mee cũng là một món ăn Trung Hoa khác nổi dang ở Singapore, mỳ được xào khô hương vị đậm đà cùng các loại rau, hành và đặc biệt là không thể thiếu những chú tôm bóc vỏ đỏ au mời gọi.

Trung tâm ẩm thực Lau Pa Sat Festival Market nằm ở khu trung tâm của Singapore. Rộng hơn 5.500 m2, sức chứa đến 2.500 người, đây là một trong những khu ăn uống lớn nhất Singapore. Nếu bạn du ngoạn ở Chinatown hay Marina Bay, bạn chỉ mất vài phút đi bộ để đến Lau Pa Sat mà thôi, đừng quên thử món ăn khá vừa miệng với du khách Việt này nhé.

5. Tào phớ - Old Airport Road Food Centre

Địa chỉ: Block 51, Old Airport Road
Trạm MRT gần nhất: Dakota

diachiandacsansing05 Tào phớ (soya beancurd) là món giải khát ngày hè quen thuộc ở các quốc gia Đông Nam Á. Đi giữa những ngày hè nóng nực ở Singapore, một cốc tào phớ vừa quen vừa lạ ngọt mát sẽ khiến bạn xua tan đi cơn khát. 

Old Airport Road là một trong những trung tâm ẩm thực lâu đời, lớn nhất và mang tính biểu tượng tại Singapore. Bạn hãy kiên nhẫn xếp hàng để thử tào phớ (chỉ từ 2 SGD) rất nổi tiếng tại đây.

6. Thịt xiên nướng - Satay by the Bay

Địa chỉ: Gardens by the Bay, 18 Marina Gardens Drive
Trạm MRT gần nhất: Bayfront

diachiandacsansing06 Dù ở satay có bán ở bất cứ khu chợ nào ở Singapore nhưng để nói về nơi được nhiều khách lựa chọn nhất thì không thể không để đến Satay by the Bay. Đây là trung tâm ẩm thực dễ thương nằm ngay trong Khu vườn bên vịnh. Hãy ghé trung tâm ẩm thực này, tận hưởng khung cảnh đặc biệt và nhâm nhi thịt nướng - món “chủ đạo” ở đây nhé.

>>Xem thêm: 

Với 3 triệu 500 nghìn, cô gái xinh đẹp này đã đi một vòng Campuchia trong 4 ngày
5 ‘vương quốc trái cây’ ngay cạnh Sài Gòn không phải ai cũng biết
Choáng ngợp trước sự lung linh của Lễ hội ánh sáng tại Sydney
Trước TP HCM, đây là những điểm đến ‘made in Vietnam’ phủ sóng wifi miễn phí

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất