Phim Ảnh

'Lăn đến bên em': Chấp nhận dối lừa để yêu và được yêu

Jin Yin
Chia sẻ

Trước nay, nước Pháp và thủ đô của nó luôn gắn với những điều lãng mạn, ngọt ngào; và bộ phim "Lăn đến bên em" của đạo diễn Franck Dubosc cũng không phải ngoại lệ. Khán giả sẽ được đắm chìm vào câu chuyện tình yêu đẹp trên nền Paris phồn hoa, đô hội giữa một doanh nhân và một cô nàng khuyết tật.

Motif quen thuộc nhưng không cũ kĩ

“Lăn” đến bên em (Tên tiếng Anh: Rolling to you) là tác phẩm đến từ Pháp - đất nước của những gì ngọt ngào và lãng mạn nhất. Chuyện phim xoay quanh mối duyên nợ bất ngờ giữa hai con người ở hai thế giới khác nhau: Jocelyn (Franck Dubosc) và Florence (Alexandra Lamy).

Đầu phim, Jocelyn thể hiện mình là người đàn ông gần 50 thành đạt với sự nghiệp ổn định. Song đây cũng là một nhân vật đào hoa, ngại ràng buộc với phụ nữ và yêu thích những cuộc tình “một đêm” chóng vánh. Trong một lần tình cờ, vì muốn “cưa cẩm” cô hàng xóm nóng bỏng, Jocelyn vô tình bị hiểu lầm là người bán thân bất toại. Sau đó, anh được cô nàng giới thiệu làm quen chị gái mình - Florence. Dù phải ngồi xe lăn vì mất đi đôi chân sau một tai nạn, nhưng Florence lại có cuộc sống phong phú, nhiều màu sắc không thua kém gì những người bình thường. Đó cũng chính là cuộc gặp gỡ định mệnh giữa họ.

Nghe qua, hẳn ta sẽ thấy cốt truyện có nhiều nét tương đồng với những motif phim ảnh thông thường. Song thay vì xây dựng hình ảnh một công tử nhà giàu trẻ tuổi ngạo mạn, ngông cuồng; biên kịch lại dựng nên Jocelyn - người đàn ông trưởng thành chạm ngõ 50 với tâm hồn của chàng trai 30 yêu thích tự do, ngại ràng buộc với hôn nhân và trách nhiệm. Điều này không chỉ mang đến sự mới lạ, thu hút khán giả mà còn kích thích trí tò mò của người xem, gợi cho họ sự trông đợi cần thiết.

Bên cạnh đó, việc khắc họa nhân vật Florence thành người phụ nữ điềm tĩnh, nhẹ nhàng nhưng giàu nội lực lại trở thành một điểm sáng khác của “Lăn” đến bên em. Người ta thấy ở cô sự mỏng manh, từ tốn nhưng không hề yếu đuối; dám yêu dám chấp nhận. Có lẽ cũng chính vì vậy, mà phim mang đến cho khán giả cảm giác vừa mới lạ, nhưng cũng vừa thân thuộc, gần gũi.

Chấp nhận dối lừa để được thương yêu

Thoạt đầu, Florence xuất hiện khá mờ nhạt và chẳng để lại ấn tượng nhiều. Nhưng càng về sau, nhân vật càng thể hiện được sức nặng của mình. Khí chất và nội lực của người phụ nữ này thể hiện rõ nét trong cuộc thi tennis dành cho người khuyết tật, sau đó là ở buổi biểu diễn mà cô là người chơi violon cho dàn nhạc giao hưởng. Hình ảnh Florence mang sự mạnh mẽ nhưng không hề thiếu đi nét dịu dàng đã khiến trái tim của người đàn ông Jocelyn rung động.

Suốt quãng thời gian tiếp xúc, gặp gỡ, trước mặt Florence, Jocelyn luôn kiên trì hình tượng người đàn ông tật nguyền mà không hề hay biết cô đã nhận ra sự thật từ lâu. Song điều gì đã khiến người phụ nữ ấy tiếp tục hành trình “bị lừa dối”? Đó chính là sự thăng hoa trong tình yêu, là khi đôi tim bỗng phút nào đó rơi cùng một nhịp trong bản tình ca của Paris phồn hoa. Florence chấp nhận việc Jocelyn gạt mình chỉ đơn giản là để yêu và được yêu. Với cô, dù chỉ là cảm giác được trân trọng thôi cũng là quá đủ, khoan nói đến việc người đàn ông kia có thật lòng hay không; hay vì lí do gì mà dối lừa cô.

Phụ nữ là vậy, họ có thể sống độc lập trong mọi hoàn cảnh. Nhưng khi đã yêu, họ sẵn sàng che mắt bịt tai, cốt chỉ để giữ trọn vẹn hình ảnh đẹp của người đàn ông mình yêu lại trong lòng.

Về phần Jocelyn - người đàn ông quanh quẩn với những mối tình “một đêm”, sẵn sàng “lâm trận” với nhiều cô gái khác nhau lại bất ngờ chùn chân trước một người phụ nữ không có sức kháng cự. Xưa nay người Pháp đề cao sự lãng mạn và tình dục trở thành yếu tố xúc tác không thể thiếu cho tình yêu thăng hoa. Song có lẽ Florence đã mang đến cho anh những gì chân thật nhất của cảm xúc để những mong muốn tầm thường về thể xác được gác lại. Chỉ khi đạt đến mức thăng hoa thật sự trong tình cảm, khi đôi mắt chợt bắt gặp nhau rồi chẳng thể dứt ra được nữa, họ mới cho nhau những cái khẽ chạm đầu tiên.

Đáng khen cho một người phụ nữ bản lĩnh như Florence. Chẳng thể đi lại nhưng cô đã “trói chặt” tâm hồn một con người ham rong ruổi, làm động lực cho anh thay đổi, nhìn cuộc sống với góc nhìn khác để mỗi ngày trôi đi trong đời trở nên ý nghĩa hơn. Người đàn ông này, có thể nói đến tận 50 tuổi mới trưởng thành để đường hoàng yêu thương một người phụ nữ.

Lãng mạn nhưng không ướt át

Chẳng phải tự nhiên mà “Lăn” đến bên em trở thành bộ phim dẫn đầu doanh thu phòng vé tại Pháp, “vượt mặt” cả “bom tấn” Pacific Rim: Uprising của Hollywood. Nước Pháp vốn là quốc gia của những điều ngọt ngào và lãng mạn, nhưng Rolling to you không chỉ có những phân cảnh yêu đương ướt át hay những câu thoại đậm chất “ngôn tình”. Đây là bộ phim được dung hòa khéo léo giữa hai yếu tố tình cảm và hài, vẽ nên bức tranh Paris hài hòa về màu sắc lẫn nội dung. Có tấp nập phồn hoa, nhưng cũng lại thanh bình đằm thắm. Giống như chuyện tình giữa Jocelyn và Florence, lúc cuồng nhiệt, mạnh mẽ, khi lại ý nhị, kín đáo.

Bên cạnh đó, yếu tố hài hước rất duyên là một điểm cộng lớn cho phim. Không chỉ khai thác sự lãng mạn ở chừng mực vừa đủ, “Lăn” đến bên em còn cho khán giả những nụ cười vô cùng sảng khoái. Truyền tải thông điệp tình yêu vượt mọi ranh giới, từ tầng lớp cho đến ngoại hình một cách nhẹ nhàng và thấu đáo; mang đến tiếng cười giải trí một cách tự nhiên; Lăn đến bên em sẽ là bộ phim thích hợp cho bạn và “người ấy”.

Trailer phim

“Lăn” đến bên em chính thức công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 11/5/2018

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất